Víkurfréttir - 27.07.2000, Síða 11
Ofbeldi öiiineytlra leigubílstjópa
I grein sem Magnús Jóhannsson
framkvæmdastjóri Ökuleiða í Kefla-
vík ritar í Víkurfréttir í síðustu viku og
kallar: „Frumhlaup SBK“, er talsvert
af villuni og rangfærslum sem ég tel
mér skylt að leiðrétta.
I þessu verkfalli Sleipnis hefur SBK gætt
þess að standa utan við þær deilur og við
höfum gætt þess vandlega að fara ekki
inn á verksvið Sleipnismanna á neinn
hátt. Við höfum ekki gengið í þeirra
störf, heldur sinnt okkar vinnu eins og
áður, enda hafa verkfallsverðir látið okk-
ar bíla afskiptalausa, utan eitt atvik í byrj-
un verkfalls sem skrifast sem mistök
Sleipnismanna.
Þrátt fyrir að við höfum ekki verið í verk-
falli og haft nóg að gera, höfum við talið
að verkfallið sé mjög skaðlegt fyrir
ímynd Islands sem ferðaþjónustulands og
höfum viljað eins og flestir aðrir (hugsan-
lega ekki leigubílstjórar) að verkfallið
leystist sem fyrst. Flest rútufyrirtæki
landsins voru komin í gang aftur vegna
þess að búið var að fá lögbann á meintar
ólöglegar verkfallsaðgerðir Sleipnis-
manna, gegn ákveðnum fyrirtækjum.
Eftir þvf sem á leið hafði þetta verkfall
því orðið sára lítil áhrif, nema þá helst við
flugstöð Leifs Eiríkssonar, þar sem leigu-
bílstjórar úr Reykjanesbæ mökuðu krók-
inn duglega.
Eftir að hafa ítrekað fengið það staðfest
að leigubílar neituðu að aka fólki tii
Keflavíkur í veg fyrir áætlunarbíl til
Reykjavíkur, tókum við á það ráð að fara
með strætisvagn í flugstöðina og aka
fólki sjálfir í veg fyrir rútuna og þá byrj-
uðu lætin sem ollu því að blaðamaður
hringdi í undirritaðann.
Fram kemur í grein Magnúsar, sem hann
hefur úr DV að ég hafi sagt að 1.000 kr
væru helmingi og hátt gjald til Keflavík-
ur.
Hið rétta er að ég sagði blaðamanni að
við hefðum dæmi um 2.000 kr, sem ég
sagði að væri u.þ.b. helmingi of hátt, sem
það er.
Magnús segir að ég fullyrði að leigubíl-
stjórar taki tugi þúsunda fyrir farið til
Reykjavíkur. Ekki veit ég hvaðan Magn-
ús hefur þessar upplýsingar, en ruglar því
trúlega saman við fréttaflutning þar sem
svona tölur hafa komið fram. Magnús
fullyrðir ennfremur að ég haft beðist af-
sökunar á þessum ummælum, sem er frá-
leitt, þar sem ég hef aldrei sagt þetta og
þ.a.l. ekki beðist afsökunar á neinu.
Magnús segir að við höfum ekki rétt á
því að taka fólk upp við flugstöðina og
höfum verið reknir í burtu. Hið rétta er
að við ákváðum að draga okkur til hlés á
meðan væri verið að undirbúa lögbanns-
úrskurð á ólöglegar aðgerðir Sleipnis-
manna. Svo heppilega vildi til að á með-
an var verkfallinu frestað til 12. ágúst, og
reynir því ekki á það íýrr en í Ijós kemur
hvort verkfallið heldur áfram á þeim
degi.
Staðreyndin er sú að SBK hefur fullan
rétt á að taka upp farþega við flugstöðina
en vildi ekki nýta sér þann rétt, einfald-
lega til þess að virða þetta verkfall
Sleipnis, þar sem þeir höfðu að mestu
leyti séð um þennan akstur fram að
þessu.
Með framkomu sinni komu leigubílstjór-
ar þessari atburðarás af stað, sem mögu-
lega hefúr átt sinn þátt í því að verkfalli
var frestað til 12. ágúst.
Magnús segir í grein sinni að ég tönglist á
Ökuleiðum. Hið rétta er að blaðamaður
...Atvikió sem blaðamaöur var aó
vitna til og ég gerói lítiö úr, var
aó greinarhöfundur Magnús Jó-
hannsson framkvæmdastjóri Öku-
leiöa kýldi einn af okkar starfs-
mönnum í kviðinn...
spurði mig hvort átök hefðu átt sér stað á
milli okkar manna og leigubílstjóra frá
Ökuleiðum. Eg svaraði því þannig til að
það væri ekkert sem orð væri á gerandi.
Að öðru leyti nefndi ég aldrei Ökuleiðir,
heldur talaði um leigubílstjóra almennt.
Atvikið sem blaðamaður var að vitna til
og ég gerði lítið úr, var að greinarhöfund-
ur Magnús Jóhannsson framkvæmda-
stjóri Ökuleiða kýldi einn af okkar starfs-
mönnum í kviðinn. Það kom sér mjög
vel að viðkomandi starfsmaður SBK sem
varð fyrir árásinni er hraustmenni mikið
og drengur góður og vildi ekki gera neitt
úr atvikinu. Hann taldi að Magnús hefði
sleppt sér augnablik í hita leiksins. Að
þessu atviki varð lögreglumaður vitni og
varaði hann Magnús harðlega við frekara
ofbeldi.
Það er spuming
hvort ekki sé
orðið tímabært
að koma reglum
yfir vökutíma
leigubílstjóra,
þannig að þeir
geti ekki vakað
sólarhringum
saman til þess að „forða fólki ffá neyðar-
ástandi“ eins og Magnús orðar það svo
skemmtilega í grein sinni. Erlendis gilda
ákveðnar reglur um hvfldartíma leigubfl-
stjóra og mér er ekki kunnugt um að slík-
ar reglur gildi hér á landi.Hugsanlega
myndu slík lög forða örþreyttum leigubfl-
stjómm ffá því að grípa til ofbeldis gagn-
vart kollegum sínum úr bflstjórastétt.
Dylgjur Magnúsar um afskipti annarra
fyrirtækja af stjórnun SBK eru ekki
svaraverðar.
Eg vona að þessar útskýringar varpi réttu
ljósi á þessa atburði og óska Magnúsi og
öðmm leigubflstjómm bæði ffá Ökuleið-
um og Aðalstöðinni alls hins besta í ffam-
tíðinni.
Einar Steinþórsson
Framkvœmdastjóri S.B.K. hf.
Gæáastjórnun/Ráá^jöf
Varnarliáiá
á Keflavíkurflugfvelli
óskar eftir aá rááa í tvær stöáur
(Management Analyst)
STJÓRNSÝSLUSKRIFSTOFU VARNARLIÐSINS
(Management Engineering Office)
I öðru staríinu er lögð sérstöþ ákersla á gasðastjórnun, auk annarra verkefna,
en í hinu á eftirlit með stöúugildum.
Starfssvið
• Skipulagsmál
• Gæðastjórnun
• Eftirlit meá stöðugildum
• Innra eftirlit og endurskoáun
Hæfniskröfur
• Viáskiptafræáimenntun meá álierslu á gæáastjórnun
eáa önnur samLærileg menntun/reynsla
• Reynsla af ráágjafarstörfum æskileg
• Frumkvæái, sjálfstæái og fagleg vinnubrögá
• Mjög góá enskukunnátta
• Góð töl vukunnátta
• Góáir samskiptakæfileikar
• Snyrtimennsfea og góð framkoma
Umsóknarfrestur er til 4. ágúst 2000.
Núverandi starfsmenn Vamarliásins slrili umsóknum til Starfsmannallalds Vamarliásins.
Aárir umsækjendur skili umsóknum til Varnarmálaskrifstofu Utanríkisráduneytisins,
rááningardeild, Brekkustíg 39, 260 Reykjaneskæ.
Nánari upplýsingar í síma 421 1973. Bréfsími 421 5711.
Varnarstöðin á Keflavíkurflugvelli erellefta stærsta byggðarlag landsins. Auk varnarviðbúnaðarins
eru þar reknar allar almennar þjónustustofnanir, svosem verslanir, skótar, kirkjur, fjölmiðlar,
tómstundastofnanir, veitingahús og skemmtistaðir. Tæplega 900 íslendingar starfa hjá Varnarliðinu
auk bandarískra borgara og hermanna.
Jafn réttur kynjanna til starfa er mikils virtur. Ókynbundnar starfslýsingar eru fyrir hvert starf og
eru þær grundvöllur kerfisbundins starfsmats.
Störfþau sem íslendingar vinna hjá Varnariiðinu eru mjög fjölbreytileg. Þar finnast hliðstæður flestra
starfa á íslenskum vinnumarkaði auk margra sérhæfðra starfa. íslenskt starfsfólk hefur aðgang að
mjög góðu mötuneyti auk skyndibitastaða.
Vinnuveitandi tekur þátt í kostnaði vegna ferða til og frá vinnu. Þjálfun starfsfólks, hérlendis og
erlendis, er fastur liður í starfseminni en breytileg eftir störfum.
Varnarliðið er reyktaus vinnustaður. Starfsmönnum býðst góð aðstaða til líkamsræktar.
Daglega á Netinu • www.vf.is
11