Skessuhorn - 04.01.2006, Qupperneq 6
6
MIÐVIKUDAGUR 4. JANÚAR 2006
Á nýársdag var brotið blað í al-
menningssamgöngum á Vestur-
landi í tvennum skilningi. I fyrsta
lagi hætti Sæmundur Sigmundsson
sérleyfisakstri milli Vesturlands og
höfuðborgarsvæðisins eítir áramga
farsælt starf og nýtt fyrirtæki tók
yfir sérleyfið. I annan stað hóf
Strætó bs. áætlunarakstur á Akranes
í fyrsta skipti. Leiðakerfi Strætó er
þannig ffamlengt með legg á Akra-
nes þar sem farnar verða 13 ferðir á
dag virka daga, 9 ferðir laugardaga
og 7 ferðir sunnudaga, alls um 80
ferðir á viku.
Strætóferðir á Akranes verða til-
raunaverkefhi næstu 2 árin og fær
Strætó bs. stuðning bæði sam-
gönguráðuneytis og Akraneskaup-
staðar, alls að upphæð 22 milljónir á
ári til niðurgreiðslu fargjalda en
Akranes tengt leiðakerfi Strætó
þannig er Strætó bs gert kleift að bs. um tengingu Akraness við leiða-
bjóða þessar ferðir á sama verði og
íbúum höfuðborgarsvæðisins býðst
í dag fyrir innanbæjarakstur. Al-
menn fargjöld eru þar 250 krónur
en elli- og örorkulífeyrisþegar
greiða 75 krónur fýrir ferðina eftir
gjaldskrárbreytingar sem tóku gildi
um áramótin.
Við athöfn á bæjarskrifstofunum
á Akranesi sl. miðvikudag var ann-
ars vegar tmdirritaður samningur á
milli Akraneskaupstaðar og Vega-
gerðarinnar um almenningssam-
göngur á milli Reykjavíkur og
Akraness sem fól í sér 6 milljóna
króna árlegan styrk ráðuneytisins
sem óskiptur rennur til Strætó bs.
Hins vegar var undirritaður samn-
ingur Akraneskaupstaðar og Strætó
kerfi Strætó. Sá samningur felur í
sér 16 milljónir króna á ári til við-
bótar við fjárstuðning ríkisins
þannig að allt í allt fær Strætó bs.
árlegt 22 milljóna króna framlag til
að halda úti þessari áætlun.
80 ferðir á viku
„Nú verða farnar 80 ferðir á viku
á milli Akraness og Reykjavíkur.
Þetta mun hafa í för með sér bylt-
ingu í samgöngumálum fyrir
Skagamenn og þá sem vilja heim-
sækja Akranes ffá Reykjavík. Um
leið hættir gjaldið í Hvalfjarðar-
göng að vera sá farartálmi sem það
hefur verið fyrir þá sem vilja heim-
sækja Skagann þar sem sama gjald
mun gilda í Strætó, hvort heldur
sem leiðin liggur á Skagann eða í
Skerjafjörð, í Laugarnesið eða á
Langasand,“ sagði Guðmundur
Páll Jónsson, bæjarstjóri þegar
samningarnir höfðu verið undirrit-
aðir. Sagði hann samninginn stórt
skref til að sameina þjónustusvæði
beggja megin Hvalfjarðar í eitt og
að tíðar og ódýrar ferðir kæmu
skólafólki, fyrirtækjum og íbúum
almennt mjög til góða.
Strœtó í sínufyrsta stoppi viS Skútuna á Akranesi á nýjársdag. Ljósm: Hajþór Pálssmt.
Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra, Gunnar Gunnarsson, aðstoðarvegamálastjóri og
Guðmundur Páll Jónsson, hœjarstjóri midirrita samning um almenningssamgöngur á
Akranes.
Björk Vilhelmsdóttir, formaður stjómar Strœtó bs, Ásgeir Eiríksson, framkvœmdastjóri
og Guðmundur Pálljónsson, bœjarstjóri.
Sambærileg
þjónusta á kragann
Ásgeir Eiríksson forstjóri Strætó
bs. upplýsti við sama tækifæri að
Strætómönnum hefði nú þegar
borist fjöldi fyrirspurna frá íbúum í
öðrum nágrannabyggðum höfuð-
borgasvæðisins, þ.e. Árborgarsvæð-
inu og ffá Reykjanesi um sambæri-
lega þjónustu á þessi svæði og
Strætó væri nú að hefja á Akranesi.
Kvað hann stjómendur Strætó vera
mjög opna fýrir þeim möguleika.
Enn betra eftir
Sundabraut
Smrla Böðvarsson samgönguráð-
herra undirritaði samning um styrk
ríkisins við verkefnið. Hann óskaði
Strætó bs. til hamingju með nýja
samstarfsaðila og vænti góðs af
þessu verkeftii einkanlega fýrir íbúa
á Akranesi. Sagði hann tíðari ferðir
á lágu verði verða lyftistöng fyrir þá
sem sækja vinnu á höfuðborgar-
svæðinu eða öfugt og breytingin
yrði enn meiri og jákvæðari þegar
ný Sundabraut kæmist á legg.
Fyrstu farþegamir komnir um borð.
Allir á vinnustað fyrir
klukkan 8
Skessuhorn ræddi stuttlega við
Pétur Fenger, aðstoðarfram-
kvæmdastjóra Strætó bs. og spurði
um fyrirkomulag ferðanna á Akra-
nes. Hann segir að farnar verði 13
ferðir á dag alla virka daga, 9 ferðir
á laugardögum og 7 ferðir á sunnu-
dögum eða alls um 80 ferðir á viku.
„Fyrsta skiptistöð farþega ffá Akra-
nesi verður við Háholt í Mosfellsbæ
þar sem hægt er að taka áætlun
áffam til Reykjavíkur. Við stflum
ferðir inná það að þeir sem þurfa að
mæta til vinnu eða í skóla í Reykja-
vík klukkan 8 á morgnana eiga að
ná því á tilsettum tíma. Söluskálinn
Skútan verður endastöð okkar á
Akranesi, ekið verður Innnesveg og
Ljósrn: Hajþór Pálsson.
er fýrsta stopp við Esjuskálann á
Kjalarnesi. Farþegar í fyrstu ferð
eiga að vera við Háholt í Mosfells-
bæ klukkan 07:24 en þar er fyrsta
skiptistöðin og fara þeir þaðan
áffam í síðasta lagi þremur mínút-
um síðar með öðrum vagni.“ Pémr
kveðst fýrir hönd Strætómanna
vera spennmr fyrir þessari viðbót í
leiðakerfi Strætó sem undanfarin ár
hefur lengst náð í Grundarhverfið á
Kjalarnesi. „Þetta er kærkomin við-
bót en um leið tilraunaverkefhi til
tveggja ára. Ef ástæða er til munum
við breyta áætlun okkar og sníða að
þörfum farþeganna eftir því sem
reynslan sýnir okkur. Við teljum
okkur geta boðið þjónusm og verð
sem er raunhæfur valkostur fyrir al-
menning á móti einkabflanotkun.“
MM
PISTILL GISLA
Um áramót
Þótt erfitt sé að sætta sig
við það þá nær maður ekki
alltaf árangri þótt viljinn sé
fyrir hendi og duglega sé tek-
ið á því. Eg nefni sem dæmi
að ég reyndi eins og ég
mögulega gat að láta mér
þykja áramótaskaupið fyndið.
Mér tókst það reyndar í
nokkur skipti, fáeinar sek-
úndur í senn, en alls ekki eins
og ég hafði fyrirfram óskað
mér. Horfði ég þó með já-
kvæðu hugarfari og í félags-
skap mikilla húmorista.
Eg reyndi líka eins og ég
gat að standa fyrir glæsilegri
flugeldasýningu til að gleðja
börnin mín á gamlárskvöld.
Samt var fjarri því að mín
sýning jafhaðist á við þá sem
boðið var upp á í Hveragerði
fýrr um daginn og í saman-
burði virkaði ég sem hinn
mesti eymingi.
A síðasta ári gerði ég líka ít-
rekaðar tilraunir til að gera
mig að fífli og tókst það
reyndar með ágætum í ein-
hver skipti. A því sviði virkaði
ég hinsvegar eins og mesti
eymingi í samanburði við
einstaka stjórnmálamenn.
Þrátt fyrir að mér hafi ekki
tekist eins vel upp og ég hafði
ætlað í umræddum tilfellum
þá hef ég heitið því að leggja
ekki árar í bát. Eg trúi því að
í nánustu framtíð bíði ný
tækifæri, nýtt áramótaskaup,
nýjar flugeldasýningar og ný
og betri tækifæri til að verða
sér til skammar.
Þótt eitt og annað gangi
upp þá má alltaf gera betur.
Liðið ár var Vestlendingum
hagfellt á margan hátt. At-
vinnuástand var víðast hvar
með albesta móti og vítt og
hvar sem farið er um lands-
hlutann blasir við uppbygg-
ing og framkvæmdagleðin
virðist sem stendur ekki eiga
sér mikil takmörk. Sem er
sérstaklega gleðilegt í ljósi
þess að um langt árabil ríkti
hálfgerð stöðnun hér vestan-
lands. Eg er heldur ekki fjarri
því að bjartsýni sé í sögulegu
hámarki hér á svæðinu sem
skilar sér að sjálfsögðu í því
að hingað flykkist fólk í stór-
um hópum. Galdurinn við að
öðlast tiltrú annarra er nefni-
lega sá að hafa sjálfur trú á því
sem maður er að gera. A það
hefur því miður skort „hér á
Vesturlandi á“ eins og segir í
kvæði Hallbjarnar Hjartar-
sonar.
Þrátt fyrir að allt sé að ger-
ast eru enn ónýtt tækifæri í
stórum bunkum. Aukinn
áhugi á Vesturlandi sem bú-
setukosti opnar margar dyr.
Sömuleiðis nýgerður menn-
ingarsamningur. A íþrótta-
vellinum vantar heldur ekki
nema herslumuninn upp á
stóra sigra. Það þarf varla að
nefna að miklar væntingar
eru gerðar til Skagamanna á
knattspyrnuvellinum nú sem
fyrr og sömuleiðis hafa Ols-
arar skotist upp virðingar-
stigann á þeim vettvangi og í
körfuboltanum gætu Hólm-
urum og Borgnesingum verið
allir vegir færir ef sjálfstraust-
ið svíkur þá ekki.
Með öðrum orðum þá er
ekkert annað en mígandi
hamingja framundan á nýju
an.
Gísli Einarsson, á nýju og
enn betra ári.