Dagblaðið Vísir - DV - 06.05.2002, Side 8
MÁNUDAGUR 6. MAl 2002
Fréttir
DV
Dekkjahótel
vib geymum dekkin fyrir þig
gegn vægu gjaldi
SÓlNfíUG
(oníineníaF
Kópavogi - Njarðvík - Selfoss
tGitarinn eht
M stórhöfða 27
alwiagg-atga 08 888-8376
*
☆
☆
☆
☆
☆
☆
B0
m
KlaBBÍakur kaBftafl
>° ^ . tit M
Stálstronglasttai* f/ >.
16.900 § M
Barnagítarar
7.900
61, og snura.
www.gitarinn.is .
gitarinn@gitarinn.is
'k'k'k'k'k'k'k'k'k'k'k'k'k'k'k'kk;
"the pc ;rfect pizza"
John Baker
«^ 520 3500
520 3500
Gnoðavogur M
Brekkuhús zL
Stjórnarfrumvarp um breytingar á þungaskatti:
Olíugjald verði 36,50
krónur á lítra
- gjaldfrí olía verði lituð og kílómetragjald á bíla yfir 10 tonn
Fjármálaráðherra, Geir H.
Haarde, lagði þriðjudaginn 30. apríl
fram frumvarp ríkisstjómarinnar
um olíugjald og kílómetragjald. Gert
er ráð fyrir að olíugjald verði 36,50
á hvem lítra og komi það í stað nú-
verandi innheimtukerfis þunga-
skatts. Samkvæmt frumvarpinu
verður olía lituð til gjaldfrírra nota
og kílómetragjald greitt af bifreið-
um og tengivögnum sem eru að
heildarþyngd 10 tonn eða meira.
Talið er frekar ólíklegt að takist að
ljúka afgreiðslu frumvarpsins á yf-
irstandandi þingi.
Þama er um að ræða mál sem
búið er að velkjast í kerfmu í
áraraðir og var samþykkt breyting
á lögum í þessa veru um miðjan síð-
asta áratug m.a. dregin til baka árið
1998.
Málið hefur legið á borði fjár-
málaráðherra í vetur en nefhd skil-
aði af sér skýrslu um það í haust.
Liðið er vel á sjöunda ár síðan lög
um olíugjald á dísilolíu voru lögð
fyrir Alþingi.
Lög um olíugjald voru lögð fyrir
Alþingi árið 1995 en gildistöku
þeirra var frestað í tvígang, eða
þangað til þau voru felld úr gildi
árið 1998. Var ýmsu borið við, svo
sem að nauðsynleg litun á olíu til að
aðgreina olíu á bíla frá skipaolíu
væri of dýr. Málið var síðan sett í
nefnd sem skilaði loks áliti með til-
lögu að reglugerð á síðasta ári.
í frumvarpi ríkisstjómarinnar er
gert ráð fyrir að undanþegin gjald-
Mikið tap KVH á Hvammstanga vegna Goða og sameininga sem brugðust:
Afskriftir um 400 þúsund
krónur á hvert heimili
Úr umferðinnl
Ef frumvarp um olíugjald nær fram aö ganga má búast við aö íslendingar geti
á næstu árum fariö aö nýta sér meira en áöur kosti dísilknúinna bifreiöa.
skyldu verði lituð olía til nota á
skip og báta, olía til húshitunar,
olía til nota i iðnaði og á vinnuvél-
ar, olía til nota á dráttarvélar í land-
búnaði, olía til raforkuframleiðslu
og olía á ökutæki sem ætluð eru til
sérstakra nota samkvæmt nánari
skilgreiningu. Óheimilt verður sam-
kvæmt frumvarpinu að nota litaða
olíu á almenn skráningarskyld öku-
tæki. Aðeins þeim sem leyfi hafa
fengið til þess frá ríkisskattstjóra er
heimilt að bæta litar- og/eða merki-
efnum í gas- og dísilolíu samkvæmt
frumvarpinu.
Gert er ráð fyrir að tekjur til
vegagerðar lækki með tilkomu þess-
ara breytinga um 300 til 400 milljón-
ir króna á ári. Er lagt til að því
verði mætt með hækkun á sérstöku
vörugjaldi af bensíni sem er eyma-
merktur tekjustofn til þessa mála-
flokks. Á móti þeirri hækkun komi
hins vegar samsvarandi lækkun á
almenna bensíngjaldinu sem nú
rennur beint í ríkissjóð. -HKr.
„Þetta er óskapleg útkoma úr þessu
Goðadæmi og menn sjá það núna að
það var ekki gæfuspor að fara í þess-
ar sameiningar á sláturhúsunum,
fyrst Norðvesturbandalagið og svo
Goða. Það gekk vel með sláturhúsið á
Hvammstanga þangað tO og það skil-
aði góðu inn í reksturinn á hverju
Þar sem gengi krónunnar er hagstætt
í dag getum við boðið þér frábært verð á þessum Renault bílum.
ári. Þetta er ein sorgai'saga," segir
Heimir Ágústsson, bóndi á Sauða-
gilsá i Húnaþingi vestra. Þegar upp
verður staðið mun láta nærri að tap
vegna Goða hafi verið um 400 þúsund
á hvert heimili í héraðinu sem á að-
ild að kaupfélaginu, miðað við þær af-
skriftir og tap sem varð á KVH á síð-
asta ári.
Mikið tap varð á Kaupfélagi Vest-
ur-Húnvetninga á síðasta ári, meira
en um áraraðir, eða 134,2 milljónir, í
samanburði við 5,5 milljóna króna
hagnað árið á undan. Tapið er tilkom-
ið vegna afskrifta eignarhluta í Goða
og öðru því tengdu. Tap á eignarhlut-
um í Goða voru í reikningum KVH
fyrir síðasta ár 114 milljónir og af-
skriftir vegna viðskiptareiknings við
Goða 30 milljónir.
Eiginfjárlilutfall KVH er engu að
síður gott, 36%, eigið fé 255,5 milljón-
ir og veltufjárhlutfall 2,5. Staða fé-
lagsins er því sterk eftir sem áður, að
mati Björns Elísonar kaupfélags-
stjóra.
Árstekjur voru á síðasta ári 386
milljónir. KVH hefur jafnan haft
talsverðar vaxtatekur en á síðasta
ári voru þær aðeins um ein milljón
en voru 27 milljónir árið á undan.
KVH var með sláturhúsið í
rekstri fjóra síðustu mánuði ársins,
eftir nokkurra ára hlé, og greip þar
inn í vegna ófremdarástands í slátr-
unarmálum. Að sögn Bjöms Elíson-
ar kaupfélagsstjóra kom þetta inn-
grip út á nánast sléttu. Hann segir
allt aðrar rekstrarforsendur fyrir
þetta ár en það síðasta, þar sem
Goðamálin séu uppgerð. Aðspurður
sagði hann að ekki væru horfur á
sameiningu félagsins við kaupfélag-
ið á Borðeyri. Einungis óformlegar
viöræður hefðu átt sér stað og ekk-
ert slíkt í spilunum sem líklegt
væri að leiddi til formlegra við-
ræðna. -ÞÁ.
Renault Laguna II
fólUsbHI
Bilalán,aftorgunámán.
Rekstrarteiga: 39.351
Veröáður 2.090.000
Verð nú 2.006.000
Renault Scénic
fólksbHI
Bilalán, afborgun á mán.
Rekstraiteiga: 38.665
VerSáður 2.050.000
Verð nú 1.368.000
MT-bílar
Renault Mégane Berline
fólksbill
Bílalán.afborgunámán.
Rekstrarleiga: 31.758
Verðáður 1.630.000
Vertnú 1564Æ00
KEA kaupir stóran hlut
Grjóthál* 1 -Sfmi 575 1200
Sóladcild 575 1220 • www.bl.is
ReMrerieiganertl36mán„m.uvið20000kmááriogeriendamyn1köffu.Rekstrarieigaeraðeinslboðitilrekstrafaðila( fyrirtækja).
Bilalán miðast við 30% úlborgun og 84 mán. samning. Allar tölur eru með vsk.
Stjórn Kaupfélags Ey-
firðinga svf. samþykkti á
fundi í síðustu viku að
kaupa stóran hlut í MT-
bílum í Ólafsfirði, en fyr-
irtækið framleiðir
slökkvibíla. KEA kaupir
17 milljóna króna hlut af
25 milljóna króna hluta-
fjáraukningu í fyrirtæk-
inu. Eftir hlutafjáraukn-
inguna á Nýsköpunarsjóöur 31% hlut
í fyrirtækinu, Sigurjón Magnússon,
stofnandi og framkvæmdastjóri MT-
bíla 28%, KEA svf. 21% og Tækifæri
hf. 20 %.
Nýverið samþykkti bæjarstjórn
Ólafstjarðar að kaupa þriggja milljóna
hlut í fýrirtækinu og koma þeir fjár-
MT slökkvibíll
munir inn í fyrirtækið á
næstu þremur árum.
Verkefnastaða MT-bíla er
mjög góð um þessar
mundir. Á næstu dögum
mun fyrirtækið afhenda
Slökkviliði höfuðborgar-
svæðisins nýja Scania
slökkvibifreið, þá full-
komnustu sem MT-bilar
hafa smíðað til þessa. Nú
eru í smiðum þrjár slökkvibifreiðar,
ein fer til Tálknafjarðar, önnur til
Færeyja og samningar eru á lokastigi
um þá þriðju. Á næsta ári liggur fyrir
að afhenda tvær slökkvibifreiðar,
önnur er fyrir Slökkvilið höfuðborg-
arsvæðisins og hin fer til Bolungar-
víkur. -hiá