Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Qupperneq 16
14
Sveitarsjóðareikningar 1997
milljörðum kr. Þjónustutekjur til grunnskóla námu 1,3
milljörðum kr. á árinu 1997 þar af voru 0,9 milljarðar kr. til
rekstrar og 0,4 milljarðar kr. til Qárfestingar.
Efnahagur sveitarfélaga. í ársreikningum sveitarfélaga er
ekki lögð áhersla á að draga fram hagnað eða tap, heldur er
sýnd ráðstöfun á tekjum sveitarsj óða til hinna ýmsu verkefna
og þá gjaman með samanburði við íjárhagsáætlun. Efna-
hagsreikningur sveitarfélaga miðar að því að draga fram
peningalega stöðu sveitarfélaga fremur en eiginfjárstöðu
þeirra eins ogtíðkast í almennum reikningsskilum fyrirtækja
í atvinnurekstri. Peningaleg staða kemur fram sem peninga-
legar eignir að frádregnum heildarskuldum. Peningalegar
eignir sveitarfélags samanstanda af veltuijármunum og
langtímakröfum þess. Hugtakið nær því til þeirra eigna
sveitarfélags sem annað hvort eru reiðufé eða ijármunir sem
unnt er að breyta í handbært fé með tiltölulega skömmum
fyrirvara, án þess að raska starfsemi sveitarfélagsins. í 8.
yfirliti er sýndur samandreginn efnahagsreikningur sveitar-
félaganna í árslok 1996 og 1997.
Mikilvæg breyting var gerð á bókhaldi sveitarfélaga í
ársbyrjun 1990 við færslu eigna sveitarfélaga í fýrirtækjum.
Gerður var greinarmunur á því hvort fyrirtækið væri alfarið
í eigu sveitarsjóðs eða um væri að ræða eign í hlutafélagi eða
sameignarfyrirtæki. Þannig er fyrirtæki, þótt það sé að öllu
leyti eign sveitarsjóðs, ekki lengurtalið meðal eigna sveitar-
sjóðs í efnahagsreikningi. Hins vegar koma eignarhlutir í
fyrirtækjum og hlutabréf til eignfærslu. Eignarhlutir og
hlutabréf teljast annað hvort meðal peningalegra eigna eða
fastaljármuna. Sé ákveðið að selja þessar eignir teljast
viðkomandi eignarhlutir og hlutabréf meðal peningalegra
eigna, að öðrum kosti teljast þær meðal fastaljármuna.
Peningalegar eignir sveitarfélaga jukust um 2,4 milljarða
króna á árinu 1997 og heildarskuldir um 3,8 milljarða króna.
Peningaleg staða sveitarfélaga versnaði því um 1,4 milljarða
króna á árinu 1997. I árslok 1997 var peningaleg staða
sveitarfélaga neikvæð um 4,6% af landsframleiðslu ársins
eða svipað hlutfall og árið áður. Eigið fé sveitarfélaga sem
hlutfall af landsfr amleiðslu var óbreytt á milli ára en það nam
16,8% í árslok.
8. yfirlit. Efnahagur sveitarfélaga 1996-1997
Summary 8. Local government assets and liabilities 1996—1997
Stöðutölur í árslok Milljónir króna á verðlagi í árslok Million ISK atyear-end prices Hlutfall af VLF 1 Percent of GDP1 Balance figures atyear end
1996 1997 1996 1997
I. Peningalegar eignir (1.+2.) 15.523 17.881 3,2 3,4 Monetary assets
1. Veltufjárraunir 11.553 13.528 2,4 2,6 Current assets
Sjóðir, bankareikningar o.fl. 1.676 2.132 0,3 0,4 Cash hold., bank dep. etc.
Skammtímakröfur 9.724 11.221 2,0 2,1 Short-term claims
Aðrar eignir 153 174 0,0 0,0 Other current assets
2. Langtímakröfur 3.970 4.353 0,8 0,8 Long-term ctaims
Oinnheimt opinber gjölc 159 193 0,0 0,0 Tax claims
Verðbréf 3.811 4.160 0,8 0,8 Loans granted
II. Skuldir 38.641 42.424 7,9 8,0 Liabilities
Skammtímaskuldir 10.054 11.387 2,0 2,1 Short-term debt
Langtímaskuldir 28.587 31.037 5,8 5,9 Long-term debt
III. Peningaleg staða (I. - II.) -23.118 -24.543 -4,7 -4,6 Monetary status
IV. Aðrir liðir 23.118 24.543 4,7 4,6 Other assets
Fastafjármunir 105.838 113.449 21,5 21,4 Fixed assets
Eigið fé -82.720 -88.906 -16,8 -16,8 Equity
Verg landsframleiðsla. Stöðutölur í árslok eru færðar til meðalverðlags hvers árs með vísitölu neysluverðs. Based on averageprice level eachyear.
Langtímakröfur hafa ekki vegið þungt i efhahag sveitar-
félaganna en skuldabyrði þeirra hefhr hins vegar aukist jafnt
ogþétt á allra síðustu árum. í árslok 1997 námu langtímakröfur
sveitarfélaga 4,4 milljörðum króna og heildarskuldir 42,4
milljörðum króna. í árslok 1991 námu langtímakröfur
sveitarfélaga 3,2 milljörðum króna og heildarskuldir 19,8
millj örðum króna. í 9. yfirliti er sýnd skipting langtímakrafna
og langtímaskulda sveitarfélaga á árinu 1997 eftir skuldu-
nautum og lánardrottnum.