Austurglugginn


Austurglugginn - 03.10.2002, Page 11

Austurglugginn - 03.10.2002, Page 11
Fimmtudagur 3. október AUSTUR • GLUGGINN - 11 í kjölfar ferdamannakönnunar Ferðamannakönnun á Borgarfirði Eystri hefur komið af stað talsverðri netumræðu um ferðamál í ijórðungnum. Eg er nú búin að kynna mér könnunina nokkuð vel og í henni er margt fróðlegt að finna og margt til umhugsunar. Það er gott að könnunin skuli hafa orðið tilefni umræðu og hvatning til samvinnu á fjórð- ungsvísu. Markaðsstofan fagnar slíku og hugsar sér gott til glóðarinnar að nýta þann áhuga og þær hugmyndir sem kvikna til úrbóta. í fyrsta lagi tel ég vert að benda á að hluti skýringarinnar á því hve lágt hlutfall þeirra gesta sem koma til íslands, kemur á Austurland, eru styttri frí, og mikið af stuttum ferðum til íslands, einkum utan hefðbundins ferðamannatíma, sem gera það að verkum að fólk fer ekki langt út fyrir suðvesturhomið. Þeir sem það gera eiga svo styttri tíma en áður var til að heimsækja staði utan hringvegarins. Enda kemur ffam i könnun, sem Rögnvaldur Guðmundsson gerði fyrir Markaðsstofuna í fyrra meðal farþega í Leifsstöð, að þeir sem heimsækja okkur hér austast á Austfjörðum dvelja að jafnaði lengur á landinu en hinir, sem gera það ekki, eða eins og segir í skýrslu Rögnvaldar: Meðaldvöl þátttakenda á Islandi sumarið 2001 var 11,4 nœtur, 7,7 nœtur í fyrri hluta september og 4,7 nœtur í október. Sumargestir frá Mið-og Suður- Evrópu og Benelux löndunum dvöldu hér mun lengur en ferðamenn frá Norður-Ameríku, Bretlandi og Norðurlöndunum. Þeir sumargestir sem komu í Múlasýslur dvöldu á lslandi að jafnaði rúmlega 14 nætur. Þá kom fram að hæst hlutfall þeirra erlendu gesta, sem heim- sóttu Múlasýslur sumarið 2001 var frá Suður-Evrópu, eða 58%. Flestir þeirra erlendu ferðamanna sem hingað komu voru á aldrinum 26-40 ára, eða 43%. Könnun Rögnvaldar leiðir einnig í ljós að erlendir gestir í Múlasýslum sumarið 2001 vom að meðaltali mun betur menntaðir en þeir sem fóm annað. Þetta getur sagt okkur ýmislegt. Til dæmis má þá búast við því að þessir ferðamenn séu betur upp- lýstir, að þeir séu að jafnaði efnaðri en þeir sem fara annað og geri þar af leiðandi hugsanlega meiri kröfur. Þá spyr maður sig hvort við stöndum undir þeim kröfúm. Helgar- og dagsferðir algengar Eins og fyrr segir hefur ferða- mönnum sem koma til landsins utan háannatíma fjölgað mikið, sem betur fer. En þessir ferðamenn em einkum að koma í helgarferðir til Reykjavíkur, enda hefúr Reykjavík verið stíft markaðssett sem slík á vissum markaðs- svæðum. Ef þessir hópar fara út fyrir höfúðborgina, er það í dagsferðir, eða styttri, á Suður- eða Vesturland. Þetta skýrir að einhverju leyti þá þróun að minna hlutfall erlendra ferðamanna kemur hingað austur, við emm lengst allra í burtu frá hinum stóra markaði. Það þýðir hins vegar ekki það að við eigum að sætta okkur við ástandið eins og það er. Við getum gert ijölmargt til að stuðla að fjölgun ferðamanna í okkar lands- hluta og höfúm reyndar tækifærin fyrir framan okkur með nýrri Nor- rænu og flugi LTU til Egilsstaða yfir sumartímann og þurfum að nýta okkur þessi tækifæri með samstilltu átaki og samvinnu. Þá verðum við að geta boðið upp á dagsferðir hingað í sam- vinnu við Flugfélagið en ég tel reyndar að við höfúm upp á svo margt að bjóða að erfitt er að velja og hafna þegar á að setja saman eina dagsferð, efniviðurinn sem við höfum er í margar mismunandi dagsferðir og er nokkuð síðan Flugfélagið fékk frá okkur lista yfir þá möguleika og virtist hafa mikinn áhuga. Austurland er í raun miðpunktur áhugaverðustu ferða- mannasvæða á Islandi, með Mý- vatn, Húsavík og Jökulsárgljúfur í tveggja stunda akstursfjarlægð, með Firðina okkar, sem eru fjöl- breyttir og eiga varla sína líka, með hálendið okkar og allar þess náttúruperlur, Héraðið og skógana, og með Vatnajökul og Jökulsárlón í seilingarfjarlægð. Uppbygging vetrarferðaþjónustu Eftir því sem ég fylgist lengur með ferðaþjónustu á Austurlandi sann- færist ég æ betur um það að það sem við þurfum virkilega að sinna - auk afþreyingar vel að merkja - er uppbygging vetrarferðaþjón- ustu. Það skiptir sköpum fyrir af- komu greinarinnar að hægt sé að reka ferðaþjónustu árið um kring auk þess sem það myndi stuðla að aukinni fagmennsku innan greinar- innar. Því er eitt af brýnustu verk- efnum okkar að huga vandlega að því hvernig verið getum eflt ferða- þjónustu hér utan háannatímans. Markaðsstofan stóð á sínum tíma fyrir ráðstefnu um vetrarferða- þjónustu, sem var vel heppnuð með frábærum fyrirlesurum þó þar mættu því miður aðeins tveir sveitarstjórnarmenn. En þar komu fram margar góðar hugmyndir og annað gagnlegt, sem ég veit að menn eru enn að veltast með í kollinum og ég er sannfærð um að það kemur að ffamkvæmdum. Reyndar komu fram mjög áhugaverðar hugmyndir um vetrar- ferðaþjónustu á málþingi um gönguleiðir, sem Markaðsstofan og Fræðslunetið stóðu fyrir á Borgarfirði i vor. Þær hugmyndir væri gaman að sjá fram settar á opnum vettvangi eins og Austur- glugganum i kjölfar líflegra um- ræðna um ferðamál. Þá langar mig að vekja athygli á að á sínum tíma kom Markaðs- stofan á samvinnu ferðaþjónustu- aðila á Austurlandi og bresku ferðaskrifstofunnar Arctic Exper- ience. Sú samvinna varð í fyrstu til þess að mikil hugmyndavinna fór víða af stað og settar voru upp nokkrar gerðir af ferðum til Austurlands að haustinu og vetrinum. Breski markaðurinn féll ekki fyrir öllum ferðunum en í fyrra komu fáeinir breskir ferða- menn í svokallaðar jólasveinaferð- ir til Austurlands. Þetta var byrjunin og reyndar eiga þeir ferðaþjónustuaðilar og aðrir, sem tóku þátt í þessari tilraun þakkir skyldar fyrir að standa við sitt þrátt fyrir fáa ferðamenn, en það skiptir máli til að gera okkur trúverðug i augum ferðaskrifstofunnar. Eg bendi á að Arctic Experience er stærsti innflytjandi breskra ferðamanna til Islands og nú eru Bretar orðnir næst ijölmennasti hópurinn sem kemur hingað til lands svo þama er virkilega eftir miklu að slægjast! Nú em jólasveinaferðimar famar að spyrjast út og það selst vel í þær og ég vona að við gemm enn betur í ár en í fyrra - það skiptir afar miklu af því að nú fáum við marga, og margir segja mörgum frá. Eins og við vitum öll er orðsporið bæði besta og versta auglýsingin sem hægt er að fá. Það staðfestir þetta og kemur einmitt fram í Ferðamannakönnun Borgfirðinga, að flestir sem koma til Borgarfjarðar fengu upplýsingar hjá kunningjum, eða um 40%. Þetta er reyndar alls staðar raunin. Þess vegna skiptir gríðarlegu máli að viðmót okkar sé gott og þjónustan, sem við veitum i hæsta gæðaflokki, þannig fáum við góða afspurn og fleiri ferðamenn. I fyrrahaust stóð Markaðsstofan fyrir haustfundi á Breiðdalsvík þar sem helstu mál á dagskrá vom markaðssetning og kynningarmál. Þama voru líka góðir fyrirlesarar og fjömgar umræður spunnust og sveitarstjórnarmönnum fjölgaði úr tveimur í þrjá á þátttakenda- listanum ef ég man rétt, svo allt er þetta nú vonandi á réttri leið. í litla sjávarplássinu Vopnafirði em nú svartir septemberdagar. Svartir af því að þá töpuðu heima- menn forræði í útgerðarfélagi sínu Tanga h/f, sem er handhafi nánast allra þeirra fiskveiðiheimilda sem byggðarlagið átti yfir að ráða og hefur verið og átt að verða megin forsenda velmegunar og bjartsýni í framtíðinni. Það gerðist ekki með frjálsu samkomulagi nágranna sem óskuðu eftir að vinna saman, heldur með leifturárás í skjóli nætur, samkvæmt þeim nýja sið sem viðskiptalífið hefúr tileinkað sér. Nú gerist það hér eins og reyndar í flestum sjávarplássum landsins að hingað koma menn úr öðmm byggðum til að segja okkur hvemig þeir hyggjast ráðstafa fjöreggi okkar. Þetta em sjálfsagt hinir bestu menn sem eru að reyna að halda velli með sitt fyrirtæki og verða því að vinna samkvæmt þeim reglum sem nú tíðkast í viðskiptalífinu, öll sammannleg gildi komin út á haug og peningapungurinn eina skrautið á altarinu sem allt snýst um. Nýju herramir boðuðu engar breytingar, bara sátt og samlyndi sem allir mundu græða á, eins og allir þeir sem áður hafa við sömu aðstæður mætt í öðrum plássum eftir álíka yfirtökur. Því miður er það svo að reynslan segir okkur að allt em það ómaga orð sem lítið traust er í, jafnvel þó svo að þau séu sögð í Stefnumótun framundan Mikið hefur verið rætt um samvinnu meðal ferðaþjónustu- aðila í ijórðungnum. Nú er loksins að fara í gang langþráð stefnu- mótunarvinna á vegum Markaðs- stofunnar og Þróunarstofu. Þessi vinna hefst í tengslum við fúnd á vegum Iðntæknistofnunar 11. októ- ber núkomandi en fúndurinn fjallar um stefnumótun í ferðaþjónustu. Kallaðir verða til um 30 ein- staklingar sem koma að ferða- þjónustu á öllu svæði Markaðs- stofúnnar og munu saman vinna að eftirfarandi markmiðum: • Að gera Austurland í stakk búið til að taka á móti þeim fjölda ferðamanna, sem gera má ráð fyrir að þangað komi með tilkomu flugs LTU til Egilsstaða og með nýrri og stærri Norrönu, sem hefúr sigling- ar til Seyðisfjarðar sumarið 2003. • Að bregðast við breyttum aðstæðum og meiri umsvifum, sem vænta má á svæðinu með til- komu hugsanlegrar Kárahnjúka- virkjunar og þeim framkvæmdum sem á undan fara og samfara því verða. • Að skerpa sérkenni svæðisins og auðga það með því að styðja við, og stuðla að ferðaþjónustu sem byggir á sérkennum Austur- lands, bæði menningarlegum og náttúrufarslegum. I þessu sam- bandi ber einnig að líta til tengdra greina s.s. handverks. • Að lengja ferðamannatímann, meðal ananrs með verkefnum á borð við „Nú ber vel í veiði“, „Dagar myrkurs“, „Spirit of Christmas“ og „Feast of Thorri“ einlægni. Því hver á þá í dag og hver á þá á morgun, um það vitum við ekki og reynum ekki að spá. Hitt er alveg klárt að íbúum Vopnafjarðar eins og annarra slíkra byggða er ekki bjóðandi að eiga framtíð sína og eignir undir prangi af þessu tagi. Hverjum heilvita manni má vera ljóst að framtíð sjávarbyggðar án eðlilegs aðgangs að sjávárauð- lindinni er engin og því með öllu fráleitt að slíkt sé á eilífu uppboði eins og tíðkast hér í landi, maður getur spurt sig verður það næst vatn og loft sem sett verður á uppboð kaupahéðna. Kvótakerfið, þetta rangláta hafta- og sérhagsmunakerfi, sem misvitrir stjómmálamenn hafa látið þvæla sér til að búa til er sú forsenda sem þessi ógæfa byggist á, ranglæti sem hefur gengið lengra en nokkur önnur löggjöf í að mismuna þegnum þessa lands. Nú ríkir aftur tími þeirra fáu sem eiga og mega og svo hinna mörgu sem eiga allt sitt undir þeirra ráðslagi. Til þeirra laga má rekja verðlausar eignir, hálft tómar hafnir með örfáum bátum sem ekkert má nota. Þetta kerfi hefúr heldur engu skilað í verndun fiski- stofnanna, sem var þó helsta mark- mið þess. Þar er allt í skötulíki eftir nær 20 ára haftakerfi. En á sama tíma og þetta ráðslag malar einstökum gullrössum óhemju auði, sem svo er æði oft notaður til fjárfestingar í stórhýsum, bönkum Jólianna Gisladóttir. sem þegar eru hafin á svæðinu. • Samfara umfangsmeiri ferða- þjónustu og auknum umsvifum að efla fagvitund ferðaþjónustuaðila og auka gæði þjónustunnar í íjórð- ungnum og festa þar með greinina í sessi. • Vinna að samræmdri, heild- stæðri og vel mótaðri markaðs- setningu svæðisins og sölu afurða þess, gjarnan í samvinnu við nær- liggjandi svæði. Oðinn Gunnar Oðinsson starfs- maður Þróunarstofu mun stýra fundum hópsins, sem dreift verður um svæðið. Það er von mín að stefnu- mótunarhópurinn komi sér saman um áherslur og forgangsröðun í þeim Ijölmörgu verkefnum sem bíða okkar í ferðamálum og síðast en ekki síst nái að sameinast um þá ímynd Austurlands í heild, sem við viljum auglýsa og kynna gestum okkar og sem við viljum og þurfum að byggja á sjálfir, Austfirðingar. Jóhanna Gísladóttir Markadsstofu A usturlands Gudmundur Wium. og verslunum á höfuðborgarsvæð- inu, skilar það venjulegu fólki í sjávarbyggðunum engu. Þessi merki eru hverjum manni augljós sem nennir að líta í kringum sig, og þarf ekki að fara mörgum orðum um það. Það er því sífellt undrunarefni þeim sem þetta skrifar, sá stóri meirihluti kjósenda sem röltir sinnulaus í dilk þeirra stjórnmála- afla sem sannarlega eru ábyrgðar- menn alls þessa. Þessum kjós- endum virðist með öllu fyrir- munað að standa með siálfum sér þegar kemur að kosningum. Oábyrgir kjósendur uppskera ekkert annað en lélega stjórnmála- menn, það er það lögmál lýðræðis- ins sem við fáum nú öll að kenna á. ER ÞAÐ ÞETTA SEM VIÐ VILJUM? Svari hver fyrir sig. Guómundur Wiium Stefánsson, Fremra-Nýpi, VopnafirðL Svartir septemberdagar

x

Austurglugginn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Austurglugginn
https://timarit.is/publication/1687

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.