Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1914, Síða 46

Skírnir - 01.01.1914, Síða 46
46 Hvað er dauðinn? í þeim tilgangi, að hann njóti óendanlegrar sælu, og þessi sæla er í því fólgín að öðlast þekking og vizku. Andinn getur ekki hrygst af öðru en því einu, að finna sér tak- mörk sett. En ef hann uppgötvar, að honum hafi verið takmörk sett hér í lífi, þegar hann er kominn út yfir tak- mörk tíma og rúms, þá uppgötvar hann um leið, að nú er ekkert framar til hindrunar þroska hans. Hugsanlegt væri, að andinn gæti fundið til hrygðar yfir bágindum eftirlátinna ástvina, en um leið mundi hann þó gera sér grein fyrir, hve skammvinn öll jarðnesk bágindi væru í samanburði við hina eilifu gleði, og yrði þá hrygð hans yfir þeim að engu. Auðvitað er oss með öllu ómögulegt að gera oss ljósa grein fyrir, hvernig alheimsvitundinni sé háttað, og getum vér því ekki heldur vitað með vissu, hvernig lífi voru verði varið eftir dauðann. En vér gætum þó reynt að venja oss á að skoða dauðann eins og tegund af lífi — lífi, sem vér enn eigi skiljum hvernig sé háttað. Ef oss tækist að venja oss á að skoða andlát vort sem fæðingu til annars lífs, þá mundi það verða örugg eftirvænting i stað ótta, er fylgdi hugsunum vorum, er þær hvarfla í áttina til grafarinnar. Og það er í alla staði rökrétt og í fylsta samræmi við alt það, er skynsemi vor getur frætt oss um, að telja sjálfum sér trú um, að gröfin sé engu ægilegri hvíldarstaður en vagga vor. Og það er meira að segja hinn bezti kostur lífsins, að það að lokum leiðir oss i dauðann. Því dauðinn er sá eini þjóðvegur, er liggur inn i það ókunna en dá- samlega -lífsins land, þar sem sorgir og þjáningar ekki framar geta átt sér stað, af því vér höfum losnað við líf- færi það, er þær allar stafa stafa frá, nefnil. líkamann. I landið þar sem hið lakasta, er gæti beðið vor, væri draumlaus eilífðar-svefn — eitt af því, er vér teljum hina mestu blessun hér á jarðríki. Höf. virðist, eins og áður er sagt, einstaklingsvitund vor svo ófullkomin og lítilfjörleg, að honum þykir senni- legast að vér missum hana, en öðlumst þó sælu á þann
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.