Alþýðublaðið - 22.08.1938, Side 1

Alþýðublaðið - 22.08.1938, Side 1
RITSTJÓSI: F. R. VALDEMARSSON ÚTGEFANÐI: ALÞÝÐUFLOKKURINN XIX. ÁRGANOT MÁNUDAG 22. ÁGÚST 19ý8. 192. TÖLURLAÐ Ffásep löireglniar og iriolds Peterseis biíreiðarstjóra in slys ið við Tiigofliétsbrð a laigardag. Hemlarnir voru ekki i góðu lagi og munu auk þess hafa blotnað rétt áður en slysið varð. EGAR á laugardaginn framkvæmdi lögreglan rannsókn á orsökum slyssins við Tungufljótsbrú, en henni er ekki lokið enn, þar sem bifreiðinni sjálfri varð ekki náð upp úr fljótinu fyr en í morgun. í gær tók lögreglan skýrslu af bifreiðarstjóran- um Arnold Petersen, en Sveinn Sæmundsson yfirlög- regluþjónn framkvæmdi rannsóknina fyrir austan. Fer frásögn Sveins Sæmunds sonar hér á eftir, en síðan kem- ur skýrsla bifreiðarstjórans. Frásögn Sveins Sæmunds- sonar yfirlögregluþjóns. Sveinn Sæmundsson skýrir svo frá: Tiikynningin um slysið kom hingað á lögreglustöðina kl. 12.45 á laugardaginn. Var það Erlendur Björnsson hreppstjóri, sem hringdi til okkar. Hann skýrði þannig frá, að bifreiðar- slys hefði orðið við Tungufljóts- brú, að tveir karlmenn hefðu bjargast, en þrent mundi hafa farizt. Vissi hann ekki hvaða fólk þetta væri, vegna þess, að mennirnir, sem björguðust — hefðu verið svo þjakaðir, að þeir hefðu ekkert getað sagt, en hann bað okkur að koma austur. Ég gerði þegar ráðstaf- anir til að ná í kafara, en eini kafarinn, sem um var að ræða, Ársæll Jónasson, gat ekki yfir- gefið starf sitt fyr en kl. 3, en þá þegar lofaði hann að leggja af stað austur. Ég gerði og ráð- stafanir til að ná í þrjár líkkist- ur, áður en ég fór. Lagði ég svo af stað austur með bifreið vegna eftirlitsins. Ég kom á slysstaðinn kl. 15.20. Þá var þar fyrir Ólafur Einarsson læknir í Laugarási og þeir tveir, sem bjargast höfðu, ásamt vegavinnumönnunum. — Voru þeir Sigurbjörn Á. Gísla- son og Arnold Petersen komnir í þur föt og höfðu náð sér. Iiafði hvorugur þeirra meiðst. Báðir höfðu þeir setið í fram- sæti bifreiðarinnar, en frú Guð- rún Lárusdóttir og dætur henn- ar, Guðrún Valgerður og Sig- rún Kirstín voru í aftursætinu. Við brúna á Tungufljóti, aust an megin, stóð skúr og tjöld vegavinnumanna. Ég hafði tal af verkstjóranum, Olafi Guð- jónssyni frá Eyrarbakka. Hann sagði að slysið myndi hafa orðið kl. um 12.30. Voru vegavinnumenn þá inni í tjöld- um sínum og voru að bíða eftir hádegisfréttunum í útvarpinu. Heyrðu þeir þá allt í einu neyðaróp og fór þá ráðskonan þeirra, Pálína Björgólfsdóttir út. Sá hún mann koma holdvot an og berhöfðaðan og er hún kom að honum, gat hann ekkert sagt, en benti aðeins niður að fljótinu. Sá hún þá hvar annar maður stóð við fljótsbakkann. Er að honum var komið, gat hann heldur. ekkert sagt, hann benti aðeins niður í fljótið og sagði: „Þær eru þrjár“. Er- lendur Björnsson hreppstjóri var við heyvinnu vestan við fljótið. Var hann nú tilkvaddur af vegavinnumönnunum, eftir að-hann hafði kynnt sér aðstæð- ur, ók hann strax heim til sín og hringdi til lögreglunnar. Vegavinnumennirnir náðu í bát til að hafa til taks, en björgun- artilraunum komu þeir sjálfir engum við, þar sem bifreiðin lá í kafi á 3—4 metra dýpi, en fljótið er kolmórautt og mjög straumþungt. Ég hafði strax tal af bifreiðarstjóranum Arnold Petersen og skýrði hann mér frá aðdraganda slyssins, en í gær gaf hann skýrslu um það hér á lögreglustöðinni. Bifreið- arstjórinn virtist hafa verið vel fyrirkallaður áður en slysið varð og merki til þess að hann hefði neytt áfengis sáust engin. Lýsing á slysstaðnum. Ég mældi upp slysstaðinn og gerði teikningu af honum. Vegurinn austur að Gull- fossi liggur norður eftir fljóts- bakkanum, vestan við Tungu- fljót og hallar nokkuð niður að brúnni. 30—40 metr. fyrir sunn- an brúna kvíslast vegurinn, og liggur vesturálman upp að Geysi. Er mjór tangi á milli veg anna, sem mynda odda á vega- mótunum og er mjög kröpp beygja af Geysisveginum til austurs yfir á Tungufljóts- brúna. Geysisveginum hallar nokkuð niður að vegamótunum og nokkur hliðarhalli er á vega- mótunum niður að fljótinu. Arn old Petersen sýndi mér stað þann á Geysisveginum, sem bif- reið hans, á að gizka, hafði ver- ið á, er hann setti í fyrsta „gír.‘ á ieið niður að vegamótum. — Rfiyndist þessi vegalengd vera uín 64 metrar niður að vega- mótum. Þar sem bifreiðin hafði farið út af vegarbrúninni er 9 metra löng, slétt og brött grasbrekka. Þegar brekknni sleppir, tekur við moldarbakki og er loftlínan af bakkabrún- inni niður að vatnsborði fljóts- ins 4 metrar. Bifreiðin hafði far ið þvert út af vegarkantinum, og sáust hjólför hennar glögg- lega nærri beint niður brekkuna, unz komið var á brúnina, en þar hafði hún flogið fram af, — beint niður í fljótið. Bifreiðin hefir runnið það beint niður brekk- una að förin eftir afturhjólin féllu nálcvæmlega í förin eftir framhjólin. Líkin tekin upp. Skömmu eftir að ég kom aust ur, komu bræðurnir Gísli og Halldór, synir Áshjónanna, á- samt Gísla Pálssyni lækni og sjúkrabifreið, en Sigurbjörn hafði hringt til þeirra frá Vatns leysu. Sjúkrabifreiðin fór strax suður aftur. Kafarinn kom kl. 6.10 og bifreiðin með út- búnaðinn kl. 6.30 og var þá byrj að að undirbúa köfunina. Var líkunum síðan náð upp og er kaf arinn kom að þeim voru þau öll enn í aftursæti bifreiðarinn- ar. Bifreiðin lá beint út frá fljótsbakkanum og *tóð á hjól- unum. Hafði hún lent í dálítilli gjótu og skorðast og hallast hún nokkuð mikið. Þarna er 3—4 metra dýpi, en rétt við hlið hennar er dýpið miklu meira. Líkin voru látin í kist- urnar, sem síðan voru fluttar á bifreið til Reykjavíkur. Voru líkin ósködduð- Skýrsla bifreiðarstjórans. I gær mætti Arnold Petersen bifreiðarstjóri á lögreglustööinni Og gaf skýrslu. Segir hann m. a. frá því, hverj- ir hafi verið með í bífnum, og aö pau hafi ekiö af stoð úr Reykjavík sdðast liðinn föstudag. Ánnars. virenur haren á Elliheimil- inu, en var feregiinn til að aka bif- reiðinni þessa ferð. Áður hafði hann ekíð bifreiðirerei eitt kvöld suður í Skerjafjörð, og kvöldið áður prófaði hann bifieiðiina, og voru þá hemlar hennar í sæmi- legu lagi qg bifieiðdn að öðm leyti í allgóðu lagi. Maður sá, Helgi Eyjólfsson, sem átti bif- reiðirea aður, sagðist hafa látið gera við harea fyrir 1000 kr., en ekki gat hann um það, hvar sú viðgerð fór fram. Var svO' ekið á föstudag austur á Skeið og upp í Hieppa og það- an vestur yfir Hvitá á Brúar- hlöðum. Síðan sem leið lá vestur yfir Tungufljót og upp að Geysi. Bil&tjórinn hafði ekki áður ek- ið yfir Tungufljót, og í þetta skifti var orði-ð dimt kl. uim 22. Samt var honuim ljóst, að vega- mótin voruí mjög athugaverð þarna. Á leiðinni að Geysi tók bif- 'neiðastjórinn eftir því, að hemlar bifreiðarinnar vom mjög slakir. En hemlar imunu aðeins. hafa ver- ið á afturhjólum bifreiðaiirenar. Á laugardagsmorgure lagfærði bifreiðarstjóriren hemlana eins vel og hann gat, herti á þeim; en ekki tók hann eftir því, hvort hemlahorð’arnir vom nýir eða gamlir. Því næst var ekið frá Gey&i í berjamó, sem ier þar skamt frá á leiðinni niður eftir. Þar vorui þau. til kl. um 12. Þá var haldið af stað að Tungufljóti. Athugaði bílstjórinn hemlana ekki sérstaklega eftir viðgerðina, en á leiðinnii niður að Turegu- fljóti, ier haren dró úr férðinni1 við lækjarspræreu, fann hann að vinstri hemillinn tók meira í. Á þessari leið fór bílstjórinn yfir tvær lækjar&prænur, og niUnU hemlarnir hafa blotnað. Bíl&tjórinre athugaði þetta ekki sérstaklega, en baren kvaðst hafa ekið alla leiðirea fr-ekar hægt. I þetta skifti með ca. 25—30 kim. hraða. Rétt áður en korei að Tungu- iljóti ræddu farþegarndr um það, hvort fara skyldi beint til Reykjai- víkur eða fyrst austur að Gull- (Frh. á 4. «íðu.) Frá óeirðunum í Palestínu: Ensk hersveit leggur af stað á bílum frá Tíberias til þess að elta uppi óaldarflokkana, sem eru á ferli víðsvegar úti um landið. Máishðfðnn gegn aastirrískn ráifeerr- unii f aisigi. Sérstakur démstóil skipaður til að dasma &á. laladier beiitar nýjar fóra ir af Frðkkum tii vígbnnaðar ----^---- Verður 40 stunda vinnuvikan afnumin? KALUNDB. í gærkv. FÚ. IGÆR var birt í Þýzka- landi tilskipun, þar sem ákveðið er að skipaður verði sérstakur dómstóll til þess að rannsaka sakargiptir á hendur ráðherrum síðustu austurrísku stjórnarinnar og sérstaklega með tilliti til þess, hvort þeir hafi framið þjóðarfjandsamlegt athæfi. Dómstóllinn hefir einnig um- hoð til að dæma þá. Hann verður útnefndur af rík iskanzlaranum og innanríkis- málar áðherranum. LONDON í morgun. FÚ. ALADIER forsætisráð- herra Frakklands flutti útvarpsræðu í gærkvöldi og skýrði frönsku þjóðinni frá fyr- irætlunum stjórnarinnar til um bóta í fjármálum og atvinnulífi landsins. Ef önnur fjármálakreppa kemur fyrir í Frakklandi, sagði hann, mun það verða mjög til þess að veikja þá aðstöðu, sem landið hefir nú í fjármálum, og mundi því verða óvinum þjóð- arinnar mikið fagnaðarefni. — Þessvegna væri það markmið stjórnarinnar, að koma betra Eigin sild hefnr borist tn Sigluf jarðar yfir helgina. -----♦----- En Mist er við, ad sllðin vaðf, negar lygoir. ENGIN síld hefir borist til ‘1 Siglufjarðar eða Djúpu- víkur frá því fyrir helgi. Hefir valdið því stormur yfir veiði- svæðinu. Skipin halda sig öll á Skaga- fi'rði og Hún-aflöa qg fieregu nokk- ur skip afla- í gær og imorgun á Skagafirði, en þau hafa ekki k-oniið inn ennþá. Veður er að lægja yfir miðlun- Um, og er ágætt veður í dag á Siglufirði, og er búist við, að sildin komi upp, þegar lygnir. Skip urðiu! vör við síld á Mið- firði í morgun, en vegna sjó- gangs var ekki hægt að, kasta. Austan Siglufjarðar hefir ekki orðið síldar vart undanfarnai daga. Á Djúpuvík var austanstormiur í morgun, en bjart yfir og hiti 7—8 stlg. Drottningin er hér, fer í kvöld kl. 6 áleiðis ti’l Kaupmannvhafn-ar. Mosta Min albjóðasam- huds kennara á Islandí eða Skotlandi. A.GANA 22. til 24. júlí hélt Alþjóðasamband kennara þing sitt á Kristjánsborgarhöll í Kaupmannahöfn, og voru þar mættir kennarar frá öllum helztu lýðræðisríkjum í Evrópu og utan hennar. Af hálfu íslands mætti þarna Guðjón Guðjónsson skólastjóri í Hafnarfirði, og hafði hann umboð frá Kennarasambandi íslands. Fjöldi fyrirlestra var fluttur á þinginu um skólamál og mentamál og meðal annars flutti Guðjón Guðjónsson þar erindi og sagði frá ýmsu í skólastarfsemi íslendinga. Þegar til umræðu kom í fundarlok, hvar halda skyldi (Frh. á 4. «íðu.) skipulagi á iðnaðarmálin. Hann mælti með því að 40 stunda vinnuvikan yrði numin úr gildi, og sagði, að þjóðin yrði að vera við því búin að taka aftur upp 48 stunda vinnuviku, vegna þess að vígbúnaðaráætlunina þyrfti að framkvæma. Hann sagði ennfremur að Frakkland og Mexíkó væru einu löndin, sem með lögum væru bundin við 40 stunda vinnuviku. Hinsvegar hefðu önnur lönd engin slík ákvæði og víða væri vinnuvikan 60 stundir. Þá sagði hann, að atvinnu- rekendur yrðu að taka sinn hluta af byrðinni, þeir yrðu að bæta aðgerðir sínar og tæki og virða félagsleg lög. Þá sagði hann að nefnd mundi verða skipuð til að rann- saka útgjöld hins opinbera, og ef að það sýndi sig að þau væru meiri en svo, að jöfnuður gæti orðið á greiðslu og tekjum, — mundu útgjöldin hispurslaust verða færð niður. Þá mæltist Daladier til sam- vinnu við alla frönsku þjóðina og kvatti fólkið til þess að fórna ekki hagsmunum ríkis- heildarinnar fyrir sína eigin hagsmuni. Að lokum sagði hann, að fyrsta áhugamál sitt væri öryggi og velferð Frakk- lands. „Látum oss setja Frakk- land til vinnu,“ sagði hann — „þá munum vér koma í veg fyr- ir ágreining og styrjöld.“ irtltt að fylla skari Mmmm, s«m vera al OyiiRgaættuK. —0— Skortiur ©r nú á lækreium í Þýzkalaredi. 1500 lækmar voru strikaðir út reýlegta af skránni yfiir þá senx meg-a stunda lækniis- fetöif í Þýzkaliandi og vaf þietta gert af þjóðiemiisástæðium. Hireg- að: til hefir tékist aið koma 500 „arisk!um“ læknum- í störf þeirra sem uröu að hættn. FÚ.

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.