Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga - 01.10.1932, Síða 4
-4-
D. Stærðfraeðin. Stærðfræðikennsla í gagn-
fræðadeildum og skólum virðist ávalt miðuð vic minus 8 hæfilegt, Þé eru skilyxði til að
framhaldsnam, en ekki við raunverulega gagn-
fræði, sem Þó ber að miða. við eftir heiti
skólans, I stað stærðfræði Þeirra sem nú er
kennd vildi ég gróðursetja í Þessum andlega
aldingarði bókfærslu, einkum í 3. bekk. Bók-
færsla er svo nauðsynleg í öllu daglegu lifi,
að sjálfsagt er að kenna. hana.
II. kafli
(Skrópanir og skolasókn)
Það mun vera farið að tíðkast erlendis,
að nemendur geti verið og farið úr tímum,
verið heima eða heiman eftir vild og geð-
Þótta. Próf eru Þá haldin tvisva.r á vetri,um
miðjan veturinn og svo aftur í lok kennslu-
ársins. Við Þessa tilhögun gæti ég mjög vel
felt mig af mörgum ástæðum. Sá nemandi sem
vill og Þráir að halda fram til sigurs á.
vígvelli námsins, les engu að síður, Þó að
hann sé óreglulegur i skóla. Ég tel manni
sæmilega næmum hetra að lesa. heima en að
sækja tima, nema a.ð hann geti ekki ráðið
gátuna, Þá er nauðsyn á að leita hjálpar.
Þessa tilhögun vil ég láta innleiðo i skólann
hér, að nemandi sé ekki skyldur að sækja
kennslustund, megi koma og fara Þegar hann
vill. Um leið hyrfu skrópamar »g Þetta væri
leyst. Menn Þyrftu ekki lengur að falsa
sjálfan sig, leggja sig svo lágt, að ljúga
upp veiki, niða sannleikann úr sál sinni.
Ég tel oftast betra að segja satt, en bezt
er að skorast ekki af hólmi. Það er betra að
falla með saand en lifa við skömm.
III. kafli.
kosti jafnhá hinni neikvæðu, og Þá. tel ég
vinna upp Það, sem i öðru er tapað.
IV. kafli.
Hér i skólanum eru ungir menn og meyjar
saman'komin viðsvegar að. Þau eru með ólikar
hugsjónir og hugsanir, gáfur og vilja. En
Þó er margt fleira til að fjarlægja nemend-
ur hvora frá öðrum og styðja Það sem nú hefi
ég talið upp. Hér er bannað að reykja inni
i skólanum, og er Það lofsamlegt a.f stjórn
hans. En bönn eru ávalt óÞokkasæl og Þvi
reynt að sigla aðrar leiðir, sem Þó liggja
til sama, ef hægt er. Eðli vorra fyrstu for-
eldra Adams og Evu er svo rikt i ska.phneigð
okkar, að mörgum Þykir sætara Það eplið,sem
bannað er, en hitt sem leyft er. En lög eru
oftast bönn, Þvi menn hafa ekki fundið aðra
leið að landinu fjarlæga sem nefnt hefir
verið "Land einingar og friðar". Bindindi
hér i skólanum er mjög i molum (Þrátt fyrir
alla hina. miklu starfsemi Sigfúsa.r S, og
Linda i garð bindindis). Reykingar eru mjög
almennar og drykkjuskapvur ekki jafn ótiður
og æskilegt væri. Til að koma á fullkomnu
bindindi Þurfa kennararnir að ha.fa. meira
eftirlit með nemendum úti við, en Þeir gjö:
nú. I staðinn fyrir að hlassa sér inn i
kennarastofu, eiga kennararnir að fara út
og reka nemendur eirinig út með sér cg sjá
framferði Þeirra. úti við sem inni. Ef svo
færi að kennarar gjörðu svo, sem ég hefi nú
sagt, mundu nemendur ekki reykja nærri eins
mikið og Þeir gjöra. Á dansæfingvim og fundum
skólans eiga kennarar að mæta, en samt ekki
að stilla sér út i eitt hornið. Nei, Þeir
eiga að finna sér stað, Þar sem Þeir sjá
yfir alla hjörðina sina. Smalinn sem situr
hjá finnur sér stað, Þar sem hann eygir
hjörðina sina.
Einkunnir og próf.
Ég tel nauðsyn á. að ha.lda próf og gefa
hverjiam nemanda að prófi loknu vitnisburð um
frammistöðu hans, kunnáttu og leikni.
Það talnakerfi sem notað er nú til að
sýna Þetta. er heimskulega útbúið, auðsjáan-
lega aðeins gjört til að fella nemendur,
bola. Þeim frá. framhaldsnámi. Þessi leið er
óheppileg, óvinsæl og illa valin.
Ég á erfitt með að skilja, að nokkur geti
vitað minna en ekki neitt. Talan minus tutt-
ugu og Þrir er óttalegt brennimark,sem fæstiri mörg ár verða Þeir jafngamlir?
nemendur geta risið undir. Pyrst að menn
telja minus nauðsynlegan og geta ekki hugsað \
til að láta hann hverfa af sjónarhringnum i ================-—=====-============
að fullu og öllu, tel ég skyldu að lækka hanni Abyrgðarmaður: Sveinn S. Einarsson.
í Það horf, að hin jákvæða tala sé að minsta. ! ======================================
Pyrir stærðfræðinga.
Tveir menn heita Ami og Bjami. 1922 var
Arni 10 sinmmi eldri en Bjarni, en i ár 1932
er Árni helmingi eldri en Bjami. Eftir hvað