Land & synir - 01.10.1996, Page 8

Land & synir - 01.10.1996, Page 8
BÍÓMYNDIR: MYRKRAHÖFÐINGINN. Hrafn Gunn- laugsson/BoJonsson. • í undirbúningi. MARÍA. Einar Heimisson/íslenska kvik- myndasamsteypan. • Tökum lokið. Frumsýning áætluð fyrri hluta ‘97. (Sjá l&S 3). PERJLUR OG SVÍN. Óskar Jónasson/íslenska kvikmyndasamsteyþan. • í undirbúningi. (SjáL&S 3). DANSINN (vinnuheiti). Ágúst Guömunds- son/ísfilm. • í undirbúningi. Tökur fyrirhug- aðarhaustið 1997. (Sjá L&S 3). BLOSSI / 810551.Júlíus Kemp/Rvikmynda- félag íslands. • Tökum lokið. Frumsýning fyr- irhuguð í desember. (Sjá L&S 3). SÆTIR BANANAR. Einar Þór Gunnlaugs- son/Kvikmyndafélagið Umbi/Focus Films UK. • í undirbúningi. (Sjá L&S 3) • HEIMILDARMYNDIR: REYKJAVÍKURNÆTUR. Arnar Jónas- son/Reynir Lyngdal. • í eftirvinnslu, frumsýning 1997. (SjáL&S 5). LANDIÐ f LIFANDI MYNDUM (vmnuheiti). Steinpór Birgisson / Sjónvarpið. • í eftir- vinnslu. Þáttaröðin verður á jóladagskrá Sjón- varpsins. ÍSLANDS ÞÚSUND ÁR. Erlendur Sveins- son/Kvikmyndaverstöðin ehf. • í eftir- vinnslu. (Sjá L&S 3) ■ MÁLARINN. Erlendur Sveinsson/Kvik- myndaverstöðin ehf. • f undirbúningi. (Sjá L&S 3). STEYPTIR DRAUMAR. Kári Schram/Andrá hf. • í eftirvinnslu. Frumsýning áætluð í haust. (Sjá L&S 3). MAÐUR, FUGL OG VATN (vinnuheiti). ValdimarLeifsson/Lífsmynd/Sjónvarpið. • Tökur standa yfir. Verklok áætluð haustið 1996. (Sjá L&S 3). HEIMSINS STÆRSTA HAGAMÚS. Þorfinn- ur Guðnason. • Tökur standa yfir. (Sjá L&S 3). BJÖRGUNARHUNDAR. Einar Þór Gunn- laugsson. • í eftirvinnslu. STUTTMYNDIR: KALT BORÐ. Anna Rögnvaldsdóttir/Kvik- myndafélagiðAx. »f undirbúningi. SJÓNVARPSMYNDIR: TRÉÐ./ó« Egill Bergþórsson / Sjónvarpið. • í eftirvinnslu (Sjá L&S 4). MÝSLA LITLA. Egill Eðvarðsson / Sjónvarp- ið. • í eftirvinnslu (Sjá L&S 4). HVAR ER VÖLUNDUR? Jóladagatal Sjón- varpsins. • í eftirvinnslu. HAFNARFJARÐARLÖGGAN. Hallur Helga- son. • í undirbúningi. (Sjá L&S 4). PALLI VAR EINN f HEIMINUM. Ásthildur Kjartansdóttir/Litla gula hcenan. • í eftir- vinnslu. (SjáL&S3). AGNES: OKTÓBER: Mill Valley, USA; Verona, ftalíu; Vancouver, Canada; Ghent, Belgíu; The Hamptons (NY), USA; Denver, USA; Valla- dohd, Spáni. NÓVEMBER: Ljubljana, Slóveníu. BENJAMÍN DÚFA: OKTÓBER: Mill Valley, USA; Teheran, íran; Cork, írlandi. NÓVEM- BER: Lubeck, Þýskalandi; Ourenze, Spáni; BelUnzona, Sviss; Norræna barnamyndahátíð- in, Kaupmannahöfn; Oulu, Finnlandi. BÍÓDAGAR: OKTÓBER: Varsjá, Póllandi; Lundi, Svíþjóð. NÓVEMBER: Norræna barna- myndahátíðin, Kaupmannahöfn; Boréales, Frakklandi (yfirhtssýning á verkum Friðriks Þórs Friðrikssonar). DESEMBER: Sousse, Túnis. COLD FEVER: OKTÓBER:Sao Paulo, Brasihu; Ljubljana, Slóveníu. NÓVEMBER: Boréales, Frakkiandi (yfirUtssýning). Myndin er einnig komin í hóp tíu evrópskra mynda sem vaUð verður úr vegna tilnefninga Ul FELIX-ins, sem veittur verður í desember í Berlín. DRAUMADÍSIR: OKTÓBER: Hof, Þýskalandi; NÓVEMBER: Stokkhólmur, Svíþjóð. EINKALÍF: OKTÓBER: Mannheim, Þýska- iandi. NÓVEMBER: Ljubljana, Slóveníu. DES- EMBER: Færeyjar. SKÝJAHÖLLIN: SEPT.-NÓV.: St. Pétursborg, Rússlandi. TÁR ÚR STEINI: OKTÓBER: Valladolid, Spáni; Essen, Þýskalandi. NÓVEMBER: Lubeck, Þýskalandi; Meibourne, Ástralíu; Aberystwyth, Wales; MontpelUer, Frakklandi. Afreksverk um afreksmann Kevin Brownlou Lean. 808 bls. Ric hard Cohen Books, London 1996. Þessi risa- vaxa (og níðþunga bók stendur fró frá sagt undir hvei staf, verk sem sam stórmyndum Lean: Kvikmyndasagnfr: inn Kevin Brownlow, sem m.a. “restoreraði” Napoleon, Spartacus og Lawrence of Arabia, rekur b'fsferil David Lean ffá vöggu til grafar með viðtölum við meistarann sjában og fjölda samferðamanna hans, auk eigin inn- leggs. Ferill David Lean spannar megnið af öldinni og er um leið saga kvikmyndanna sjábra. Þetta er epísk frásögn af manni sem tók kvikmyndina ffarn yfir abt annað í bfi sínu og sveifst einskins við að koma sýn sinni á tjald. Margir lágu í valnum en eftir Uggja ein- hver mestu snibdarverk kvikmyndasögunnar, eins og Brief Encounter, Bridge on the River Kwai og Lawrence of Arabia. Lesning sem mun ásækja þig í svefni sem vöku. Árviss gleðigjafi Projections 4. Rit- stjórar John Boorm- an, Tom Luddy, Dav- id Thomson og Walter Donohue. 328 bls. Faber and Faber, London 1995. Project- ions árbækurnar eru árviss gleðigjafi því þar er að finna margan vísdóminn. Hæst ber dagbók leikstjórans og handritshöfundarins James Toback, sem lýsir af innUfun hvernig hann neytir abra bragða U1 að koma sögum sínum ekki á tjaldið, samstarfsmönnum á borð við Warren Beatty til mikiUar armæðu. Hreint kostulegur lestur. Fransmaðurinn Ge- orges Sadaoul gróf upp eina sjónvarpsviðtalið við föður kvikmyndanna, Lois Lumiére, frá 6. janúar 1948 og birtir texta þess hér; Martin Scorsese ræðir um “amamorphobíu” eða hræðslu leikstjóra við breiðtjaldsUnsuna, auk þeirra áhrifa sem sjónvarpið hefur haft á breiðtjaidsmyndir; leikstjórinn Arthur Penn spjaUar um feril sinn í afar athygUsverðu við- tali: Walter Murch hljóðhönnuður Coppola fjallar um grein sína; tökumaðurinn John Seale (Witness, Rain Man) lýsir skoðunum sínum á sambandi leikstjóra og tökumanns og Eddie FowUe propsmaður David Lean o.fl. segir sögur úr stríðinu, sú frásögn er ágætis fylgitexti við ævisögu Lean. Hér er fátt eitt taUð og í stuttu máb er þessi bók nauðsynleg- ur lestur fyrir hina harðfylgnu lesendur Lands &sona. Projections 6. Ritstjórar: John Boorman og Walter Donohue. 346 bls. Faber and Faber, London 1996. Sama máli gegnir um sjötta hefti árbókarinnar sem er stútfullt af fróð- skap og skemmtilegheit- um. Leikstjórinn Mike Figgis skrifar um há- bðarúntinn með snibdarverk sitt Leaving Las Vegas, sem náði hápunkti með Óskarsverð- launaathöfninni; Lawrence Bender framleið- andi Pulp Fiction segir frá ieitinni að Ufsfyb- ingu sem hann sárlega vantar þrátt fyrir ytri velgengni; Tom DiciUo leikstjóri Living in Oblivion heldur dagbók yfir tökutíma nýjustu myndar sinnar Box of MoonlighP, gandi jaxl- inn Stanley Donen rekur feril sinn; einnig Freddie Young tökumaður David Lean o.fl., þar er komin önnur kærkomin viðbót við bókina góðu um Lean; annar tökumaður, sá franski Michel Kelber, sem skotið hefur fyrir flesta stærstu leikstjóra Evrópu á sextíu ára ferli, lítur sömuleiðis yfir farinn veg; Susi Cecchi D’ Amico handritshöfundur Rocco og bræðra hans fjabar um tilurð myndarinnar; Robert Towne og Coen bræður ræða um myndir sínar; Kieslowski er minnst með hans eigin orðum og meistari Vittorio Storaro viðr- ar hugmyndir sínar um kvikmyndatöku og lýsingu. - Svo eitthvað sé nefnt. Lesendur eru beðnir lengstra orða um að láta ekki þessa bók - né hinar í seríunni - framhjá sér fara. Nordisk Panorama 1996 Innan um iðnarmenn og ópússaða veggi blauta af málningu, var Nordisk Panorama haldin þetta árið í kóngsins Kaupmannahöfn. í húsi kvikmyndastofnananna í Danmörku - Filmhuset - fór hátíðin fram við þessar sér- stöku aðstæður sem höfðu þau áhrif að fólkið náði bemr saman en oft áður. Nordisk Forum Eins og llestir vita þá er Nordisk Forum(NF) haldið í samvinnu við Nordisk Panorama. Mál- um er þanning fyrir komið að NF er haldið á vegum skrbstofu Filmkontakt Nord(FkN), en hábðin er ávabt á ábyrgð þess lands sem hún er haldin í hverju sinni, sjábstæð „stofnun" með sinn „festivai director". Að þessu sinni var það Daninn Dino Raymond Hansen sem jafnframt er framkvæmdastjóri Filmhuset. Forumið tókst vel sem leitt var af þeim ingibjörgu Torgersen (NRK) og Chris Haws (Discovery Europe). Chris leiddi „pitchið" af mikilli fagmennsku og veitti ýmsum góðan stuðning. Er það óneitan- lega mikill kostur fyrir norræna kvikmynda- gerðarmenn að hafa sbkan mann á þeirri ögur- stundu þeirra fimm-eða bu mínutna sem fram- leiðandi hefur til að selja hugmynd sína. Frá ís- landi voru tvö verkefiti að þessu sinni, frá Böðv- ari Bjarka Péturssyni og Ásthildi Kjartansdóttur. í ágúst var haldið námskeið í „pitching“ á vegum FkN, sem tókst afspyrnu vel. Var það greinilegt að þeim tókst vel upp er það sóttu og eru sterkar iíkur á að það verði endurtek- ið næsta ár. Voru allir á einu máli um að frammistaða framleiðanda hafi aldrei verið betri. Nordisk Panorama Eins og endranær er á Nordisk Panorama mikið úrval heimilda-og stuttmynda í hæsta gæðaflokki. Fagmennskan er á mjög háu stigi á Norðurlöndum og er það miður að íslenskir kvikmyndaáhugamenn, jafnframt öllum ai- menningi skuh fara gjörsamlega varhluta af þessum gæðamyndum. Skýringa er helst að leita í íslenskri bíóhúsahefð, hjá stefnu sjón- varpsstöðva og kvikmyndagerðarmönnum sjáb- um. í Noregi og Danmörku hefur skapast nokkuð góð hefð fyrir að sýna heimildamyndir í kvikmyndahúsum í túbri lengd (90 mih.). Á- horfendur hafa verið fiá 5 upp í 30 þús. á ein- stökum myndum. Sönn heimildamynd slær hvaða kvikmynd sem er út í áhrbamætti sínum, með sterku tungumáli kvikmyndarinnar og þeim sannleika sem hún flytur okkur. Sú fullyrðing að íslenskir sjónvarpsáhorf- endur hafi aðeins áhuga á náttúruhfsmyndum er heldur hæpin. Athyglisverðar persónur, sögulegar heimbdir, furður heimsins og hvað eina sem hægt er að segja frá með góðum frás- gnarmáta kvikmyndarinnar, er ávabt áhugavert að berja augum og gerir hvem mann ríkari í þekkingu sinni á umheiminum. Um stuttmyndina má hafa sömu orð og er það dapurt að hún skub ekki sjást meira bæði á hvíta tjaldinu sem og sjónvarpsskjánum. Knappur frásagnarmátinn samfara því frelsi sem stuttmyndin gefur skapara sínum skbar oft margföldum áhrifum á við kvikmynd í fullri lengd. Sú þróun í „animation" sem átt hefur sér stað með tbkomu tölvutækninnar gefur mögu- leika á alveg nýjum tjáningarmáta sem ungir kvikmyndagerðarmenn á Norðurlödum nýta sér af mikblri leikni. Voru bæði myndir á þess- ari hábð og í Bergen 95 sem báru því gott vitni. Á þessum vettvangi sem og heimbdamyndanna er hinn íslenski áhorfandi jafn fátækur. Er ekki rétt að hætta þessu hokri, létta fá- tæktinni og gera alla kvikmyndaáhugamenn ríkari í þekkingu sinni á frásagnargetu kvik- myndarinnar, hvað þá hinum almenna áhorf- anda? Að þessu sntni tóku þrjár íslenskar myndir þátt í samkeppninni, ídraumi sérhvers manns eftir Ingu Lísu Middleton, Amalgam eftir Þór Eh's Pálsson og Glíma eftir Böðvar Bjarka Pét- ursson Vinningsmvndir á Nordisk Panorama 1996 Besta stuttmyndin - Pin Up eftir Svíann Mats Olof Olsson Mynd sem segir á húmor- ískan hátt frá kynferðislegum vangaveltum ungra drengja um fallega konu sem nýflutt er í hverfið. Gerist á tímum Bíódaga með leik- aramyndunum og abt það. Sérstök stuttmyndaverðiaun - Buld- ermanden eftir Danan Jesper W. Nielsen. Svart-hvít mynd sem ótvírætt sannaði eigin- leika litleysisins. Fjabar á skemmtilegan hátt um notkun „grýlusögunnar" hjá fullornum sem uppeldisaðferð. Besta heimildamyndin - Synti eftir Finnana Susanna Helke og Virpi Suutari. Þessi mynd var stórkostlegt konfekekt fyrir augað, en hún fjallaði um dauðasyndirnar 7. Sérstök heimildamyndaverðlaun -1 skuggan av solen eftir Svían Susanna Ed- vards. Mynd sem fjabar um á nærfærinn hátt um eina kvennautabanann sem náð hefur æstu tignarstöðu nautaatsms. Besta animation - Renmarkning i Jukkasjárvi eftir Svíann Johan Hagelbáck. Mynd sem fjallar um allt annað en nafnið bendir tb, heldur um h'tin dreng sem lendir hjá mjög svo óvenjulegum kventannlækni. Áhorfendaverðlaun - Blomsterfangen eftir Danan Jens Arentzen. Áhrbarík mynd um feðga sem hittast í fyrsta sinn í fangelsi eftir nær tveggja áratuga fjarveru föðursins í fang- elsum Danmerkur. Þór Ehs Pálsson fubtrúi íslands í stjórn Fbmkontakt Nord 8 Lcnö&í?yrar

x

Land & synir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Land & synir
https://timarit.is/publication/1279

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.