Morgunblaðið - 11.03.2020, Blaðsíða 11

Morgunblaðið - 11.03.2020, Blaðsíða 11
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 11. MARS 2020 11SJÁVARÚTVEGUR Útgerðarfélögin GPG Seafood og Siglunes hafa nýverið undirritað samninga við Víkingbáta ehf. um smíði á tveimur 30 brúttótonna bát- um sem eru um 13,8 metrar að lengd. „Svo eru fleiri þreifingar í gangi, en við stefnum á að smíða þrjá til fjóra svona báta,“ segir Matthías Sveinsson, eigandi Víkingbáta. Hann bætir við að einn 21 tonns bátur hafi verið afhentur síðastliðið sumar, Margrét GK-33. „Ég get ekki betur séð en að hún sé með aflamestu bát- um í þessum 20 til 30 tonna flokki í síðasti mánuði.“ Matthías segir endurnýjun flotans í krókaaflamarkskerfinu fara nú af stað í kjölfar þess að fyrir því urðu hagstæð skilyrði. Slíkt hafi þegar átt sér stað hvað varðar stærri fiskiskip og hafa á undanförnum árum verið smíðuð uppsjávarskip, ísfisktogarar og smærri togarar og hefur öll þessi smíði verið fjárfesting upp á millj- arða króna. Skilyrðin fyrir smíði nýrra báta sköpuðust fyrst 2013 þegar stærðar- mörk báta í krókaaflamarkskerfinu voru aukin í 15 metra, að sögn Matt- híasar. „Svo hefur reglum verið breytt hvað varðar réttindin á þess- um tólf til fimmtán metra bátum, búið að uppfæra réttindi þeirra sem hafa tólf metra réttindi í fimmtán metra frá og með 1. september. Þannig að það er búið að gefa miklu meiri möguleika til þess að ráða skipstjóra og stýrimenn á 30 brúttó- tonna bát sem er allt að fimmtán metrum.“ Hann segir breytingarnar hafa aukið áhugann á bátum af stærri gerð, þar sem þeim fylgja miklir kostir hvað aflameðferð varðar, til að mynda með tilliti til sérstaks kælibúnaðar sem komið er fyrir í bátunum. Ekki síst fylgir bátunum betri aðbúnaður fyrir sjómenn. „Bæði á dekki og í vistarveru.“ Spurður hvað stór plastbátur kosti segir Matthías bát sem er fullhlað- inn öllum tæknibúnaði geta kostað á bilinu 320 til 370 milljónir króna. Öll flóran Spurður hvort það sé mikil fyrir- höfn að smíða svona báta segir Matt- hías svo vera. „Svona bátur er tugir tonna. Hann kemur bara í rúllum og dollum. Síðan er þetta sett í mótun. […] Stóra verkefnið hjá okkur verð- ur að smíða þrjá til fjóra stóra báta á næstu tveimur árum.“ Umfang þess að smíða nútímalega báta í krókaaflamarkskerfinu felst þó ekki bara í því að skella efniviðn- um í mót; því fylgir umfangsmikil og fjölbreytt vinna og þarfnast tals- verðs mannafla, hver með sína sér- hæfingu í verkið. Matthías segir hvert verkefni hafa mikið að segja um fjölda einstaklinga sem komi að starfsemi fyrirtækisins og geti fjöld- inn sveiflast úr tíu upp í þrjátíu. Vegna þessa er stuðst mikið við verktaka og undirverktaka. „Við er- um með plastara, smiði, pípara, raf- virkja, tæknimenn, vélfræðinga og vélvirkja. Þetta er öll flóran.“ Einnig fyrir erlenda aðila Þá sé í nýjum bátum talsvert af nýstárlegum tækjum sem þurfi að koma fyrir. Meðal annars kælingar- tæki sem hann segir hámarka gæði afurðarinnar og línubeitingarkerfi sem stýrt er með hugbúnaði. „Það telur bæði beituna og fiskana. Þetta er orðið mjög háþróað. Svo eru gríðarleg tæki í brúnni líka, þetta er alveg eins og í stóru skipunum. Það eru öll tæki í svona stórum plast- bátum í dag,“ útskýrir Matthías. Spurður hvort tæknibyltingin sé að fullu komin í plastbátana svarar hann: „Já, hún er alveg komin og menn eru að kaupa siglingatæki fyr- ir tugi milljóna í svona báta.“ Þá segir hann jafnframt töluverða þró- un í gangi varðandi aðalvélar knún- ar rafmagni sem muni rata í báta þegar fram líði stundir enda hafi slíkar vélar sumstaðar þegar verið teknar í notkun. Matthías segir fyrirtækið ekki að- eins smíða víkingbáta fyrir innlenda kaupendur heldur hafi slíkir bátar einnig verið seldir til Noregs og Grænlands. Auk þess hefur fyrir- tækið á sínum tíma smíðað tvær ferjur fyrir Ísafjörð og eina ferju fyrir kaupanda í Færeyjum. Jafn- framt keypti fyrirtækið réttindin að sómabátum á sínum tíma og hefur það einnig smíðað slíka báta undan- farin ár, en þeir eru af smærri teg- und og hafa verið nýttir bæði fyrir strandveiðar og ferðaþjónustu. Endurnýjun smærri báta hafin Gunnlaugur Snær Ólafsson gso@mbl.is Víkingbátar stefna á frekari sókn og er stefnt að smíði þriggja til fjögurra stærri plastbáta á næstu tveimur árum. Morgunblaðið/Eggert Matthías Sveinsson, eigandi Víkingbáta ehf., segir miklar tækninýjungar nú vera í plastbátunum. Margrét GK-33 var í síðasta mánuði aflamesti bátur í sínum stærðarflokki. Afurðaverð á markaði 9. mars 2020, meðalverð, kr./kg Þorskur, óslægður 300,62 Þorskur, slægður 389,93 Ýsa, óslægð 382,33 Ýsa, slægð 303,16 Ufsi, óslægður 153,69 Ufsi, slægður 189,45 Gullkarfi 222,07 Blálanga, slægð 224,83 Langa, óslægð 187,49 Langa, slægð 183,33 Keila, slægð 140,15 Steinbítur, óslægður 18,00 Steinbítur, slægður 219,50 Skötuselur, slægður 695,54 Skarkoli, slægður 394,26 Þykkvalúra, slægð 487,80 Bleikja, flök 1.431,00 Gellur 680,39 Grásleppa, óslægð 36,40 Hlýri, óslægður 178,31 Hlýri, slægður 363,84 Hrogn/langa 100,00 Hrogn/ýsa 152,00 Hrogn/þorskur 325,26 Hvítaskata, slægð 10,00 Lúða, slægð 496,05 Lýsa, slægð 85,00 Rauðmagi, óslægður 248,00 Skata, slægð 42,58 Tindaskata, óslægð 7,00 Undirmálsýsa, slægð 191,94 Undirmálsþorskur, óslægður 161,74 Undirmálsþorskur, slægður 233,61 Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Bjóðum MESTA úrval á Íslandi af smáum og stórum vogum

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.