Morgunblaðið - 31.01.2019, Side 11
2021. Heimildarmaður sem þekkir
áætlanir VW segir fyrirtækið hafa
fækkað mjög þeim vinnustundum
sem fara í smíði rafbílagrindar-
innar, og með því lækkað fram-
leiðslukostnaðinn um 35%.
Þessi sami heimildarmaður seg-
ir að það taki á bilinu 26 til 32
klukkustundir að smíða bíla með
bensín- eða díselvél en ekki nema
16 tíma að setja saman ökutæki
með rafmagnsbílgrind.
Markmiðið er að innan örfárra
ára verði búið að minnka vinnuna
við hvern bíl enn frekar, eða niður
í aðeins 10 klukkustundir. Takist
það mun VW geta sett á markað
ódýran rafbíl jafnvel strax árið
2023 og selt á aðeins 18.000 evrur,
sem er einn þriðji af því sem Tesla
Model 3 kostar í Þýskalandi í dag.
„Það væri eins og rafvædd út-
gáfa af T-Roc,“ segir sami heimild-
armaður og vísar þar til sportjepp-
ans sem VW smíðar. „Til að ná
verðinu niður í 18.000 evrur þarf
að setja bílinn saman á 10
klukkustundum.“
Volkswagen ætlar ekki að gefa hlut sinn á bílamarkaði eftir svo auðveldlega.
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. JANÚAR 2019 11FRÉTTIR
Framleiðum allar gerðir
límmiða af mismunandi
stærðum og gerðum
Thermal
Hvítir miðar
Litamiðar
Forprentaðir
Athyglismiðar
Tilboðsmiðar
Vogamiðar
Lyfsölumiðar
Varúðarmiðar
Endurskinsmiðar
Flöskumiðar
Verðmer
Selhellu 13 • 221 Hafnarfirði • Sími 554 0500 • bodtaekni.is
kimiðar
Límmiðar
Af síðum
„Þú hefur allt of mikið gert, ungur sem þú ert,“ (e.
„You‘ve done too much, much too young“) söng ska-
hljómsveitin The Specials. Skilaboð lagsins eiga vel við
þróun mála hjá lággjaldaflugfélaginu Norwegian Air
að undanförnu. Á þriðjudag tilkynnti félagið að ráðist
yrði í forgangsréttarútboð fyrir 3 miljarða norskra
króna (janvirði 310 milljóna evra), en sú upphæð er á
við nærri hálft markaðsvirði félagsins daginn á undan.
Grípur flugfélagið til þessa ráðs til að geta staðið við
skilmála lánasamninga. Er þetta í annað skiptið síðan í
júní sem flugfélagið heldur forgangsréttarútboð.
Reikna má með að næst verði ráðist í að skera útgjöld
rækilega niður eftir mörg ár í röð þar sem flugfélagið
óx af miklum krafti. Eins og ódælum unglingi er búið
að banna Norwegian að fara úr herberginu sínu. En
samt virðast fjárfestar ekki vilja gefa flugfélagið upp á
bátinn.
Kannski er skýringin sú að rekstrarmódel Norwegi-
an virkaði, a.m.k. um skeið. Með því að bjóða upp á
ódýr fargjöld á löngum flugleiðum tókst Norwegian að
ná til sín ágætum skerf af markaðinum og gera stjórn-
endum annarra flugfélaga lífið leitt. Var Norwegian
t.d. svo óþægur ljár í þúfu að International Airlines
Group, eigandi British Airways, reyndi ítrekað að taka
flugfélagið yfir á síðasta ári. En eftir því sem meira tap
varð á starfseminni, og meiri órói á verðbréfamörk-
uðum, fór áhuginn dvínandi.
Það að IAG skyldi í síðustu viku ákveða að fúlsa við
yfirtökusamningi bendir til að samsteypan óttist að
þessi evrópska tilraun með ódýr flugfargjöld á löngum
flugleiðum sé senn á enda. Það styður við þessa skoð-
un að Norwegian greindi einnig frá því á þriðjudag að
meira tap hefði orðið á rekstrinum en nokkru sinni áð-
ur.
Lággjaldaflugfélög sem þjónusta styttri flugleiðir,
s.s. Ryanair, tekst að viðhalda forskoti á keppinauta
sína með því að nýta flugvélaflota sinn betur. Sam-
kvæmt útreikningum Bernstein tekst þeim að ná í
kringum 11 klst. af fartíma (e. block hours) út úr
hverri vél á hverjum sólarhring á meðan hefðbundnu
flugfélögin ná 9 klst. að jafnaði. Þetta rekstrarmódel
virkar ekki eins vel þegar langt er á áfangastað. Raun-
ar er nýtingin á vélum Norwegian á lengri leggjum
svipuð og hjá keppinautum á borð við British Airways.
Bestu fréttirnar sem hluthafar gætu fengið væri ef
flugfélagið yrði tekið yfir. Það kann að skýra hvers
vegna hlutabréfaverðið lækkaði tiltölulega lítið á
þriðjudag, eða um 15%. Nú þegar IAG er ekki lengur
inni í myndinni blasir ekki við hver kaupandinn gæti
verið. Næst er að sjá hvort Norwegian nær að greiða
skuldabréf sem eru á gjalddaga í nóvember á þessu
ári. Einhver virðist hafa trú á að það takist því að
ávöxtunarkrafa þessara skuldabréfa lækkaði niður í
9% á þriðjudag, en var áður 30%. Að því gefnu að for-
gangsréttarútboðið heppnist vel þá er Norwegian ekki
á förum alveg strax. Þeir sem hafa sínar efasemdir
ættu að fylgjast með frá flugstöðinni hvort flug-
félaginu tekst að hefja sig á loft.
LEX
Norwegian Air: á hengi-flugi
ábyrgð á þýðingum er Morgunblaðsins og mun Financial Times ekki gangast við ábyrgð á þeim.
Volkswagen tók forystuna í að
deila bílgrindum sínum með öðr-
um framleiðendum eftir að hafa
stækkað í marga áratugi og
sölsað undir sig Seat, Skoda,
Bentley, Lamborghini og
Porsche.
Í dag ræður VW-samsteypan
yfir 12 vörumerkjum, á meðan
t.d. fimm merki heyra undir
Toyota og fjögur undir General
Motors.
Með því að láta ólíkar gerðir
bifreiða deila sömu bílgrindinni
má spara peninga, en hætt er
við einsleitni þar sem allir bílarnir
gætu virst sem steyptir í sama
mótinu. Gagnrýnendur þessarar
nálgunar hafa uppnefnt þetta
sem „merkja-bílsmíði“ vegna
þess hve lítill munur getur verið
á bílunum, annar en nafnið sem
þeim er gefið.
Á 10. áratugnum gekk VW
skrefinu lengra með þessa hug-
mynd, með nokkurs konar „ein-
inga“-framleiðslu á grunni MQB-
bílgrindarinnar fyrir sprengi-
hreyfilsbifreiðar. Í stað þess að
samnýta bara ákveðna parta þá
eiga bílar sem smíðaðir eru ofan
á MQB-grindina „ákveðin
stærðarhlutföll“ sameiginleg, að
sögn Julie Boote, marskaðs-
greinanda hjá Pelham Smithers.
Þetta þýðir að hluti innvolsins
í mörgum tegundum bíla er
svipað, og samsetning bílanna
ekki ósvipuð því hvernig Lego-
kubbum er púslað saman.
Að sögn Barclays gerði þetta
VW fært að ná tveimur mark-
miðum sem virðast stangast á:
að draga úr framleiðslukostnaði
en á sama tíma auka hjá sér úr-
valið.
„Fólk sem ekki er sérfræð-
ingar í bílsmíði einblínir á þá
íhluti sem bílarnir eiga sameig-
inlega, en það sem skiptir
mestu máli er hvernig samsetn-
ingin er svipuð á milli ólíkra teg-
unda,“ segir Ron Harbour, fram-
leiðsluráðgjafi hjá Oliver
Wyman.
„Það er mjög lítið um það að
mismunandi bíltegundir deili
sömu íhlutunum, en uppbygging
bifreiðanna – hvernig þeim er
púslað saman – er mjög svipuð.
Og það er þannig sem tekst að
spara við framleiðsluna.“
Reistu heimsveldi á grind VW