Alþýðubandalagsblaðið - 16.01.1976, Síða 3

Alþýðubandalagsblaðið - 16.01.1976, Síða 3
Hugleiðingar um íhaldsstjórn Framhald af bls. 4. bandalgasins saman við land- helgisstefnu ríkisstjórnarinn- ar, og heitir síðan á máli vald- hafanna: „Viðleitni til þess að gera íslendinga óháðari stopul um sjávarútvegi með því að renna nýjum og traustari stoð um undir atvinnulíf þjóðar- innar.“ Enda þótt ríkisstjórnin eigi við ramman reip að draga í landhelgismálinu þar sem hún neyðist til af hugmyndafræði- legum ástæðum að leika tveim skjöldum af tillitssemi við Atlantshafsbandalagið, þá er hún einnig í þessu máli eðli sínu samkvæm, þar sem hún tekur mið af hagsmunum al- þjóðlegs bræðralags auðhyggj unnar í átökum þess við al- þýðu manna á landi hér. ★ Ríkisstjórnin er málefna- lega heilsteypt íhaldsstjórn. Sú brotalöm sem ýmsir hafa ' þótzt sjá á henni vegna skoð- anaágreinings kjósenda stjórn arflokkanna er óskhyggja. Stuðningur SÍS-klíkunnar, sem ræður nú ferð Framsókn- arflokksins, við þessa ríkis- stjórn er svo eindreginn að opinskáir forystumenn úr hópi hugmyndarfræðinga Sjálfstæðisflokksins eru tekn- ir að ræða um Ólaf Jóhannes- son sem „hinn sterka mann“ ríkisstjórnarinnar og gera því skóna að hann taki formlega við stjórnarforystunni af Geir Hallgrímssyni. — Óánægja vinstrisinna í Framsóknar- flokknum með þessa ríkis- stjórn er hins vegar trúverð- ug. En hún er langt fyrir utan stjórnarbúðirnar. Vinstrimenn Framsóknar eru hamlaðir af bragðvísi flokksstjórnar sinn- ar, sem hefur það uppi að hún eigi nú ekki annarra kosta völ en stjórna til hægri. Hugsjóna leg andstaða ýmissa beztu manna Framsóknarflokksins við þessa ríkisstjórn er aðeins vísbending um það að megin- styrkur hennar liggi raunar ekki í traustiun þingmeiri- hluta hennar sjálfrar, heldur í sundurþykki vinstriaflanna í landinu og meðfylgjandi van- mætti þeirra. Því er það, að nú er rætt af mikilli alvöru um leiðir til að bæta samlyndi vinstrafólks á landi hér svo að forða megi þjóðinni frá þeim bráða voða, sem henni er búinn af völdum sterkrar, samhentrar og í senn mjög vondrar íhaldsstjórnar. Kjarni röksemdafærslunnar er þessi: Sé okkur alhugað að koma íhaldsstjórninni frá völdum og mynda „nýja, sterkari og róttækari vinstristjórn að loknum næstu kosningum“ eins og við Alþýðubandalags- menn orðuðum þetta fyrir skemmstu, þá bíður okkar nú það verkefni að skilgreina fyrrgreindan ágreining vinstri manna, uppræta þá kvisti hans sem stafa af misskilningi, persónulegri togstreitu og órökstuddri tortryggni, og meta síðan þann hugsjónalega ágreining sem eftir kann að standa á milli vinstriflokk- anna í ljósi þeirrar pólitísku ábatavonar, sem við þykjumst eygja í vinstrisamfylkingu í einhverri mynd. Hér er okkur með skynsam- legum orðum sett fyrir býsna erfitt verkefni. Vera má að undirbúningur fyrri sáttatil- rauna hafi ekki verið jafn greindarlegur og hér er ráð fyrir gert, en reynsla okkar af fyrri tilraunum til vinstra sam starfs er ekki slík að við get- um talð það einhlítan vita að stýra eftir í stjórnmálabarátt- unni. Hann hefur — að minnsta kosti fyrir Norð- Austurlandi — lýst hvítt yfir mörg blindsker, sem sett hafa varanlegt mark á kjalsíður A1 þýðubandalagsins. ★ Þá er hitt einnig óvíst, eft- ir hverju er að slægjast þar sem er styrkur Alþýðuflokks- ins og Samtakanna í banda- lagi gegn ríkisstjórninni. í síð- ustu bæjarstjórnarkosningum kom í ljós að verulegur hluti Alþýðuflokksins vildi heldur styrkja Sjálfstæðisflokkinn en samfylkingarlista til vinstri, sem var þó ekki vaskmann- legri en svo að þar var fylkt með Samtökum frjálslyndra og vinstrimanna. Samtök frjálslyndra og vinstrimanna eru býsna óljós að stærð eigi síður en stefnu. Loks er þess að geta, að af hálfu forystu- manna Alþýðuflokksins hefur tæpast örlað á neinni þess háttar stefnubreytingu, sem gefi okkur ástæðu til að ætla að þeir fáist til samstarfs við Alþýðubandalagið um nein þess háttar stefnumál, sem réttlætt gætu vinstrasamstarf af okkar hálfu. Að vísu hafa ungliðar í Alþýðuflokknum látið sér um munn fara ýms- ar upphrópanir, sem túlka mætti sem vísbendingu um einhverskonar vinstrikenndir. Þangað til annað kemur í ljós skulum við trúa því að þar séu á ferðinni hljóðmerki um eitt- hvað markverðara en stimp- ingar smákrata um stæði fram an við væntanlega byltinga- gátt. Loks skal það tekið fram, að enda þótt tilburðir Alþýðu- flokksleiðtoganna til sam- vinnu við okkar menn í verka lýðshreyfingunni syðra séu vísbending um einhverskonar vilja til samfylkingar, þá hljót um við að skoða þá með tor- tryggni á Norðurlandi þar sem krataforingjarnir blasa hvar- vetna við okkur í andskota- flokkinum miðjum, höfuð- paura samsæris íhalds og framsóknar gegn okkar mönn um í verkalýðsfélögunum. Eigi að síður hvílir sá vandi á Alþýðubandalaginu að finna ráð til þess að sameina vinstri sinnað fólk í landinu til þess að taka upp skipulagða and- stöðu gegn óhæfri og hættu- legri ríkisstjórn og síðan til mótunar nýrar stefnu við erf- iðar aðstæður í átt að fornum markmiðum. í framansögðu felst viður- kenning á þeirri kunnu stað- reynd að vinstrisinnað fólk stendur margt utan vébanda Alþýðubandalagsins og í röð- um annarra stjórnmálaflokka. Til þess liggja ýmsar ástæður og ekki vert að harma þær all- ar. En það er hlutverk Al- þýðubandalagsins að sverfa nú fararbroddinn á vinstri- fylkingu, sem hlotið geti það traust sem nægir til meiri- hlutafylgis. Efnið í þann brodd finnst ekki hjá öðrum. En efnið í fylkinguna verðum við að fá víðar að, og af því hljótum við að taka mið, að hvass fararbroddur er því að- eins góður að myndarlega sé fylgt á eftir. ★ Áður var vikið að því hversu flokkur okkar beið tjón hér í kjördæminu við fyrri samfylkingartilraunir með þeim öflum sem við hug- leiðum nú samstarf við. Til sanns vegar má færa að okk- ar fólk hafi kosið á þing árið 1956 einn þeirra Alþýðuflokks manna, sem reisti stoðir imdir tólf ára viðreisnarstjórn og gerðist einn af guðfeðrum landhelgissamningsins fræga frá 1961. Það kosningabanda- lag átti þó að verða upphaf róttækrar vinstristjórnar. í bejnan karllegg til þess sam- starfs má síðan rekja póli- tíska þróun sem leiddi til þess að norðlenzkir sósíalistar máttu áður en lauk horfa á eftir sjálfum foringja sínum inn í mpldkóf Alþýðuflokks- ins. Sporin hræða, og framtíð vinstrihreyfingarinnar í þessu kjördæmi má héita ráðin ef sú för, sem hér um ræðir, endaði enn í hugsjónalegu skriðu- hlaupi. Af því sem að framan er ritað má það vera ljóst að höf- undur þessarar greinar hvet- ur ekki til neinna allsherjar húrrahrópa við tilhugsunina um nýja tilraun til vinstrisam fylkingar. Sú dagsbrún sem við væntum í íslenzkri póli- tík er enn ekki risin. En ástandið í íslenzkum stjóm- málum er nú með þeim hætti að flokkur okkar getur ekki axlað af sér ábyrgðina, sem því fylgir að hafa einn til að bera þann styrk, sem til þarf að beita sér fyrir tilraun til úrbóta. Að lokum hvetur greinar- höfundur Alþýðubandalags- fólk til þess að ræða þá póli- tísku stöðu, sem hann hefur reynt að skilgreina með þess- um alltof mörgu orðum. Hon- um er mikið í mun að þetta verði gert af sérstakri alúð hér í kjördæminu, þannig að enginn geti eftir á borið því við að hafa ekki verið spurð- ur álits. Með lýðræðislegum og ábyrgum vinnubrögðum má ef til vill forða ónefndiun þingmanni frá þeim örlögum fyrirrennara síns að svífa allt í einu, einn á vængjum morg- unroðans burt frá augliti fé- laga sinna. St. J. ALÞÝÐUBANDALAGSBLAÐIÐ — 3

x

Alþýðubandalagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðubandalagsblaðið
https://timarit.is/publication/1640

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.