Þjóðólfur - 01.11.1950, Síða 5
SKYLDURNAR GAGNVART SKQLANUM
"Við lærum fyrir lífið, en ekki fyrir
skólann" er orðtak mr.rgra í skóla þessum
og er það að miklu leyti rétt.
En þrátt fyrir þetta eigum við mörgum
slcylclum að gegna gagnvart skólanum, sem
við lærurn fyrir lífið i.
Ýmsir sýna skóla.num og' konnurun han3
ekki þá virðing, sem skyldi, ekki hvað
síst útífrá. Þeir gmta þoss eigi,
hversu virðingarvorð þessi stofnun er.
Þeir gefa því engan gaum, að her eiga
margir af mætustu mönnum okkar oftir ao
húa sig uniir starf það, sem þeir eiga
síðar að inna af hendi, þjóðinni til ó-
metanlegs gagns.
Við skulun virða og clska skólann
okkar, svo að við, er við komum út í
lífið, eigum margar hlýjar endurminning-
ar um dvöl olckar í honun, en bera ekki
kala til hans, eins og til einhvers
fangelsis, því að hann er sannarlega
ekkert fangelsi, heldur gjafari fróð-
leiks og menningar. Hann er heldur ekki
letiga.rður, þar sem menn koma saman til
þess að slæpast, og hegða sór niður vel.
liei, hann er, að ninnsta kosti fyrir
þá, sem kunna að meta kosti hans og sja
hið góða í fari hans, en ekki reyna að
gera sen mest úr öllu því, er miður fer,
skapari þekkingar, drenglyndis og far-
sældar.
Einnig her okkur aö sjá hið góða í
fari kennaranna, því að margir hverjir
gefa því einu gaum, sem miður fer hjá
þeim. Okkur ætti öllum að vera það ljóst
ac kennararnir vilja gera þa.ð sem þeir
geta okkur til góðs, og það er sjálfun
okkur að kenna, ef þeim tekst það ekki,
Þetta geta allir sanngjarnir nemendur
seð, án þess að vera neinar"kennara-
sleikjur", Heiðrum skólann vegna foreld-
ra okkar, við vitiim öll að það er einlmg
ósk þcirra, að við gerum það, og vilji
þeirra og markmið neð því að setja ckkur
til náms £ hann, að gera sem nesta og
nytasta menn úr okkur.
Bökum þeim því ekki vonbrigði með
illri hegðan, eða litilsvirðing á skól-
anum. Reynum eftir megni að styðja aö
fólagslífi í skólanum, en ráfum ekki
einn og ..einn, eða tveir og tveir saman
um gotur bmjarins á fridögum, og látum
samkomusali skólans standa auða og ;
dimma, heldur höldum þar fróðlega og
skemmtilega fundi og skemmtanir.
Nemendur; fylkjum okkur um skólann
okkar, homm til sona, en okkur til
gagns og gleði. Reynum að gera kenn-
urum okkar kennsluna lótta og skemnti
lega með góðri hegðan og kunnáttu.
Yfirleitt, kappkostum að hegða okk
ur eins og góðum drengjum smmir í hví
vetna, því að þa.ð á skolinn sannarleg
\ '
I •
X
\
;K
jN1'!