Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.1999, Side 29

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.1999, Side 29
Sveitarsjóðareikningar 1998 27 niðurstöðutala en ekki er lagt upp úr að sýna eiginijárstöðu í samræmi við almennarreikningsskilaaðferðiratvinnufyrir- tækja. Sveitarsjóðum ber því að beita sértækri reiknings- skilaaðferð sbr. a. lið 9. gr. reglugerðar nr. 280/1989. Þar skipta eftirfarandi atriði mestu máli: a. Skatttekjur, ráðstöfún þeirra og fjánnagnshreyfmgar með samanburði við fjárhagsáætlun. b. Peningaleg staða í upphafi og við lok tímabils. c. Lykiltölur. d. Skýringar. Eftirfarandi yfirlit sýnir helstu ffávik í reikningsyfirlitum sem byggjast á almennum reikningsskilum annars vegar og þar sem beitt er sértækri reikningsskilaaðferð hins vegar. Sveitarfélögin hafa smám saman verið að þróa uppgjörsað- ferðir sínar í átt til sértækra reikningsskila og kemur hér einnig frarn hvenær helstu breytingar áttu sér stað. Almenn aðferð Rekstrarreikningur „Sjóðstreymi" (hét einnig fjármagnsyfirlit en var í raun sjóðstreymi) Efnahagsreikningur (eiginfjárstaða) Sértcek aðferð Rekstrar- og ffamkvæmdayfirlit Fjármagnsyfirlit Hvenœr breytt Með ársreitoiingi 1979 Með ársreikningi 1990 (nýtt fjármagnsyfirlit) Efnahagsreikningur (peningaleg staða) Raunbreyting peningalegrar stöðu Lykiltölur Með ársreikningi 1990 Með ársreikningi 1990 Með ársreikningi 1990 Uppsetning rekstrar- og ffamkvæmdayfirlits var svipuð bæði árin 1989 og 1990. Þó er rétt að nefna tvær breytingar. Árið 1990 voru allar skatttekjur færðar undir liðinn sam- eiginlegar tekjur en ýmsar tekjur, sem voru áður færðar á þennan lið, bókfærast nú á viðkomandi málaflokka. Fram til ársins 1989 voru færslur vaxta í reikningsskilum sveitarfél- aga mismunandi og hefúr það gert samanburð á reikningum þeirra erfiðari. Frá 1990 er sveitarfélögum gert að færa allar vaxtatekjur, vaxtagjöld og verðbætur í málaflokk 28 og þar er einnig gert ráð fyrir möguleika á færslum reiknaðra fjármagnsliða. Meginmarkmið efnahagsreiknings sveitarsjóðs og þeirra fyrirtækja og stofnana sveitarfélaga sem beita sértækum reikningsskilaaðferðum er að draga fram peningalega stöðu þeirra í árslok. Peningaleg staða er í raun sú fjárhæð í effia- hagsreikningi sveitarsjóðs sem mestu máli skiptir. Fastafjár- munir eru sýndir ósundurliðaðir í hinni nýju uppsetningu efnahagsreikningsins. Sundurliðun þeirra kemur fram í sér- stöku y firliti sem Hagstofan óskar eftir frá sveitarfélögunum. Gert er ráð fyrir að fjárfesting sveitarfélaga verði í auknum mæli gjaldfærð á komandi árum. Ástæðan er sú að með nákvæmri skilgreiningu á peningalegri stöðu skiptir færsla annarra eigna í efnahagsreikningi sveitarsjóðs minna máli en áður. Einnig er mikilvægt ákvæði í reglugerð nr. 280/1989 þess efnis að sveitarfélög eigi að halda nákvæma eignaskrá. Gert er ráð fyrir að í efnahagsreikningi komi fram tilvísun í skýringar á eignum og skuldbindingum utan efnahags- reiknings. Fram til ársins 1989 miðaði úrvinnsla Hagstofu við að „hrein eign eigin fyrirtækja með sjálfstæðan fjárhag“ færðist sem sjálfstæður liður í eignahlið efnahagsreiknings sveitarsjóðs. Frá ársbyrjun 1990 var þessi Iiður felldur úr efnahagsreikningnum. Frá árinu 1990 er raunbreyting á peningalegri stöðu frá upphafi reikningsárs til árslokamiðað við vísitölubyggingar- kostnaðar reiknuð út á sérstöku yfirliti í reikningum sveitar- sjóða. Breytingu á peningalegri stöðu má stemma af við heildamiðurstöður á rekstrar- og ffamkvæmdayfirliti þegar sú fjárhæð hefur verið færð til verðlags í árslok. Hinu nýja fjármagnsyfirliti er fyrst og ffemst ætlað að sýna ráðstöfún á skatttekjum sveitarfélagsins og aðrar peninga- legar hreyfingar á því tímabili sem það tekur til. Urvinnsla ársreikninga 1998. Bókhaldslykill sveitarfélaga gerir meðal annars ráð fyrir að útgjöld til málaflokka séu brúttófærð. Við það er einnig miðað á eyðublöðum Hagstofu. 1 þessari skýrslu eru sýndar þrjár megintöflur fyrir fjármál sveitarfélaga á árinu 1997 og ein tafla fyrir fjármál fyrirtækja sveitarfélaga. Tafla 1 sýnir úrvinnslu á reikningum sveitarfélaga eftir kjördæmum og öllum sveitarfélögum. Taflan sýnir megin- stærðir á rekstrar- og framkvœmdayfirliti og á efnahags- reikningi sveitarfélaga í milljónum króna. Tafla 2 sýnir fjárhæðir í töflu 1 í krónum á hvern íbúa sveitarfélaga eftir sömu skiptingu á kj ördæmi og sveitarfélög. Þessi tafla einfaldar mjög innbyrðis samanburð milli sveitar- félaga. Tafla 3 sýnir fjármagnsyfirlit, þar sem fram kemur ráð- stöfun skatttekna sveitarfélaganna og aðrar peningalegar hreyfingar á árinu. Tafla 4 sýnir sundurliðun á rekstrartekjum, rekstrar- gjöldum, eignum og skuldum vatnsveitna, rafveitna, hita- veitna, hafnarsjóða, félagslegra íbúðaog framkvæmdarsjóða sveitarfélaga sem rekin eru sem fyrirtœki með sjálfstœðan fjárhag. Loks eru öll önnur slík fyrirtæki sveitarfélaga sýnd í samtölu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.