Vesturbæjarblaðið - okt 2019, Qupperneq 5
Hækka gatnamót og lýsa
gangbrautir
Magnús segir að umferðarmálin
í Vesturbænum séu sér ofarlega í
huga einkum Hringbrautin. “Hring
brautin sker í sundur Vestur
bæinn eins hann er í dag. Hún er
önnur umferðargatan af einungis
tveim til að komast út á Granda
og Seltjarnar nes. Umferð er því
gríðarleg og of hröð og á eftir að
aukast því mikið stendur til að
byggja út við sjó. Yfir þessa götu
þurfa börnin úr gamla Vesturbæ
að fara til að sækja m.a. íþróttir,
tónskóla og Hagaskóla svo eitt
hvað sé nefnt. Hér áður var þetta
leyst að hluta með strætó sem hét
AusturbærVesturbær hraðferð og
Seltjarnar nes vagninum sem gekk
eftir Vestur götu, Bræðraborg
arstíg og út Kaplaskjólsveg.
Strætis vagna af minni gerð sár
vantar bæði í Vesturbæ og
Miðborgarsvæði. Vagnar sem fara
í gegnum hverfin.“
Skjólsæl og upphituð
strætóskýli
„Ég sé fyrir mér að þetta verði
leyst með sjálfakandi nettum
rafmagnsvögnum í framtíðinni.
En það þarf líka að grípa til
aðgerða strax. Þær gætu falist í
að gatnamótum Hringbrautar
yrði upp í gangstéttarhæð með
breyttu yfirborði þar sem væru
gönguleiðir með alveg sérstakri
lýsingu. Þetta er meðal tillagna
sem hafa komið frá Íbúasamtökum
Vesturbæjar um bætt öryggi
barna. Hvað varðar hina miklu
bílaumferð um götuna er vonast
til að hún minnki með bættum
almenningasamgöngum sem
ganga að vísu hægt. Til gamans
get ég rifjað upp að á árunum
1978 til 1982 þegar við komum
að stjórn borgarinnar lögðum
við til bætt strætisvagnakerfi
með aukinn tíðni og upphituðuð
biðskýlum. Það var blásið á
þá hugmynd því þá var bara
einkabíllinn í forgangi. Í vændum
er að bæta strætókerfi en því ekki
að hafa skjólsæl og upphituð skýli
í stað þeirra skjóllitlu sem nú eru.”
Háhýsavæðingin – ekki til
að auka gæði
Annað sem veldur Magnúsi
áhyggjum eru of háar byggingar
sem hafa verið og eru að rísa og
eru enn á teikniborðunum. “Háar
byggingar mynda skugga, magna
upp vind og taka oft útsýni frá
öðrum. Hér hefur þróunin orðið
sú að reisa háar byggingar yst
við sjóinn en byggja lægra baka
til. Þannig er verið að skerma
sjóinn af með háhýsum. Þetta
er að mínu mati ekki til að auka
gæðin í borgarrýmunum. Því
þarna er ekki verið að byggja
manneskjulegt umhverfi þar sem
gott er að ganga, hjóla eða bara
vera, heldur þveröfugt. Á okkar
norðlægu slóðum verður ekkert
líf á milli hús ef byggt er þannig að
skuggavarp sé í hámarki. Eins og
skuggavarp getur verið notalegt
í heitu loftslagi, þá er það jafn
ónotalegt hér hjá okkur. Ég tel því
að hámarkshæðir í íbúðarhverfum
eigi að vera þrjár hæðir. Það
skiptir líka máli hversu langir
veggir eru, hvor sól og birta kemst
inná milli.
Kannanir sýna að börn verða
frekar veik ef sólar og birtu
nýtur ekki við. Um það skrifaði
m.a. Guðmundur Hannesson
læknir fyrir 100 árum. Með rangri
byggingarstefnu í borginni mætti
jafnvel segja að byggt hafi verið
heilsuspillandi húsnæði, a.m.k. að
hluta til. Það er líka heilsuspillandi
að búa til bílaborg eða umhverfi
sem hvetur fólk ekki til þess að
hreyfa sig. Sem betur fer er mikil
umræða um lýðheilsu og breyttar
samgöngur í dag en við þurfum
að gera miklu betur til þess
að sýna að vilji sé í alvöru fyrir
hendi. Vilji til þess að búa til borg
fyrir fólk og láta peningaöflin
lúffa. Stór hluti vandans eru
ofurbyggingarheimildir í deili
skipulagi frá því eftir 2000.
Fjárfestar sem telja sig eiga
þann rétt gefa lítið eftir og
borgaryfirvöld hafa ekki treyst
sér til að minnka þann rétt nema
að hluta vegna ótta um fébætur.
Miki l vinna hjá starfsfólki
borgarskipulags hefur farið í að
leiðrétta þessi mistök og hefur
töluvert áunnist eins og varðveisla
húsa við Laugaveg eða Alliance
hússins. Enn er samt tekist á um
niðurrif á því svæði og nú síðast
við Vatnsstíg. Það er gamla sagan
að slagurinn stendur um úreltar
heimildir í skipulagi.“
Vandi að byggja inn í
eldri byggðir
Mikil þétting byggðar hefur
átt sér stað að undanförnu í
Reykja vík. Hvað segir Magnús
um hana. Hann segir þetta
hugtak megi rekja allt aftur til
áranna frá 1978 til 1982. Þá hafi
verið skipu lögð byggð og byggt
á auðum svæðum eins og t.d.
Ártúnsholti og Suðurhlíðum.
Lág og þétt byggð. “Á þeim tíma
lá fyrir frábær tillaga Guðrúnar
Jóns dóttur arkitekts að þéttingu
byggð ar frá Laugavegi niður að sjó
sem tók mið af þeirri byggð sem
fyrir var. Þeirri tillögu var hafnað
af nýrri borgarstjórn sem tók við
árið 1982 og byrjað var síðan að
byggja háhýsin við Skúlagötu ofan
í lágreistri byggð við Lindargötu
ásamt niðurrifi á stórmerkilegum
húsum úr atvinnu og byggingar
sögunni. Sennilega mesti skaði
sem hefur verið unnin í Reykjavík
frá upphafi.
Framhald á bls. 6.
5VesturbæjarblaðiðOKTÓBER 2019
Hugsum út fyrir garðinn svo leiðin
sé greið allt árið!
Reykjavíkurborg
Umhverfis- og skipulagssvið
Trjágróður sem vex út fyrir lóðarmörk getur skapað
óþægindi fyrir vegfarendur. Umferðarmerki eiga að
sjást vel og trjágróður má ekki byrgja götulýsingu.
Gæta þarf að lágmarkshæð trjágróðurs þar sem
vélsópar, snjóruðningstæki og sorphirðubílar
þurfa að fara um.
Hugum að trjágróðri
við lóðarmörk
Nánari upplýsingar á reykjavik.is/trjagrodur
Lágmark
2,80 m
Stétt/stígur
Lágmark
2,80 m
Lóða-
mörk
Lágmark
4,20 m
Stétt/stígurAkbraut
Lóða-
mörk
31. okt — 14. nóv hverfidmitt.is
Kosning
Magnús ungur fyrir framan bifreið af gerðinni Buick árgerð 1953.
Tillaga að byggingum á Héðinsreit. Magnús segir þessa tillögu aldrei koma til framkvæmda enda um
skelfilega hugarsmíð peningaafla að ræða.