Vesturland

Árgangur

Vesturland - 01.12.2007, Síða 5

Vesturland - 01.12.2007, Síða 5
HUGLEIÐINGAR Á JÓLAFÖSTU Sturla Böðvarsson, forseti Alþingis, skrifar: Sturla Böðvarsson, oddviti sjálfstœðismanna í Norðvesturkjördcemi og forseti Alþingis. Þegar ég skrifa þessar línur og sendi bestu jóla og nýárskveðjur til Vestfírðinga hlýt ég að minnast vinar míns og samstarfsmanns Einars Odds Kristjánssonar sem lést á árinu. Það er vissulega skarð fyrir skildi að hann skuli ekki vera lengur til þess að standa vaktina með okkur sjálfstæðismönnum á Alþingi til sóknar og varnar fyrir kjördæmið. I þeim störfum naut hann mikils trúnaðar og virðingar sakir mannkosta og vegna öflugrar málafylgju og reynslu sinnar úr atvinnulífinu eins og þekkt er. Við sem eftir stöndum á vettvangi stjórnmálanna höfum mikið verk að vinna við að tryggja sem best hagsmuni fólksins jafnt til sjávar sem sveita. Það starf er stöðugt viðfangsefni. KOSNINGAÁR Alþingiskosningarnar og myndun nýrrar ríkisstjórnar settu mark sitt á árið. Síðasta kjörtímabil var mikill framkvæmda- og framfaratími sem við byggjum nú á þegar næstu skref verða stigin á vettvangi atvinnulífs og stjórnmála. Mikill hagvöxtur, miklar framkvæmdir og undirbúningur framkvæmda ekki síst á sviði samgöngumála, fjarskipta og ferðamála gefur nú á þessu kjörtímabili tækifæri til umbóta á öllum sviðum. Við eigum að geta unnið að því að efla stöðu okkar enn frekar með þeirri upp- byggingu sem er og hefur verið í gangi. Kosningarnar og aðdrag- andi þeirra síðasta vetur voru okkur sjálfstæðismönnum í Norðvestur- kjördæmi mjög hagfelldar. Að okkur var mjög hart sótt og and- stæðingar okkar töldu nánast víst að við fengjum ekki nema tvo þingmenn kjöma við þær aðstæður að það fækkaði um einn þing- mann í kjördæminu. En við sjálf- stæðismenn settum markið hátt og fundum stuðninginn sem við nutum í kjördæminu. Það var því einstaklega sætur sigur að fá kjör- inn fyrsta þingmann kjördæmisins með nokkrum yfirburðum og halda þremur þingmönnum inni. Það er því mikil ábyrgð sem á okkur hvílir að leiða starfið í kjör- dæminu og standa vörð um hags- muni okkar fólks. Við það verkefni stöndum við níu þingmenn í byrjun kjörtímabilsins einum færra í áhöfninni en á síðasta kjörtíma- bili. Tíunda þingsætið sem við höfðum áður fluttist frá Fram- sóknarflokknum til Suðvestur- kjördæmis þar sem fólksfjölgunin hefur verið mest frá því kjör- dæmabreytingin var gerð. NÝTT HLUTVERK MITT SEM FORSETI ALÞINGIS Mitt nýja hlutverk sem forseti Alþingis er um margt mjög áhuga- vert. Ástæða er til að minnast þess að við státum af því að eiga elsta þjóðþing veraldar og þvf teflum við fram á vettvangi þjóðanna sem þróað lýðræðisríki. StaðaAlþingis og tiltrú þjóðarinnar gagnvart þing- inu kallar hinsvegar á breytt vinnu- brögð og breytt skipulag á starfs- aðstöðu þingmanna. Það er mjög tímabært og forverar mínir hafa unnið að þessu verkefni eftir því sem fært hefur verið. Ég tel það verðugt verkefni að standa fyrir breytingum sem styrkja stöðu þingsins og auka virðingu fyrir störfum þess og um leið tiltrú gagn- vart lagasetningu. Þar ber hæst að tryggja betri vinnubrögð við laga- setningu, auðvelda eftirlitshlutverk þingsins með framkvæmdavaldinu, styrkja stöðu stjórnarandstöðunnar og auðvelda þingmönnum Norð- vesturkjördæmis, Norðaustur- kjördæmis og Suðurkjördæmis að vinna sitt verk sem er að tryggja sem best hagsmuni fólksins í þessum dreifbýlu kjördæmunum eins og gert var ráð fyrir við kjördæma- breytinguna þegar þingmönnum á landsbyggðinni var fækkað. Sam- starf mitt við þingmenn er gott og ég finn að þingmenn vænta breytinga. Mestur tími minn hefur farið í að endurskipuleggja starfið í þinginu og undirbúa löngu tíma- bærar breytingar. Er stefnt að því að gera verulegar breytingar á störfum þingsins og hef ég unnið að því innan forsætisnefndar og í samstarfi við formenn allra þing- flokka nema Vinstri grænna sem hafa staðið gegn öllunt breytingum. SAMSTARFIÐ VIÐ SAMFYLKINGUNA Það er vissulega mikil breyting að hefja samstarf við Samfylkinguna í ríkisstjórn og á Alþingi. Sumirráð- herrar Samfylkingarinnar virðast ekki enn hafa sett sig í þær stell- ingar sem eðlilegt er að ráðherrar setji sig í þegar unnið er með öðrum flokki í samstarfi á vettvangi rfkis- stjórnar og Alþingis. Vonandi breytist það. Losaralegur bragur á samstarfi þar sem ráðherrar Sam- fylkingarinnar tala út og suður um mikilvæg málefni svo sem Evrópu- málin, gjaldmiðilsmál, verðtrygg- ingu fjárskuldbindinga, skatta- breytingar og um svokallað íslenska ákvæðið um losunarheimildir svo nokkur mál séu nefnd kann ekki góðri lukku að stýra. Hluta af þess- um vinnubrögðum verður að líta á sem óöryggi Samfylkingarinnar vegna samstarfsins við okkur sem höfum setið svo lengi við völd og náð miklum árangri. Jafnframt þarf að minnast þess að Samfylkingin er barnungur flokkur sem skortir allar hefðir og formfestu. Vonandi sljákkar í þessum hræringum og ég hef trú á að svo verði því formenn stjórnarflokkanna virðast hafa náð mjög vel saman og það skiptir miklu máli. En auðvitað verður að taka tillit til þess að þarna hafa gengið til samstarfs tveir mjög ólíkir flokkar. En Sjálfstæðisflokk- urinn og Samfylkingin hafa skyldum að gegna og verða að tryggja stöðugleika og framfarir í þjóðar þágu. Þröngir pólitískir eiginhagsmunir verða því að víkja fyrir þjóðarhagsmunum. SAMGÖNGUMÁLIN SKIPTA OKKUR MIKLU Allir sæmilega sanngjarnir menn viðurkenna að síðustu árin hafa orðið stórstígar framfarir á sviði samgöngumála, fjarskipta og ferða- mála á fslandi. Ég naut þess mjög að hafa á hendi ráðuneyti sam- göngumála í heil átta ár. Á þeim árum var mörgu komið í verk þrátt fyrir að efnahagur og staða ríkis- sjóðs leyfði ekki þau framlög til þessa málaflokks sem hefði þurft og við getum núna státað af með stór bættum hag ríkissjóðs. Ég vil nota þetta tækifæri og nefna nokkur dæmi um aðgerðir á vettvangi samgöngumálanna ekki síst vegna þess að pólitískir andstæðingar tala gjarnan eins og ekkert hafi verið að gerast. Löggjöf um nær öll svið samgöngumála var endur- skoðuð og breytt. Jafnframt var sett sérstök löggjöf um samgöngu- áætlun, fjarskiptaáætlun og ferða- málaáætlun. Allar þessar áætlanir hafa það markmið að tryggja að unnið sé skipulega að uppbygg- ingu innviðanna svo fjármunir nýtist sem best því skattpeningar almennings eru auðvitað takmark- aðir. Afrakstur þessara áætlana má sjá um landið allt og eftir þeim áætlunum sem ég mótaði og fékk samþykktar er enn unnið. Fjar- skiptin og upplýsingatæknin hefur gjörbreytt öllum samskiptum. Gjaldeyristekjur þjóðarinnar af ferðaþjónustu hafa vaxið stöðugt vegna öflugrar landkynningar og markaðssetningar. Til að skýra þetta betur vil ég nefna hér í stikk- orðastíl nokkur dæmi til þess að minna vestfirska lesendur á hversu miklu hefur verið komið í verk en minna jafnframt á að allt tekur sinn tfma. Margt hefur vissulega áunnist og mikið er framundan sem vinna þarf skipulega að. Vegamál: Lokið var við að tengja byggðirnar á suðurfjörðunum með uppbyggðum vegi sem nú er ekið um milli Brjánslækjarog Bíldudals. Nýr vegur byggður upp og tek- inn í notkun um Bröttubrekku og Svínadal. Miklar framkvæmdir standa yfir á Vestfjarðavegi í Barðastrandar- sýslu og undirbúningur á lokastigi við þverun fjarðanna sem leysa af hólmi Odrjúgsháls og Hjallaháls. Það sér fyrir endann á gerð Djúp- vegar og vegar um Arnkötludal á næsta ári en miklar framkvæmdir hafa staðið yfir á Djúpveginum. Jarðgöngin til Bolungarvíkur hafa verið fjármögnuð og fram- kvæmdir að hefjast á næstunni eftir rannsóknir og hönnun. Jarðgöng milli Dýrafjarðar og Arnarfjarðar komin á samgöngu- áætlun og undirbúningur hafinn. Hafnamál: Framkvæmdir í höfnunum hafa verið í samræmi við áætlanir hafnaráðs þar sem sitja fulltrúar sveitarstjóma, útgerða og samgönguráðherra. Framkvæmdir hafa miðast við breyttan skipastól, útgerðarmynstur og nýjar þarfir svo sem höfn fyrir Kalkþörunga- verksmiðjuna á Bíldudal. Flugmál: Isafjarðarflugvöllur endurhættur með stærri öryggis- svæðum og nýjum flugturni. Þingeyrarflugvöllur endur- byggður. Honum er ætlað að nýtast með ísafjarðarflugvelli semeins- konar þverbraut og auka þannig stórlega flugöryggi til norðanverðra Vestfjarða. Samgönguáætlun gerir ráð fyrir áframhaldandi endur- bótum flugvallanna á Vestfjörðum. Fjarskipti: Samkvæmt fjar- skiptaáætlun sem ég lét vinna og Alþingi samþykkti er gert ráð fyrir að nýta 2.5 milljarða af söluand- virði Símans til að byggja upp GSM kerfið á megin þjóðvegum og fjallvegum, koma sjónvarpi til sjófarenda og tryggja aðgang að háhraðatengingum í dreifbýlinu. Öll þessi verkefni eru langt komin og lokið við sum. Vert er að minna á að það er hlutverk símafyrir- tækjanna sjálfra að tryggja örugg sambönd svo sem með hring- tengingum á Vestfjörðum. Verði það ekki gert á markaðslegum for- sendum eða á grundvelli starfsleyfa símafyrirtækjanna verður Fjar- skiptasjóður að koma til skjalanna með framlögum. Því er nauðsyn- legt að tryggja tekjur sjóðsins áfram. Sett voru lög um þriðju kynslóð farsíma svokallaða 3G síma og leyfin boðin út á grundvelli laganna sem tryggja ákveðna útbreiðslu um landið allt. Jafnframt voru boðin út leyfi til þess að reka lang- drægt farsímakerfi í stað NMT símans. Mun það kerfi verða sett í rekstur á næstunni. Tekin var ákvörðun í samstarfi samgöngu- ráðuneytis, dómsmálaráðuneytis og fjármálaráðuneytis að byggja upp Tetra fjarskiptakerfið sem landsdekkandi almannavarna- og björgunarkerfi á sviði fjarskipta. Er það rekið af Neyðarlínunni. Af þessu má sjá hversu vel hefur verið unnið á sviði fjarskiptanna enda gera landsmenn miklar kröfur um þjónustu. Ferðamál: Ferðaþjónustan hefur vaxið gríðarlega síðustu árin. Þar hjálpast margt að. Ekki síst markviss landkynning og markaðssetning með samstarfi ráðuneytis, Ferðamálastofu og Samtaka ferðaþjónustunnar og Ferðamálasamtakanna. Að frum- kvæði samgönguráðuneytisins var efnt til gerðar menningarsamninga ríkisins og sveitarfélaganna í nokkrum landshlutum. Var það í framhaldi af því að ég lét vinna viðamikla skýrslu og tillögur um menningartengda ferðaþjónustu. Á grundvelli menningarsamning- anna hefur nú verið ráðinn menn- ingarfulltrúi fyrir Vestfirði. Verk- efni hans munu ekki síst gagnast ferðaþjónustunni sem atvinnu- grein. MENNT ER VISSULEGA MÁTTUR Síðustu daga hafa orðið miklar umræður um svokallaða PISA skýrslu. Með henni er kynnt mæling á skólakerfi þjóðanna. Það veldur vissulega vonbrigðum að ísland hefur færst niður á þessum kvarða um menntun þrátt fyrir að við verjum meiri fjármunum til skólanna en þær þjóðir sem standa okkur framar í að mennta unga fólkið. Við þessari stöðu verður að bregðast. En hvað er til ráða? Heimilin og skólarnir verða að taka höndum saman og leggjast á eitt um að bæta skólastarfið. Það verður að vera forgangsmál næstu misserin. Þau frumvörp til laga á sviði skóla og menntamála sem nú liggja fyrir Alþingi eiga að geta verið uppsprettan að bættu skóla- starfi og þeim breytingum sem gera verður. Heimilin, skólar, sveitarstjórnir, ríkisstjórn og Al- þingi verða að sameinast um sókn til bættra starfshátta skólanna. Foreldrar verða einnig að taka til endurmats sinn hlut því í góðri menntun bama okkar verður máttur þeirra í framtíðinni. Þar gegna heimilin lykilhlutverki ekki síður en kennarar og skólakerfið. 5

x

Vesturland

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vesturland
https://timarit.is/publication/633

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.