Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 67

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 67
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? sónulega eiginleika og faglega fæmi þeir hafa. Að mati Korthagen (2004) fer það fram hjá mörgum hversu flókið það er að vera góður kennari. Eru góðir kennarar mikilvægir og þá afhverju ? Allt frá því að Keller skrifaði grein sína „Good-buy teacher" í tímaritið Journal of Applied Behavior Analysis árið 1968 hefur mikið verið rætt um áhrif kennara á nema á öllum skólastigum. Schuck o.fl. (2008) hafa bent á að góð kennsla sem lykilþáttur í efl- ingu náms hafi í gegnum árin ýmist verið inni eða úti í umræðunni um nám. Kember (2009) telur að við verðum að skipta yfir í nemendamiðaðri kennslu og ítrekar mikil- vægi góðra háskólakennara fyrir gæði í háskólanámi og umbreytingu háskóla- nema. Slíkir kennarar efli háskólanema í því að þróa með sér gagnrýna og skapandi hugsun, svo og hæfni og fæmi sem nýtist þeim við ýmsar aðstæður. Jafnframt auð- veldi slíkir kennarar háskólanemum að ná námsmarkmiðum. Fjölmargar rannsóknir hafa staðfest að góður kennari skiptir sköpum varðandi námsárangur nema, á öllum skólastigum. Það sem einkum virðist skipta máli er þekking kennara og færni; umhyggja þeirra, ábyrgð, sanngirni, heiðarleiki, réttlætiskennd og virðing; að þeir hafi áhuga á námsefninu og kunni að efla innri áhugahvöt nema og að örva þá til dáða; og síðast en ekki síst, kunni að skapa jákvæð og eflandi tengsl við nem- endur (Anderson o.fl., 2004; Bingham, 2006; Collinson, Killeavy, og Stephenson, 1999; Patrick og Smart, 1998; Polk, 2006; Stronge, 2002; Teven, 2001). Holliday (2005) telur að tengsl við nema þurfi að koma fyrst, kennslan eigi að koma í kjölfar tengslamyndunarinnar. Merkilegt er að rannsóknir benda til þess að jákvæð tengsl við nemendur skipti kennara einnig miklu máli (Mok, 2005). Rannsóknir benda enn- fremur til þess að kennarar sem hafa þá skýru sýn á kennslu að hlutverk kennarans sé fyrst og fremst að gera nám mögulegt nái betri árangri í starfi sínu en þeir sem hafa ekki þá sýn (Booth og Anderberg, 2005; Ramsden, 2008; Trigwell, Martin, Benjamin og Prosser, 2000). Hvaða persónulega eiginleika þarf góður háskólakennari að hafa? Að vera sjálfsgagnrýnin/n er hluti af því að vera góður kennari (Cambone, 1990) og nýsköpun er mikilvæg á flestum sviðum. Við verðum að skilja okkur sjálf ef við eigum að skilja aðra (Moss, 2005). Veröldin þarfnast fólks sem getur tengt saman þekkingu sína, skilning og færni á skapandi hátt til að koma auga á og leysa flókin vandamál (Jackson, 2006). Áhersla á nýsköpun er mikilvæg í öllu námi, ekki síst í háskólanámi þar sem verið er að búa nema undir að starfa í heimi sem verður sífellt flóknari; heimi sem krefst þess að fólk noti skapandi hugsun ekki síður en greinandi hugsun (Jackson, 2006). Samkvæmt Kristjáni Kristjánssyni (2006) hefur persóna með tilfinninga- greind öðlast sjálfsþekkingu og er skap- andi, frumleg og ákveðin. Hann bendir á að Goleman (1995) hefur með umfjöllun um tilfinningagreind opnað fyrir umfjöll- un um sjálfið; að vera opin/n fyrir sjálfri/ 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.