Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 55

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 55
Viðhorf grunnskólanemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hðnnunar og smíði markaði fjöldi kallar á stærri rannsókn svo hægt sé að bera niðurstöðurnar betur saman við sambærilegar rannsóknir sem gerðar hafa verið í öðrum löndum. Þar að auki mældi þessi rannsókn einungis við- horf nemenda, en ekki vilja þeirra til að takast á við tæknileg viðfangsefni. Ástæðan fyrir þeim mun sem rannsóknin sýndi á milli landanna gæti verið mismun- andi áherslur í námskrám þeirra og einnig ólíkar hefðir í kennslu. Nauðsynlegt er því að víkka rannsóknina út og safna frekari gögnum til að skýra þennan mun nánar. Leitast hefur verið við að svara þeim spurningum sem settar voru fram í upphafi rannsóknarinnar: Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til tækni? Rannsóknin sýndi að munur var á við- horfum kynjanna í báðum löndum til tækni. Líklegt er að kynjamunurinn tengist staðal- myndum samfélaganna og að tæknileg viðfangsefni séu frekar tileinkuð drengjum (Boser, Palmer og Daugherty, 1998). Bæði kynin eyða þó frítíma sínum í tæknileg við- fangsefni, svo sem notkun samfélagsmiðla, og var því ekki teljanlegur munur á milli kynja þegar spurt var hvort nemendur gætu skilið tæknileg fyrirbæri. Hins vegar vörðu drengir meiri tíma í tæknileg viðfangsefni og það gæti haft áhrif á framtíðarstarfsval þeirra tengt tækni (Silverman og Pritchard, 1993a; Autio og Hanssen, 2002; Byrne, 1987; Halperin, 1992). Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til námsgreinarinnar höntiunar og smíði? Munur var á viðhorfum nemenda til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði á Finnlandi og fslandi. Drengir hafa meiri áhuga á tækni og námsgreininni hönnun og smfði. íslensku nemendurnir voru jákvæðari og einnig nemendur í 5. bekk. Líklegt er að þessi niðurstaða tengist áherslum og innihaldi námskránna en gæti einnig tengst kennsluháttum í hönnun og smíði, staðalmyndum samfélagsins og skólahefðum (Autio og Soobik, 2013; Bo- ser, Palmer og Daugherty, 1998; Mennta- málaráðuneytið, 2007). Til þess að nemendur þroski með sér tæknilegan skilning og áhuga þarf að koma til vilji og áhugi á námi sem hefur þessar áherslur. Dyrenfurth (1990) og Layton (1994) notuðu hugtakið „tækni- legan vilja" þegar þeir skoðuðu viðhorf nemenda til tækni. Þeir voru báðir þeirrar skoðunar að tilfinningar, hvatning, gildi og persónulegir eiginleikar hefðu áhrif á við- horf nemenda til tækni. Tæknilegur þroski þeirra væri hins vegar háður vilja þeirra til þess að taka þátt í kennslustundum og að taka eigin ákvarðanir í tæknimiðuðum at- höfnum. Handmenntagreinar Finnlands og ís- Iands hafa tekið miklum breytingum frá upphafstíma þeirra. Tæknimennt er nú orðin stærri hluti af námsgreininni hónn- un og smíði og efling tæknilæsis er eitt af meginmarkmiðum hennar. Einnig er lögð áhersla á þroskun sköpunargáfu nemand- ans og fæmi hans í því að nýta sér tækni- legar lausnir við að leysa verkefni. Báðum kynjum er ætlað að takast á við sömu áherslur. Þessari breyttu áherslur ættu að gera nemendur meðvitaða um gildi og gagnsemi tækni og tæknilegra lausna fyrir daglegt líf. 53
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.