Tíminn - 17.06.1939, Side 2

Tíminn - 17.06.1939, Side 2
274 TfMEVN, laugardaglim 17. júiií 1939 69. hlað i. Samanburður á innflutningi sambandsfélaganna og heildarinn- flutningi til landsins árið 1937. Heildarinnfl. Heildarinnfl. Innflutningur Vörutegund: til landsins sambands- Sambandsfél. 5kv. hagskýrslum félaganna. í hundraöshl. af kg. kg. heildarinnfl. 1. Rúgmjöl . 5.023.333 2.519.400 50,15% 2. Hveiti og gerhveiti . . 5.526.761 1.667.140 30,16% 3. Hafragrjón . . 1.491.644 751.820 50,40% 4. Hrisgrjón 673.368 269.951 40,09% 5. Kaffi, óbrennt 542.172 146.160 26,96% 6. Molasykur . 1.978.110 726.813 36,74% 7. Strausykur . . 3.309.604 729.814 22.05% II. Samanburður á innflutningi sambandsfélaganna og heildarinn- flutningi til landsins árið 1938. Heildarinnfl. Heildarinnfl. Innflutningur Vörutegund: skv. óstaðfestum tölum Hagstof. kg. sambands- félaganna. kg. Sambandsfél. í hundraðshl. af heildarinnfl. 1. Rúgmjöl . 4.809.250 2.548.050 52,98% 2. Hveiti og gerhveiti . . 5.294.827 1.792.189 34,43% 3. Hafragrjón . 1.589.685 713.747 44,90% 4. Hrísgrjón 524.517 259.129 49,40% 5. Kaffi, óbrennt 639.391 177.600 27,78% 6. Molasykur , . 1.707.900 638.833 37,40% 7. Strausykur , . 3.000.717 741.391 24,71% III. Skýrsla um skiptingn innflutningsleyfa milli sambandsfélag- anna og annarra innflytjenda. ^ímtnn Laut/urdaffinn 17. jtínt Þjóðflutníngar ísl kvenfólksíns Landbúnaður á íslandi hefir einatt komizt í hann krappan. Ofan á það sem af þessu tagi yrði rakið til mistaka af manna- völdum, svo sem innanlands- ófriður, frelsissvipting, erlend yfirdrotnan, einokun og kúgun, hafa drepsóttir, jarðeldar og hafís ósjaldan sótt að með öll- um sínum afleiðingum. Loks þegar þjóðin tók að rétta við að endurfengnu frelsi sínu, varð landbúnaðurinn að þola alveg óvenjulega samkeppni frá sjávarútveginum, sem á fyrstu áratugunum átti við ein- stök aflauppgrip að búa, meðan heita mátti, að fjársjóðir hafs- ins væru óþrjótandi eins og hinn ósnerti skóggróður á land- námstíð. Ef framsýnir menn hefðu ekki séð hættuna er stafaði af þess- ari samkeppni, og hefðu þeir ekki með öflugum stjórnmála- samtökum reynt að koma á jafnvægi aðalatvinnuveganna, mundi ekki björgulegt um að litast í landbúnaðarhéruðunum. Læknavísindin hafa rekið sig á, að sjúkdómar fæðast og deyja. Þau tala um menningar- sjúkdóma. Alveg er þessu eins farið í félagsmálunum, sam- búðarvandamálum s i ð a ð r a manna. Guðmundur landlæknir minnti bændur á „næstu harð- indin“, og einhvern tíma koma þau, og helzt ættu þau ekki að koma að mönnum varbúnum. Ófriðarhættan er íslendingum enn háskasamlegri fyrir það, að þeim græddist fé í síðustu heimsstyrjöld. Hvorutveggja þessar hættur eru þekktar stærðir, sem hugs- andi menn gæta varnaðar við, hver eftir sinni getu. En svo fæðast nýjar hættur. Við þekkjum læknisráðin við þeim sumum, atvinnubótafé og fátækrastyrki. Dýr lyf, — en ekki að sama skapi heilsusam- leg, og þá sízt landbúnaðinum, sem vantar vinnuaflið sem þarna er að fara forgörðum. En síðasta hættan, sem hugs- andi menn hafa komið auga á, eru þjóðflutningar kvenfólks- ins. Unga konan flýr sveitirnar. Á haustnóttum fylgir hún far- fuglunum og áður en varir, er hún orðinn staðfugl á mölinni. Hlutskipti móðurinnar á sveitaheimilinu hefir gjörbreytzt við fólksfækkun sveitanna og enn meir en bóndans. Og meðan húsmæðurnar í bæjunum eru þess jafnmargar umkomnar, ofan á öll sín miklu hjálpartæki, að geta varið 1200— 1500 krónum á ári í kaup, fæði, húsnæði, ljós og hita til handa þjónustustúlku og stundum tveimur, þá er það ekkert und- arlegt, þótt höfuðstaðurinn með öllum sínum listisemdum kæm- ist að raun um það, við síðasta manntal, að kvenfólkið í Reykjavík sé orðið þrem þús- undum fleira en karlmennirnir. Þessi staðreynd er síðasta hættan, sem uppgötvuð hefir verið, ekki aðeins fyrir landbún- aðinn, heldur þjóðfélagið í heild sinni. „Dætur Reykjavíkur“ munu helzt til margar of frábitnar því að þurfa að dýfa fingri í kalt vatn. Skólar skapa þeim tals- vert annríki á þeim aldri sem jafnöldrur þeirra í sveitunum kynnast og þá stundum helzt um of hörku lífsbaráttunnar. Álitleg bændaefni í einni á- nægjulegustu og þéttbýlustu sveit á Suðurlandi, sóttu sér sína konuna hvor í tvö svjávar- þorp við Faxaflóa. Þeir settust á bújarðir foreldranna við hinar ákjósanlegustu efnahagsástæð- ur frumbýlingsins, húsakostur góður og bústofn í bezta lagi. En hvað skeði. Á haustnóttum urðu báðir þessir efnilegu ungu menn að biðja nágrannana fyr- ir bú sín, fóður og fénað, og fluttust í sjávarpláss. Ungu hús- freyj urnar frá sj ónum undu ekki hlutskipti sveitakonunnar. En þessir menn vildu fremur yfir- gefa hlutskiptið en konumar. Frj skls Framhald. XI. Ég hefi áður drepið á höfða- töluregluna og að hún væri eina táknið um frelsi í íslenzkri verzl- un. Samkvæmt þessari kenningu gæti hver borgari hætt að verzla við kaupmann, ef honum líkaði ekki kjörin, og átt þátt í að verzla sjálfur, með því að vera félagsmaður i kaupfélagi. Þetta frelsi er alveg sérstak- lega nauðsynlegt, vegna gjald- eyrisskortsins. Þegar innflutn- ingur er takmarkaður vegna ó- nógra greiðslugetu erlendis, skapast skilyrði fyrir hvern þann, sem hefir ráð yfir tak- markaðri vöru, til að hækka verðið óhæfilega. Þetta hefir líka verið gert á mjög tilfinn- anlegan hátt á undangengnum kreppuárum, að því er snertir ýmsar eftirsóttar vörur. Ríkis- stjórnin hefir að síðustu reynt að tempra álagninguna með hámarksverði. Slíkar aðgerðir Vitrir menn í sveitum lands- ins spá því, að ef ekkert sé að gert, þá verði sveitabúskapur á íslandi að mestu undir lok lið- inn að 20—30 árum liðnum. Unnið hefir verið að því að jafna hin fjárhagslegu met at- vinnuveganna, og það með sýni- legum árangri á undanförnum árum. Einnig hefir nokkuð verið unnið að því að jafna lífskjörin til sjós og sveita. Hinar hraðstígu framfarir tækninnar, sem komið verður við í þéttbýli, geta orðið dýrt spaug, eigi þær að kosta undir- stöðuatvinnuvegi lífið. Og ekki verður auðveldara að koma hér leiðréttingu við eftir að hitaveitan hefir bætzt ofan á önnur lífsþægindi höfuðstaðar- ins. En þrátt fyrir þá örðug- leika, sem það sjálfsagða fram- faraspor hlýtur til viðbótar að hafa í för með sér í þessu efni, þá má samt ekki missa móðinn, allir verða að leggjast á eitt um það að þjóðflutningar kven- fólksins tæmi ekki sveitirnar. Á eftir ungu konunni fer ungi maðurinn. En það verður ekki gert án þess að létta ok sveitakonunn- ar, bæta húsakost hennar og hjálpartæki, auka birtuna og minnka kuldann í kring um hana, og fá henni meiri hjálp við nauðsynjastörfin. Og þetta veröur að gerast jafnvel þótt það þurfi að leiða til aukinnar þegnskaparvinnu fyrir þær mæður og dætur sjáv- arsíðunnar, sem harðvítugasta hafa skapað sveitakonunni sam- keppnina um dóttur hennar. G. M. Það er hlutverk löggjafar- valdsins, að setja skynsamlegar reglur um samskipti borgar- anna, bæði í almennum fjárvið- skiptum og á öðrum sviðum. Breyttir þjóðfélagshættir skapa ný viðhorf, sem nútímaþjóðfé- lag verður að taka afstöðu til með lagasetningu og öðrum nauðsynlegum ráðstöfunum. Þetta á t. d. við um umferðamál hér á landi. Samgöngur hafa aukizt og batnað, samgöngu- tæki fullkomnazt, þéttbýli vax- ið og bæir myndazt. Umferð hefir því stóraukizt, og sum- staðar, t. d. 1 höfuðstaðnum, tekið á sig útlent snið, með sí- vaxandi umferðaslysum, án þess að löggjöf og stjórnarvöld lands- ins hafi jafnframt látið þau mál nægilega til sín taka. Að vísu hafa verið sett lög, sem tryggja aðstöðu þeírra sem fyrir bif- reiðaslysum verða eða tjóni, en um hitt hefir ríkisvaldið minna hirt, enn sem komið er, að fyrir- byggja slík slys, svo sem verða má. Almenn umferðalöggjöf er engin til í landinu og umferða- menning yfirleitt á lágu stigi. Ér nú einsætt orðið, að við svo búið má ekki standa. Ríkisvald- ið verður að hefjast handa um verzlnn geta gert nokkurt gagn. En fjöl- breytni viðskiptanna er svo mik- il, að samkeppnin ein á opnum markaði getur haldið verðinu fullkomlega í skefjum. Vegna vöruskortsins í landinu, verður álagningin yfirleitt of há. Móti þeim ófarnaði má vinna með hámarksverði, en þó miklu fremur með samvinnuverzlun. Þegar ofmikið þrengir að al- menningi í verðlagsmálum, þá verða borgararnir að hafa frelsi til að taka innkaup heimilanna í sínar hendur. Höfðatölureglan er þessvegna í eðli sínu þýðingarmikill frelsis- boðskapur. En eins og aðrar ný- ungar, sem eru andlegs eðlis, þá hefir ekki gengið auðveldlega að færa réttlæti þessarar kenning- ar út í hversdagsviðskiptin. Um nokkur undanfarin ár hefir ver- ið talað um höfðatöluregluna, og henni beitt að dálitlu leyti. En þrátt fyrir þetta umtal, hafa kaupfélögin raunverulega borið skertan hlut frá borði öll þessi ár. Ofan á þetta auðsýnda rang- læti, hefir því svo verið bætt í ýmsum blaðagreinum í stuðn- ingsblöðum kaupmannastéttar- innar, að snúa málinu gersam- lega við. í stað þess að játa hreinskilningslega að kaupfélög- in hafi verið afskipt samkvæmt höfðatölureglunni, þá hafa þessi blöð haldið því fram hiklaust, að kaupfélögin sýndu um vöru- skiptinguna augljósan yfirgang, og væru í því efni studd af vil- hallri ríkisstjórn. XII. Áður en komið er nánar inn á hvar liggi hin rétta landamæra- lína um vöruskipti kaupmanna og kaupfélaga, verður að gera sér grein fyrir því, hve mikill hluti borgaranna í landinu skipta aðallega við Sambandið og deildir þess. í árslok 1938 voru félagsmenn í Sambandsdeildunum, að frá- dregnu „Kron“, Sláturfélagi Húnvetninga og Sláturfélagi Skagfirðinga um 11 þús. 350 að tölu. Þar sem félagsmenn eru yfirleitt heimilisfeður, má gera ráð fyrir að hver félagsmaður hafi að jafnaði 4 menn á fram- færi. Verður þá tala félags- manna og skylduliðs þeirra rúm- lega 45 þús. manna, eða rúm- lega 38% af öllu landsfólkinu. Samkvæmt höfðatölureglunni hefðu Sambandsfélögin þess- vegna átt að fá 38% af öllum takmörkuðum innflutningi. En reyndin er öll önnur, eins og nú mun sýnt verða. Læt ég í þessu skyni fylgj a nokkrar skýrslur um innflutning erlendrar vöru til landsins og hversu sá innflutn- ingur skiptist milli kaupfélaga og kaupmanna. skynsamlega lagasetningu og aðrar ráðstafanir til aukins um- ferðaöryggis í landinu. Ég hefi ekki við hendina tölur yfir umferðaslys hér á landi, en ég veit með vissu, að þau skipta þegar hundruðum árlega, og þar af ískyggilega mörg, sem leiða til dauðsfalla og örkumla. Árlega greiða vátryggingarfé- lög 200—300 þús. kr. vegna bif- reiðaslysa, og eru þó engan- vegin öll slys bætt. Auk þess eru hjólreiðaslys orðin alltíð. Um- ferðaslysin kosta þjóðina þann- ig mörg hundruð þúsund krónur árlega, fjárhagslega séð, auk annarra afleiðinga, sem ekki verða metnar til peningaverðs. Það er auðvitað erfitt að gera sér grein fyrir orsökum hinna tíðu umferðaslysa. Þar koma mörg atriði til greina. Almenn- ingur hefir mikla tilhneigingu til að skella allri skuldinni á bifreiðarstjórana, en það er mjög fjarri lagi, og ómaklegt í mesta máta. Það tjáir ekki að vitna til þess, þótt bifreiðar- stjórarnir séu oft dæmdir í skaðabætur, þar eð skaðabóta- ábyrgð þeirra er miklum mun víðtækari en vera myndi sam- kvæmt almennum skaðabóta- Leyfum úthlutað 1938: Til sambandsfélaganna ........ Til annara utan Reykjavíkur . Til kaupmanna í Reykjavík ... Til KRON í Reykjavík ......... Við fyrstu úthlutun 1939 hækkaði úthlutun til Sambands- félaganna í eftirfarandi vöru- flokkum upp í (sbr. skýrslu III.): Vefnaðarvörur .... 23,57% Búsáhöld ........ 30,75% Byggingarvörur ... . 27,78% Þegar litið er á fyrstu skýrsl- urnar I og II, kemur í Ijós margt mjög athugavert. Sambandið flytur inn árin 1937 og 1938 rúmlega helming af öllu rúg- mjöli, sem keypt er til landsins, 30—34% af hveiti, 44—50% af hafragrjónum og af hrísgrjónum 40—49%. Þetta eru almennar neyzluvörur í hverju. heimili um land allt. Um innflutning þeirra hafa raunverulega ekki komið til greina neinar innflutnings- hömlur. Þar má segja að hafi ráðið frjáls verzlun. Og á þessum leikvelli frjálsr- ar verzlunar hafa samvinnufé- reglum. Bifreiðarstjórarnir hafa og margt sér til afsökunar. Þeir verða oft að notast við gamlar og lélegar bifreiðar, og þegar þess er gætt, að vegir eru slæm- ir og slit mikið á vögnunum, þá er auðvitað hætt við því, að ör- yggistæki þeirra séu ekki svo traust sem skyldi. Loks er þess að geta, að þekking almennings á umferðareglum virðist vera af mjög skornum skammti, eða a. m. k. viðleitni hans til að fara eftir þeim. Hygg ég það mála sannast, að það eigi meiri þátt í hinum tíðu umferðaslysum, en menn gera sér almennt ljóst. Má vel vera, að það þurfti að skerpa lagaákvæðin gagnvart bifreiðastjórunum, en hins er áreiðanlega ekki síður þörf, að setja löggjöf fyrir almenning, varðandi umferð og öryggi á vegum landsins. Erlendis er nú mjög unnið að þvi um öll lönd, að auka öryggi umferðar. Umferðaslys eru þar orðin slíkur vágestur, að láta mun nærri að árlega farist allt að því eins margir menn og all- ir íslendingar til samans. í Bandaríkjunum farast t. d. ár- lega um 40.000 manns af um- ferðaslysum. Er talið að um 90% slíkra slysa megi fyrir- byggja. Á Norðurlöndum er nú hafin mjög sterk hreyfing til þess að vinna gegn umferða- slysum. Sett hefir verið ítarleg umferðalöggjöf, fræðslustarf- semi hafin í stórum stíl, og loks eru á döfinni um þessar mundir sameiginlegar ráðstafanir í um- ferða- og bifreiðamálum fyrir öll Norðurlönd. Er það Svíinn Vefnaðar- Bús- Byggingar- vörur: áhöld: vörur: 21,94% 25,02% 26,57% 31,22% 24,76% 21,86% 38,75% 44,85% 51,57% 8,09% 5,37% 0% 100% 100% 100% lögin flutt inn, að beiðni borg- aranna sjálfra, helming og allt að því helming þessara vöruteg- unda. Þar með er líka sannað hvar landamerkjalínan liggur á þessum árum milli kaupmanna og samvinnuverzlunar, ef fólkið sjálft hefði fengið að ráða hvar það hafði verzlun sína. Um þessar tölur er ekki hægt að deila. Þær eru óvéfengjanlegar og að baki þeim stendur engin ákvörðun gerð af ríkisstjórn eða gjaldeyrisnefnd. Sú staðreynd er föst og óhagganleg, að tvö síðustu árin, sem skýrslur ná yf- ir, flytur Sambandið inn efnið í hið daglega brauð handa helming allrar þjóðarinnar. Skýringin á því að innflutn- ingurinn er tiltölulega minni á hveiti, kaffi og sykri, er sú, að félagsmenn Sambandsins, sem Otto Wallenberg verkfræðingur, sem forystu hefir í því máli. Verður haldin ráðstefna í Stokk- hólmi um miðjan þennan mán- uð, þar sem mál þessi verða til umræðu. Er vel þess vert fyrir oss íslendinga, að fylgjast með því, sem þar ber á góma, og má vera að ég geti skýrt frá því síð- ar hér í' blaðinu. Núverandi lögreglustjóri 1 Reykjavík, Jónatan Hallvarðs- son, mun í samráði við núver- andi dómsmálaráðherra hafa lagt drög að endurskoðun bif- reiðalaganna. Núgildandi lög eru frá árinu 1931 og voru sniðin eftir erlendum lagafyrirmynd- um, sem nú þykja orðnar úr- eltar í mörgum atriðum. Frum- varp til nýrra bifreiðalaga hefir verið lagt fyrir Alþingi að til- hlutun ríkisstjórnarinnar. Al- þingi gerði nokkrar breytingar á frumvarpinu, en lagði það því- næst til hliðar til nánari athug- unar, sem og rétt var. í sam- bandi við endurskoðun bifreiða- laganna hefir því verið hreyft, að taka upp í lögin almenn á- kvæði um umferð. Mun nú vera í ráði, að málið verði lagt fyrir haustþing eða næsta reglulegt Alþingi. Þar sem hér er um mjög mikilvæga löggjöf að ræða, þá er mikið undir því komið, að vel sé til hennar vandað. Sérstak- lega ber að sníða hina nýju umferða- og bifreiðalöggjöf eftir erlendum fyrirmyndum, sem vel hafa reynzt. Er mikils um vert fyrir okkur, að geta tileinkað okkur reynslu annarra þjóða í þessum málum, dómsúrlausnir o. s. frv. Yfir landamærín 1. Símskeyti hafir borizt frá borg- arstjóra um að undirskrifaðir væru samningar við Höjgaard & Schultz um framkvæmd hitaveitunnar. Vísast yrðu það vonbrigði bæjarfulltrúanum Helga Hermann Eiríkssyni, ef sendimennirnir kynnu að hafa fengið bætt kjörin eitt- hvað umfram ferðakostaðinn! 2. Geta kommúnistar ekki hugsað sér, að uppi sé það sjónarmið, að ríkiö ætti að hugsa sig tvisvar um áður en það hleypir hvaða gikk sem er í veiði- stöðina til þess að braska með sildar- verksmiðjur á Siglufirði við hliðina á hinum dýru tækjum, sem þjóðfélagið hefir kostað upp á að koma upp. Eða halda þeir að búið sé að gleyma holl- ustu Einars Olgeirssonar við störfin i síldareinkasölunni á sínum tíma. Framtíð byggíngar- samvínnufélaga Eitt þýðingarmesta viðfangs- efni hvers þjóðfélags er að sjá fólki fyrir góðum húsakynnum fyrir viðráðanlegt verð. Hjá öllum menningarþj óðum hafa bæði bæir og ríki nokkur af- skipti af byggingarmálunum og veita hinum efnaminni stéttum þjóðfélagsins aðstoð til bygg- inga. Það eru aðeins fá ár síðan þing og ríki hér á landi fóru að hafa afskipti af húsnæðismál- um. Það er fyrst með lögunum um Byggingar- og landnáms- sjóð og nokkru síðar með lögum um byggingarfélög alþýðu, og loks með lögum um byggingar- samvinnufélög 1932, að opinber afskipti af byggingum lands- manna byrja. í lögunum um byggingarsamvinnufélög, er rík- isstjórninni heimilað að ábyrgj- ast lán fyrir félögin, allt að 80% af byggingarverði þeirra húsa, er þau reisa. Samkvæmt lögum þessum hafa 2 félög verið stofn- uð í Reykjavík og eitt á Akur- eyri. Öll þessi félög hafa einu sinni fengið lán til bygginga, með stuðningi þessara laga og byggt fyrir það fé. Byggingar- samvinnufélag Reykjavíkur hef- ir byggt 43 íbúðir og Byggingar- samvinnufélagið Félagsgarður 34 íbúðir. í sumar er Byggingar- samvinnufélag Reykjavíkur að láta byggja 4 íbúðir. Félagið hefði viljað og haft þörf á að byggja miklu meira, en það var ekki hægt sökum þess, að ekki fékkst ríkisábyrgð fyrir láni, og ómögulégt að fá lán án þess. Tilgangurinn með lögunum um byggingarsamvinnufélög er að styðja fólk til þess að fá skýli yfir sig, svo það þurfi ekki alla æfi að leigja dýrar og oft óhentugar og lélegar íbúðir. Með byggingu þessara 77 íbúða, sem bæði samvinnubyggingafélögin hér í Reykjavik hafa nú komið Það er ekki ætlun mín í þess- um línum að koma inn á ein- stök nánari atriði slíkrar lög- gjafar, heldur einungis nokkur atriði, sem hafa almennari þýð- ingu. Eins og ég drap á áður, er ekki til nein almenn umferða- löggjöf hér á landi. Til eru að vísu nokkur umferðaákvæði á víð og dreif, t. d. í vegalögum, bifreiðalögum og lögreglusam- þykktum einstakra bæja. Jafn- hliða endurskoðun bifreiðalag- anna, er einsætt að setja verður almenna umferðalöggjöf. Það er í sjálfu sér ekki mikið atriði hvort slík löggjöf verður sett sem sérstök lög, eða í sambandi við bifreiðalögin. Mín skoðun er sú, að réttara sé, að blanda lögum þessum ekki saman bein- línis. Umferðalögin eiga að vera almenn. Þau eiga að taka til allrar umferðar á landi, bæði á almennum umferðaleiðum og einnig um lönd og eignir ein- stakra manna. Þau eiga að taka til hverskonar umferðar, gang- andi, ríðandi og akandi, þ. á m. bifreiðaaksturs, hestvagna- og reiðhjólaaksturs. Bifreiðaakstur er þannig aðeins ein tegund umferðar, sem lögin eiga að ná til. Er þess vegna rétt að taka hin almennu ákvæði um bif- reiðaakstur út úr bifreiðalögun- um og upp í umferðalögin. Bif- reiðalögin eru hinsvegar, í mót- setning við umferðalögin, sér- lög, sem innihalda ákvæðin um bifreiðar sem samgöngutæki, um gerð þeirra, öryggisútbún- að, skrásetningu, skaðabóta- skyldu o. s. frv. Slík ákvæði eiga (Framh. á 3. síöu) (Framh. á 3. slðu) Sigurður Ólason, lögfraeðingnr Þöri almennrar umíerðalög- gjaíar og nýrra bífreíðalaga IV. Skýrsla um skiptingu innflutningsleyfa milli sambandsfélag- anna og annarra innflytjenda, að meðtöldum innflutningsleyfum til iðnaðar. Leyfum úthlutað 1938: Til sambandsfélaganna .......... Til annara utan Reykjavíkur..... Til kaupmanna og iðnaðarm. í Rvik Til KRON, Reykjavík ............ Vefnaðar- vörur: 14,21% 20,18% 61,42% 4,19% Byggingar- vörur: 19,85% 24,09% 56,06% 0% 100% 100%

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.