Austurglugginn


Austurglugginn - 07.08.2015, Qupperneq 11

Austurglugginn - 07.08.2015, Qupperneq 11
 AUSTUR · GLUGGINN Föstudagur 7. ágúst 11 Blindbylur á Mývatns- og Möðru- dalsöræfum, Vopnafjarðarheiði og Háreksstaðahálsi sem komst í frétt- irnar á síðastliðnu ári vekur spurn- ingar um hvort tímabært sé að allir þingmenn Norðausturkjördæmis flytji þingsályktunartillögu um að jarðgangagerð milli Vopnafjarðar og Héraðs verði á þessu kjörtímabili sett inn á samgönguáætlun. Stórhríðir og hvassviðri, sem hafa á síðastliðnum vetri sett vegasam- göngur á Austurlandi úr skorðum, eru skýr skilaboð um að ástandið í samgöngumálum fjórðungsins hafi aldrei verið verra sé litið til baka um fjóra áratugi. Það eyðileggur allar vonir um hlýnandi veðurfar næstu áratugina og tilraunir til að byggja upp örugga og hindrunarlausa heils- ársvegi um Háreksstaðaleið, upp úr Vopnafirði, á Fagradal, Fjarðarheiði, Öxi, Breiðdalsheiði, Sprengisandi og upp að Oddskarðsgöngunum sem tvíbreið Norðfjarðargöng leysa af hólmi 2017. Loforðin frá 2007 um hindrunar- lausan heilsársveg í 530 m hæð á snjóléttu svæði yfir Öxi, sem Krist- ján Lárus gaf stuðningsmönnum Axarvegar í sinni ráðherratíð, skildi sveitarstjórn Djúpavogs þannig að hún gæti að eigin geðþótta skammt- að sér lögregluvald yfir samgöngu- málum Breiðdælinga með kröfunni um lokun Breiðdalsheiðar gegn vilja heimamanna. Slík framkoma gagnvart öðru sveitarfélagi veldur pólitískum hrepparíg sem skaðar samgöngumál fjórðungsins. Daglega minnka líkurnar á uppbyggðum og hindrunarlausum heilsársvegi um Öxi þegar Vegagerðin þarf að skera niður vetrarþjónustuna með því að takmarka snjómokstur við 2 daga í viku til að hleypa ekki upp kostnað- inum sem er alltof mikill. Seint á árinu 2008 þurfti að hætta snjómokstri á Vestfjörðum, Norður- og Austurlandi til þess að tapið á vetrarþjónustu Vegagerðarinnar færi ekki yfir einn milljarð króna. Hluta af þessari upphæð hefði verið betur varið til undirbúningsrannsókna á jarð- gangagerð til Seyðisfjarðar og vestan Hellisheiðar eystri. Í nóvember 2008 lagði Kristján L. Möller, þáverandi samgönguráðherra, til að skoðaðir yrðu möguleikar á þessari jarðgangagerð þegar hann lýsti áhyggjum sínum af versnandi ástandi á Fjarðarheiði. Tímabært er að þessi fyrrverandi yfirmaður samgöngumála snúi sér strax að áhyggjum Vopnfirðinga sem geta átt alla vetrarmánuðina enn erfiðara með að treysta á landleiðina til Akureyrar og Egilsstaða upp úr Vopnafirði þegar Vegagerðin kemst ekki hjá því að fækka snjómoksturs- dögum í hverri viku á Háreksstaða- hálsi, Möðrudalsöræfum og víðar til að forðast of mikla veðurhæð. Auðvitað veldur þessi ákvörðun Vegagerðarinnar Vopnfirðingum miklum vonbrigðum sem hafa í mörg ár þurft að treysta á flugsam- göngurnar við höfuðstað Norður- lands. Versnandi ástand sem hefur alltof lengi hrellt íbúa Norðaustur- kjördæmis réttlætir ekki að Íslands- póstur geti þegar honum hentar svipt Vopnfirðinga póstfluginu án nokk- urs tilefnis. Óþolandi er að sveitar- stjórn Fljótsdalshéraðs skuli tefla hugmyndinni um Sprengisandsveg í 900-1000 m hæð milli Egilsstaða og Reykjavíkur gegn öllum jarð- göngum sem tryggja öryggi íbúanna á suðurfjörðunum, Mið-Austurlandi, norðan Fagradals og vestan Hellis- heiðar eystri enn betur en núverandi fjallvegir. Í þessari hæð yfir sjávar- máli verður uppbyggður vegur um Sprengisand ávísun á enn frekari vandræði sem hafa síðustu vikur og mánuði gert Norðfirðingum, Seyð- firðingum, Vopnfirðingum og fleiri landsmönnum lífið leitt. Fljótlega myndu vonsviknir Aust- firðingar halda að sveitarstjórn Fljóts- dalshéraðs væri á villigötum þegar yfirmenn Vegagerðarinnar synja allri beiðni um vetrarþjónustu á Sprengi- sandsvegi alla vetrarmánuðina sem þeir telja óframkvæmanlega og alltof áhættusama í 1000 m hæð. Vel get ég skilið, þó að biðlistar eftir jarð- göngum séu langir, að áhyggjufullir Vopnfirðingar vilji réttláta umfjöllun líkt og aðrir landsmenn og telji sig líka eiga rétt á veggöngum vestan Hellisheiðar eystri sem tengja þeirra heimabyggð við Egilsstaði og Hérað enn betur en núverandi vegur á Há- reksstaðahálsi. Með útúrsnúningi og hnútuköstum svaraði Vegagerðin öllum hugmynd- um um að nýi vegurinn á Jökuldal færi í gegnum stutt jarðgöng undir Skjöldólfsstaðahnjúk. Þess verður ekki langt að bíða þegar aurskriður sópa honum alla leið niður í Gilsá með skelfilegum afleiðingum. Hefjum undirbúning á jarðgangagerð vestan Hellisheiðar eystri. Guðmundur Karl Jónsson, farandverkamaður Tenging Vopnafjarðar við Hérað Á dögunum var sett af stað hönn- unarsamkeppni um nýtt aðstöðu- hús við Hafnarhólma í Borgarfirði. Markmið samkeppninnar er að bæta aðstöðu sjómanna sem nýta höfn- ina og ferðafólks sem sækir höfn- ina og Hafnarhólma heim. Ein helsta ástæðan fyrir fyrirhugaðri uppbyggingu er aukinn straumur ferðamanna að Hafnarhólma, en lundarnir í hólmanum laða marga ferðamenn að svæðinu. Gert er ráð fyrir að á svæðinu rísi 120-125 fermetra stór þjónustu- bygging sem verði bæði aðstöðuhús fyrir sjómenn og nýtist einnig ferða- fólki sem sæki Hafnarhólma heim. Stefnt er að því að nýbyggingin falli eins vel og kostur er að aðstæðum á staðnum og verði aðdráttarafl sem slík og styrki um leið hafnarsvæðið sem heild. Þá er stefnt að því að aðgreina, eftir því sem aðstæður leyfa, umferð ferða- manna og starfsemi hafnarinnar sjálfrar, til að stuðla að góðri sam- nýtingu og til þess að forðast árekstra. Þetta verði gert með því að koma fyrir bifreiðastæðum og aðkomu að nýbyggingunni fyrir ferðafólk uppi á brúninni austan hafnarinnar. Lundaferðamönnum fjölgar sífellt Jón Þórðarson sveitarstjóri segir að ástæðan fyrir þessari fyrirhuguðu uppbyggingu sé sú að ferðamanna- straumurinn að höfninni hafi aukist verulega á seinustu árum og að útlit sé fyrir að hann haldi áfram að aukast. „Við fengum styrk úr framkvæmda- sjóði ferðamála og þetta er gert til þess að fyrirbyggja framtíðarárekstra á milli lundaferðamanna og útgerð- arinnar. Það er hugsunin í þessu. Við sjáum að þetta er alltaf að aukast og þurfum að bregðast við því,“ segir Jón í samtali við Austurgluggann. Frestur til þess að skila inn til- lögum rennur út þann 7. september næstkomandi og segir Jón að von- ast sé til þess að það komi eitthvað skemmtilegt út úr þessu. Dómnefnd mun síðan meta tillögurnar sem berast í samkeppnina út frá ýmsum þáttum. Sérstaklega er horft til þess að byggingin falli vel inn í heildarmynd svæðisins og verði jákvæð viðbót hafnarinnar og Hafnarhólma og geri svæðið að sterkari og fegurri heild. Þá þarf byggingin einnig að geta leyst á sannfærandi hátt tvíþætt hlutverk sitt, sem er annars vegar að þjóna þörfum sjómanna og hafnarinnar og hins vegar að verða miðpunktur þjónustu við ferðafólk á staðnum. AÞI Borgarfjörður eystri Hönnunarsamkeppni um nýtt aðstöðuhús við Hafnarhólma Við Hafnarhólma á Borgarfirði eystri. Mynd: GG

x

Austurglugginn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austurglugginn
https://timarit.is/publication/1687

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.