Samtökin '78 - Sjónarhorn - 15.08.1993, Síða 10

Samtökin '78 - Sjónarhorn - 15.08.1993, Síða 10
10 SJÓNARHORN Þess vegna drekkum við framhald af blaðsíðu 9 Gunnar Rafn Guðmundsson 1954-1993 Það var vor. Það var maí. Það var fallegur sólríkur dagur þegar ég kynntist þér og mér fannst þú fallegri en dagurinn. Við vorum nýkomnir út í sólina, út úr myrkri leikhússins þar sem ég var að leika og þú hafðir fengið að fylgjast með. Og við urðum vinir. Af því að vorið kemur alltaf með gjafir handa okkur mönnunum - náð, von, hlátur og ást. Vorið býr í höndum sumra manna og gefur þeim græna fingur og silfurtærar sálir sem ferðast um tímann bornir uppi af ósýnilegum örmum vindsins. Þannig fannst mérþú vera Gunni. Vinur minn og vinur vorsins. Við urðum vorvinir. Já, og vorið plantaði sér í okkur og bauð upp á hlátur og ást og nýjar víddir, með Diddú og Gunnu í baksýn, jafn nauðsynlegar og Esjan og Akrafjallið og í stað himins var leikhús. Og þú á þínum sólarskóm og með léttskýjuð augu, alveg eins og skógarandi, sveifst um með stúdentshúf- una ofan á síðu dökku hárinu og bauðst mér inn í sumarið. Sumarið sjötíuogfjögur átti Islands- byggð afmæli með flugeldasýningu og fyrirheit- um. Við ákváðum að viðhalda goðsögninni um álfa og huldumenn hjá samborgurum okkar og hlupum naktir í hægfara balletthreyfingum í mjúkri, hlýrri rigningunni um miðja nótt gegnum Hljómskálagarðinn, alveg að rifna af kátínu, buð- um síðan skáldinu Jónasi að þegja yfir atburðin- um og drifum okkur heim í þakherbergið á Mel- unum þar sem Eagles sungu um desperato og Elton John eftir sextíu ár og rigningin þæfði takt- inn á þakinu. Þú endurlékst fyrir mig leikritið um Lísu í Undralandi og ég söng og þú söngst og svo sungum við báðir og svo var barasta sungið meira. Svo tókstu ljósmyndir af mér og ég tók ljósmynd- ir af þér af því að þú varst með ljósmyndadellu. Svo var sumarið allt í einu horfið og komið haust og skóli á Hótel Vík og þú fékkst stóra her- bergið og komst þar fyrir stóra jámrúminu þínu. Gunna flutti í eitt herbergið og Diddú í annað og ég í kommúnu á Laugaveginum og allir urðu ein stór sál. Þú ætlaðir að verða leikari líka og ég fór út á land til að leikstýra og við sendum hvor öðmm myndskreytta drauma á blöðum pökkuðum inn í önnur blöð. Svo kemur nóttin og segir Nei, nákvæmlega þér vildi ég vaka hjá! Og þú kinkar kolli, segir Já, komdu inn í vorsins mjúka þey. Og sólin hlær í sálinni, sykruð eins og dúfa á flugi, og segir: Þessi er nýr af nálinni. Nýgræðingur þú skalt verða ofurhugi! Fisk á disk og sól og jól. Vor og þor og smjör og fjör. Og árin komu og fóm, sumir draumanna rætt- ust, aðrir ekki. Flest tók á sig aðra mynd og breyt- ingarnar léku sinn leik í lífí okkar og jafnvel vin- átta okkar breyttist - varð dýpri, sterkari og hlýrri. Og nú, nítján árum seinna, kom öðruvísi vor með öðruvísi maí og öðruvísi ætlan - að bjóða vorvini sínum, Gunna, útíbuskann. Aðeins honum einum í þetta sinn, og hann þáði boðið. Við hin megum koma seinna. Þín verður saknað, silfursál. Elsku Bjöggi, ég sendi þér alla mína samúð, svo og allri fjölskyldu Gunnars. Hörður Torfa sjálfa sig sem samkynhneigða ein- staklinga. Hjá samkynhneigðum alkohólista hefst batinn ekki fyrr en að hann hefur viðurkennt að al- kohólismi hans sjálfs sé sjúkdóm- ur og að samkynhneigð hans sé ekki sjúkdómur. Þetta er tvöfalt álag á þann homma eða þá lesbíu sem leitar sér hjálpar og vill í allri einlægni leita betra lífs. Sem betur fer eru meðferðar- stofnanir á Islandi á síðustu árum orðnar jákvæðari í afstöðu sinni til þessarar sérstöðu samkyn- hneigðra alkohólista. A Vífils- stöðum, þar sem fram fer meðferð alkohólista og einnig annarra fíkla, hefur á undanfömum miss- emm verið t. d. boðið upp á sér- hópmeðferð fyrir homma og lesb- íur sem hluta af dagskrá. Þar er einnig starfandi opinn hommi sem áfengisráðgjafi. Sjúkrastofnanir SAÁ hafa hingað til ekki sinnt samkynhneigðum alkohólistum sérstaklega. Er það miður og von- andi að breyting verði á. Hómófóbía á meðferð- arstofnunum Reynsla homma og lesbía af með- ferðarkerfinu hér á landi hefur ver- ið ýmiss konar. I flestum tilfellum er hún góð, en líka hafa komið upp tilfelli þar sem dyrunum er skellt á batamöguleika þess sem er í með- ferð, með ónærgætinni eða hómó- fóbískri afstöðu til samkynhneigð- ar viðkomandi. Skilaboð eins og þau, að menn hefðu nú aðhafst ým- islegt í ruglinu og skildu nú ekki vera treysta þeim tilfinningum sem hægt er að kalla samkyn- hneigð, samkynhneigð sé einungis fylgifiskur fíknar og stjómleysis, eru einungis til þess fallin að grafa undan því að sá, sem hefur leitað sér hjálpar, öðlist bata. Það er von- andi að slík viðbrögð séu hluti af fortíðinni og að með auknum upp- lýsingum verði sjúkdómurinn hómófóbía kveðinn niður í með- ferðarkerfinu. En líf án áfengis er ekki einung- is fólgið í áfengismeðferð. AA- samtökin eru virk hér á landi og þangað leita samkynhneigðir al- kohólistar til þess að öðlast bata. í Reykjavík eru tvær AA-deildir starfandi sem sérstaklega eru ætl- aðar hommum og lesbíum. Fundir þeirra fara fram í húsi Samtakanna 78, á Lindargötu 49 í Reykjavík, á þriðjudögum kl. 21 og á sunnu- dögum kl. 10:30, en sá fundur er svokallaður sporafundur þar sem farið er í gegnum tólf reynsluspor AA-samtakanna og út frá þeim unnið samkvæmt reynslu samkyn- hneigðra alkohólista. Margir þeir hommar og lesbíur, sem hætta að drekka, eiga oft í erf- iðleikum með að sjá fyrir sér hvers konar lífi þau eiga að lifa. Oft á tíðum hefur þungamiðja félagslífs þeirra verið á stöðum þar sem áfengi er haft um hönd. Það er því mikið verkefni að byggja upp nýja tilveru þar sem að ný gildi og nýjar forsendur ráða ríkjum í stað þess að teygja sig eftir þessari gömlu steríótýpísku tilveru sem gerði ráð fyrir því að eini staðurinn, sem hamingjan hefði fasta búsetu, væri hálfrökkvaður veiðibar séður í gegnum botn á glasi. Það eru hins vegar aðrir möguleikar og margir finna sér til mikillar undrunar að sú einangrun og sá einmanaleiki sem þeir upplifðu áður fyrr í drykkju eru ekki til staðar í nýju allsgáðu lífi, ef grannt er skoðað og mögu- leikamir nýttir. Mannleg reisn - jafn- vægið í lífinu Það má ljóst vera að áfengi gegnir miklu hlutverki í lífi samkyn- hneigðra. Spurningin snýst kannski ekki um hversu miklu hlutverki það gegnir, heldur hvers eðlis hlutverkið er. Er áfengi gleði- gjafi, hömlulosandi vinur sem hjálpar hommanum eða lesbíunni að vera hann eða hún sjálf? Eða er áfengið hluti af þeirri bælingu sem samkynhneigðir einstaklingar verða fyrir frá fæðingu af hendi þjóðfélagsins, bælingu sem þeir sjálfir taka síðan við og verða kannski virkastir í að nota á sjálfa sig? Það er umhugsunarefni hvernig hommar og lesbíur taka á þessum spumingum. Áfengi kem- ur alltaf til með að vera til, mis- notkun þess kemur einnig alltaf til með að eiga sér stað. Það mikilvægasta í þessari um- ræðu allri er þó þetta: Einungis með því að innviðir samfélags homma og lesbía séu sterkir, ein- ungis með því að hommar og les- bíur hafi val um það hvert þau sækja styrk sinn og stuðning, en þurfi ekki að leita eingöngu í vímugjafa, einungis með því að þjóðfélagið viðurkenni rétt okkar á við aðrar manneskjur, getum við orðið einstaklingar sem erum í stakk búnir til að hafa áhrif á líf okkar sjálfra. Það er mikilvægt að samkynhneigðir alkohólistar sem hætta neyslu geti unnið úr reynslu sinni og lagt gmndvöll að nýju lífi í umhverfi sem tekur við þeim og styður þá skilyrðislaust, eins og gerist í AA-deildum samkyn- hneigðra. Það er einnig mikilvægt að samfélag homma og lesbía þró- ist þannig að um raunverulegt val sé að ræða, hvort að það þurfi að neyta áfengis til þess að öðlast að- göngumiða í gegnum kvalir af- neitunar og sjálfsfyrirlitningar til lífs á eigin forsendum. Ferðalagið er þegar hafið í átt að þessu markmiði. Valið er fyrir hendi. Það er á ábyrgð okkar sjálfra hvernig við nýtum þetta val. Einungis þegar hommar og lesbíur taka ábyrgð á eigin lífi og eigin tilfinningum getur það frelsi, sem við þurfum til að lifa í jafn- vægi við okkar eigin tilfinningar, ásamt því að lifa í jafnvægi við umhverfi okkar, orðið að veru- leika. Þetta á við um sannleikann um okkur sjálf, sem aðrir sögðu okkur að væri lygi; þetta á líka við um áfengi og áhrif þess á þennan sannleika. Heimildir: 1. Gay and Lesbian Alcoholics: AA ’s Message ofHope. Hazelden Foundation, október 1980. 2. Renée Gasselin & Suzuann Nice: Lesbian and Gay Issues in Early Recovery. Hazelden Foundation, 1987. 3. Dana G. Finnegan & Emily B. McNally: Dual Identities - Counseling chemically dependent gay men and lesbi- ans. Hazelden Foundation, 1987. 4. Dan Clark: The „New“ Loving Someone Gay. Celestial Arts, 1987. 5. Eric Marcus: The Male Couple’s Guide to Living Together. Harper & Row, New York, 1988. 6. John Michael: The Gay Drinking Problem - there is a solution. Comp Care, Minneapolis, Minnesota, 1976. 7. Carolyn Brunner: For concerned others of chemically dependent gays/lesbians. Hazelden Foundation, 1987. 8. AA and the Gay/Lesbian Alcoholic. Alcoholics Anonymous World Services, Inc., 1989. 9. Gay and Sober - Directions for Counseling and Therapy, edited by Thomas O. Ziebold & John E. Morgan. Harrington Park Press, Inc., 1985. 10. Sheppard B. Kominars: Accept- ing Ourselves - The Twelve-Step Journey of Recovery from Addiction for Gay Men and Lesbians. Harper & Row, New York, 1989

x

Samtökin '78 - Sjónarhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samtökin '78 - Sjónarhorn
https://timarit.is/publication/1491

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.