Fréttablaðið - 17.07.2019, Side 28
Stjórnar-
maðurinn
13.07.2019
MARKAÐURINN frettabla-
Miðvikudagur 17. júlí 2019FYLGIRIT FRÉTTABLAÐSINS UM VIÐSKIPTI OG FJÁRMÁL |
Hátæknifyrirtækið Skaginn, sem þróar,
framleiðir og selur tækjabúnað fyrir mat-
vælaiðnaðinn, hagnaðist um 397 milljónir
króna á síðasta ári en til samanburðar var
hagnaður fyrirtækisins 340 milljónir á
árinu 2017.
Tekjur Skagans námu 8,1 milljarði og
jukust um 2,4 milljarða á milli ára. Skaginn
er hluti af samstæðunni Skaginn 3X ásamt
3X Technology, og Þorgeir & Ellert. Eig-
endur samstæðunnar eru Ingólfur Árnason,
stofnandi Skagans, og eiginkona hans en
Ingólfur sagði í viðtali við Markaðinn
í sumar að samanlagðar tekjur yrðu
tíu milljarðar króna á þessu ári.
Skaginn 3X er með um 300 starfs-
menn. Þar af starfa um 200 á Akra-
nesi, um 70 á Ísafirði en aðrir eru
í Reykjavík. Stjórn Skagans hefur
lagt til að á þessu ári verði allt að 390
milljónir króna greiddar í arð til hlut-
hafa. – tfh
Skaginn hagnast um 400 milljónir
Ingólfur Árnason,
eigandi Skagans.
PwC | Sími 550 5300 | www.pwc.is
PwC á Íslandi er framsækið og traust fyrirtæki sem veitir sérfræðiþjónustu á sviði fyrirtækja- skatta- og lögfræðiráðgjafar,
endurskoðunar og reikningsskila. Fyrirtækið er íslenskt og er hluti af alþjóðlegu neti sjálfstæðra fyrirtækja sem aðstoðar
viðskiptavini sína við að auka verðmæti, stjórna áhættu og bæta árangur sinn.
Reykjavík | Akureyri | Reykjanesbær | Húsavík | Selfoss | Hvolsvöllur | Vestmannaeyjar
2019
Er bókhaldið
ekki þín
sterkasta hlið?
BÓKHALD | LAUN | SKATTUR | RÁÐGJÖF
Hlutverk mitt er
að skapa rétt-
ar aðstæður – passa
að ríkið sé ekki fyrir.
Kæfandi umsvif hins
opinbera skila engu.
Þórdís Kolbrún Reykfjörð
Gylfadóttir, ráðherra
dómsmála, ferðamála,
iðnaðar og nýsköpunar
Opinbert er nú að tveir hópar hið
minnsta hyggja á stofnun f lug-
félags á rústum WOW air. Annar
hópurinn hefur keypt eignir úr
þrotabúi WOW, en hinn er meðal
annarra skipaður gömlum stjórn-
endum f lugfélagsins.
Tíminn mun leiða í ljós hvort
báðum takist ætlunarverkið.
Flest bendir þó til þess að til-
raunir Oasis Aviation Group,
sem er í eigu bandarísku kaup-
sýslukonunnar Michele Ballarin,
séu trúverðugar. Félagið hefur að
minnsta kosti lagt til þá fjármuni
sem til þarf til að kaupa eignir
WOW, en slíkt gerir fólk varla
nema gamninu fylgi alvara. Þá
hefur WAB Air sótt um f lugrekstr-
arleyfi og forsvarsmenn þess
hljóma kokhraustir í fjölmiðlum.
Flest bendir því til þess að hér
verði starfrækt eitt lággjaldaf lug-
félag hið minnsta sem vonandi
mun veita Icelandair verðuga sam-
keppni. Auðvitað er það lífsspurs-
mál fyrir neytendur að hér bjóðist
annar valkostur en Icelandair.
Hver einasti landsmaður hefur
fundið fyrir brotthvarfi WOW,
og landsmenn orðið áþreifan-
lega varir við það hversu mikið
lífsspursmál f lugsamgöngur á
viðráðanlegu verði eru fyrir eyjar-
skeggja.
Mestur akkur væri þó auðvitað
í nýju f lugfélagi fyrir hagkerfið
í heild. Aukið framboð f lugsæta
þýðir auðvitað ekki annað en
aukinn fjöldi ferðamanna. Nýtt
f lugfélag myndi f lýta fyrir því að
landið taki að rísa á ný eftir brot-
lendingu WOW.
Hvað Icelandair varðar er aug-
ljóst að markaðurinn telur nýtt
f lugfélag til válegra tíðinda. Bréf
í Icelandair hafa enda lækkað
skarpt eftir að fréttir tóku að
berast af nýjum keppinautum.
Icelandair hefur þó reynt að senda
jákvæð merki út á markaðinn. Nú
síðast enn eina tilkynninguna um
sölu hótela félagsins, en kaup-
samningur virðist þó háður fjölda
fyrirvara.
Meira virðist þurfa til svo að
markaðurinn öðlist tiltrú á
Icelandair. Eins og svo mörg
f laggskipsf lugfélög glímir félag-
ið við fortíðarvanda, til dæmis
hvað launakostnað varðar, sem
varla verður bætt úr með neinum
kattarþvotti.
Eitt er víst. Flugsaga Íslands hefur
hvergi nærri verið skrifuð.
Fuglinn Fönix
1
7
-0
7
-2
0
1
9
0
4
:5
8
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 2
3
6
F
-F
C
6
C
2
3
6
F
-F
B
3
0
2
3
6
F
-F
9
F
4
2
3
6
F
-F
8
B
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
A
F
B
0
4
0
s
_
1
6
_
7
_
2
0
1
9
C
M
Y
K