Þjóðviljinn - 23.12.1964, Page 59

Þjóðviljinn - 23.12.1964, Page 59
A einhvern hátt verð ég fið eySa jólakvöldinu. AÐ ER EKKI langur tími liðinn írá þvi ég sat í sól- skininu og nú er kolniðamyrk- ur. Eitt andartak dettur mér í hug að fara og safna saman þurru grasi í bambusrjóðrinu, en gef það upp á bátinn þeg- ar í stað. Ég hefði átt að gera það fyrr, en nú er komið myrkur. Sólarlagið hafði tekið hug minn fanginn. Guð minn góður, hve það er fagurt. Það skiptir heldur ekki máli, hvort ég fæ mat í kvöld eða ekki. Enginn má ganga svangur til sængur á jólanótt, er sagt heima. En ég get farið að sofa. Vissulega get ég það. Ég get gert hvað sem ég vil. Hinir hljóta að vera komnir af fjalli og komnir heim: Nú sitja þeir í Shiengrai og halda jólin há- tíðleg. „En það bar til um þessar mundir þá er Kyrení- us var landstjóri á Sýr- landi...” Hvar stendur þetta? Hjá Matteusi? Nei, það getur ekki verið, það var hann, sem skrifaði að Jósef hefði haft í hyggju að stinga af frá Mar- íu þegar hann vissi að hún var ólétt. Markús er það held- ur ekki, held ég, það hefði ekki verið samboðið virðingu hans að styðja „að fóstur henn- ar er af heilögum anda get- iö”. Það var einmitt þetta at- riði, sem fékk mig fyrst til að efast. Það var vegna töflu um meðgöngutíma dýra er birtist I bændaalmanakinu: Hestar 336 dagar, kýr 280, konur 277 ... Og svo reikna ég. Það voru 277 dagar frá boðunardegi Maríu til jólakvölds. Já, þá hiýtur það að vera Lúkas. Jú, Lúkas er það. Það sem stend- ur skrifað hjá guðspjallamann- inum Lúkasi f öðrum kapítula: „og friður á jörðu með þeim mönnum, sem hann hefur vel- þóknun á”. Guð veit hvað hann átti við með þessu: mönn- um, sem hann hefur velþókn- un á. Ú SÁTU HINIR og gerðu sér glaðan dag með steik og rauð- víni í Shiengrai, — allan dag- inn hef ég setið og hugsað um félaga mfna þá Strit og Mays- en. Hvernig líðut þeim nú? Auðvitað veit ég að þeim lfður vel. Þeir halda jólin hátíðleg með góðu fólki f Bankok. Nú sitja þeir með gæsasteik, rauð- kál, möndlukökur, kertaljós og jólagreni, sem komið hefur með flugvélum SAS. Rauðvfn- ið, sem þeir drekka, ætluðum við að drekka hér. Af hverju flýttu þeir sér svona niður. Ætli það hafi verið hugsunin um rauðvfnið, er rak á eftir þeim? Tilfinningasemi, jóla- kvöldstilfinningasemi gagnvart góðum mat og þægindum? Guð hjálpi oss! Var ég orðinn til- finningasamur? Tilfinninga- samur? Var ég það? Nú er ég víst neyddur til þess að éta hafragrjón. Ég fæ vfst aldrei bölvaðan eldinn til að lifa. Hafragrjón! — Já, þau hafa þeir ekki tekið með sér ofan eftir í misgripum, en á hinn bóginn gleymt allri þurrmjólkinni. Ef ég nú bryti súkkulaði niður f smábita og eetti þá út í sjóðandi mjólk, gæti það ef til vill orðið að kakói. Þetta er nú nokkurs konar afmælisdagur. En til til þess þarf líka eld. Ef ég hefði ekki sagt nei við höfðingjann. Hann hafði verið svo vingjarnlegur að koma til mín og gefa mér í skyn, „að það væri ekki gott fyrir mann að vera einn”. Hann kom eins og guð almáttugur og sagði: „Ég mun fá þér fylgi- konu”. Hann hafði dóttur sína með sér. „Þú getur haft hana eins lengi og þú vilt dvelja með okkur”. Hún er vel af guði gerð, liðlega vaxin, grönn, falleg, en af henni er stæ’kur þefur af svita og óhreinindum. Það er af þeim öllum. Þær þvo sér aldrei, þvf að þær halda að annars muni sálin yfirgefa Ifkamann. Hún brosti til mfn iósrauðum vörum. Ef hún hefði aðeins verið hrein, þá hefði ég ef til vill gleymt að ég var giftur og þá hefði ég nú haft eld — og mat. JÁ ÉG BOÐA yður mikinn fögnuð .......1 Ég hef geymt kjötbita til kvöldsins, nei, tvo. Kjöt og baunir. Nei, engar baunir 1 kvöld. En kjöt og karrý, sterkt til þess að taka bragðið af hrísgrjónunum. Þau eiga að vera heilnæm, þessi sérstöku rauðu hrísgrjón, vítamín-rík, en þau eru vond á bragðið þó ekki sé meira sagt. Það versta er að ég get heldur ekki fengið kaffi. Jósef og María fengu ekki gæsasteik og rauðvín. Ef til vill dálítið af víni og köld hrísgrjón. María drakk heldur ekki kaffi eftir barnsburðinn með ljósmóðurinni. Aður en ég veit af sit ég og syng Heims um ból, helg eru jól, eins og Mahalia Jack- son. Guð minn góður hvað maður verður angurvær, f stað þess að sitja við Jólatré og láta sér líða vel, sat ég hér og gat ekki fengið eldinn til að -lifa. Kertaljós og barns sálir, enginn svangur f rúmið, jól hinna einstæðu og fram- takssamar kerlingar, sem snú- ast f kringum lúsuga flækinga og einmana gamalt fólk, sem er bundið við hjólastól eða rúm og útvarpið, sem tilkynn- ir: „Þ!ð skuluð ekki vera sorg- bitin, þið skuluð ekki vera einmana. Við erum hjá ykkur. Miklir listamenn fóma jóla- kvöldinu fyrir ykkur.” Manni verður flökurt af öllu þessu. Matur einu sinni á ári, sæl- gæti, englar, hálmkörfur og jólasveinar og kertaljós á prestsetrinu. G HEF GLEYMT hvar ég er staddur, gleymt að ég er alltaf undir eftirliti. Alveg eins og þegar ég sat í fang- elsinu og fangavörðurinn kom með stuttu millibili og gægð- ist inn um gatið á hurðinni. Þá söng ég „Nobody knows the troúbles I‘ve' seen”. Varð- maðurinn reif upp hurðina og kom þjótandi inn og spurði, hvort ég væri veikur. Nú heyri ég þrusk f Gohrfólkinu á bak við bambusvegginn og það rennur upp fyrir mér að ég sit inni í dimmum kofa í frum- skóginum. hvort hann er f La- os, Thailandi eða Burma, það veit enginn. Það er jólakvöld og ég fæ ekki eldinn til að lifa. Þeir hafa áreiðanlega skilið söng minn, sem upphaf á einhverri helgiathöfn. Eng- inn þeirra heldur að ég sé veikur. Þeir búast frekar við að á hverri stundu hefji ég dans á bambusgólfinu. Ég hef oft hugsað um, hvort þeir sjái í myrkri eins og kettir. Nú kemur einhver við bamb- ustjaldið. Ég sit grafkyrr og hlusta, án þess að snúa mér við. Nú er tjaldið dregið til hliðar og logandi viðartág er kastað að eldstæðinu. Ég legrst á hné og legg fleiri tágar yfir eldinn og blæs og blæs, eins og ég hef séð snáðana f þorp- inu gera. Askan rýkur upp og leggst eins og ský um kofann, yfir hrísgrjónin og opnar nið- ursuðudósirnar. Ég er svo nið- ursokkinn f starfið að ég tek ekki eftir þvf, að Ah Röh kem- ur inn og se?t við hlið mér. Þegar ég lit upp mæti ég bros- andi augum hans. Hann tekur bambusrör, stingur því á milli glæðanna og blæs. Innan stundar logar eldurinn glatt. Ég vildi gjarnan Iíta 1 skfn- andi augu Mayitas f kvöld. — Ah Röh situr og blaðar í teikningunum mínum. Við og við lítur hann upp og hlær með skfnandi augum. Ég verð að !áta mér nægja skfnandi augu hans í kvöld. Það er þægilegt að hafa hann nálægt sér. Ég vildi gjarnan þakka honum, en f Gohrmálinu er ekkert orð til vfir þakklæti. H RÖH situr andspænis mér brosir og hlær. Hann vænt- ir ekki þakklætis. Hann veit ekkert um „Frið á jörðu”. Ég kem frá hinum kristna heimi, eem búið heíur við styrjaldir eða f skugga styrjalda, eins Framhald á bls. 60.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.