Lesbók Morgunblaðsins - 09.06.1979, Síða 10
Kostir: Frábær í
ákstri, mjúkur, lipur og
sparneytinn.
Gallar: Loömuskuleg
beinskipting og full
mikill hávaöi frá vél
þegar hún gengur
hratt.
Umboð: Kristinn
Guönason h/f.
Verö: 5.2 milljónir.
RENAULT12TS
EINN
KEMUR
Á ÖVART
Fransmenn hafa framar öörum
fariö sínar eigin leiöir í bílafram-
leiðslu, gagnstœtt Japönum til
dæmis, sem hafa foröast paö eins
og heitan eldinn. Af pessu leiðir, aö
menn hafa ekki veriö á eitt sáttir um
franska bíla; sumir taka viö Þá
ástfóstri og vilja helzt ekki líta viö
ööru, en aörir hafa hálfpartinn
skömm á peim; pykja peir Ijótir meó
afbrigöum og hafa litla trú á gæöun-
um. Bæöi Citroön og Renault hafa
ungaö út smábílum gegum tíóina,
sem voru harla frumstæöir og aö
flestra mati Ijótir og er ekki fráleitt
aö pessar geröir hafi komiö óoröi á
hinar, sem betur eru búnar. Þegar
Renault ber á góma, kemur mönn-
um í hug „Hagamúsin" sem svo var
nefnd og aörar fremur fátæklegar
gerðir. Varla er fjærri sanni, að
Renault hafi ekki til pessa veriö í
framúrskarandi áliti héöra, pótt vió-
urkennt só aö hann fjaörar frábær-
lega eins og franskir bílar yfirleitt.
Samkvæmt svissnesku bílabók-
inni framleiöir Renault 9 tegundir
bíla meó ýmiskonar afbrigöum og
hefur veriö fram til pessa söluhæsta
bílaverksmiöja í Evrópu pótt sum-
um komi baó kannski spánskt fyrir
sjónir. Mér finnst aó Renault hafi
fyrir alvöru byrjaö aö reka af sér
sliöruorðið meö Renault 16 sem nú
er nokkuð kominn til ára sinna, en
byrjaöi á hinni vinsælu formúlu,
sem hefur pverstæöa vél aö framan,
framhjóladrif, hurð á afturenda og
hægt aó leggja aftursætið niður. Sá
bíll hefur einatt pótt frábær í akstri.
Áfangaskil uröu hjá Renault með
stóru gerðunum, sem auókenndar
eru meó 20 og 30 og hleypt var af
stokkunum í febrúar 1975. Um pann
bíl höfum viö fjallað hér og má segja
um hann í fáum oröum, aö par er
einn rúmbezti og þægilegasti fjöl-
skyldubíll, sem unnt er aö fá af
evrópskum uppruna og virðist jafn-
vel hafa orðið General Motors fyrir-
mynd í gerö hins nýja Citroén
Citation.
Stefnubreyting virðist hafa oröiö
hjá Renault. Nú er fariö eftir alpjóó-
legri smekk; hoföbundin form hafa
komið í staö hins skringilega. Nýj-
asta viðbótin er Renault 18, vandaó-
ur fólksbíll meó framhjóladrifi og
dúnmjúkri innréttingu. Hann telst í
efri millistæróarflokki á evrópskan
mælikvaröa; er 4,36 m á lengd.
Játaö skal, aó vissar efasemdir
komu mér í huga, pegar upplýst var
aö herlegheitin kostuðu 5.2 milljónir
eöa jafnt og ódýrustu gerðirnar af
ameríska Ford, Chevrolet og
Dodge. Um leið skal þó undirstrik-
aö, aö eftir reynsluaksturinn féllst
ég alveg á pessa verölagningu.
Renault 18 Ts er vissulega sinna
peninga virði, boriö saman við
annað á svipuðu verði.
í fáum oröum sagt er hann svo
stórskemmtilegur í akstri, aö þaó
var eftirminnileg reynsla að kynnast
því. Jafnframt veröur að játa, aö
hann hvetur kannski ögn meira til
hraðaksturs en hollt er. Mestan þátt
í þessu eiga góö vinnsla, frábær
fjöörun og aksturseiginleikar. Vélin
er ekki stór, 1647 rúmcm., fjögurra
strokka og telst 70 din-hestöfl vió
500 snúninga. Um leið er hún
sparneytin og eyöslan á hundraöiö
miðað vió 90 km hraóa er aóeins
talin vera 6,9 I. En þaó er aó
sjálfsögóu fengið á jafnsléttu í
viðstööulausum akstri. Fjögurra
gíra kassi er sambyggöur vélinni aö
framan, en sjálfskipting fáanleg og
væri aö sumu leyti betri lausn, því
sjálf gírskiptingin er kannski þaó
eina sem verulega gæti staóiö til
bóta. Þaö er meö eindæmum klúö-
urslegt aó koma honum í 1. gír og
allir eru gírarnir aöeins á ská, en
það gengur vel og vandræðalaust,
eftir aö maöur hefur hitt á þann
fyrsta. Þetta er aö sjálfsögöu eitt af
því sem venst og annaó var þaö nú
ekki, sem sérstaklega fór í taugarn-
ar á mér.
Aó innan er hönnunin mjög frá-
brugöin því sem maöur hefur átt aó
venjast í franskri bílaframleiöslu.
Hér er enn tekiö miö af því, sem
greinilega hefur líkaö vel á hinum
alþjóðlega bílamarkaöi. Útfærslan á
smáatriöum er meíra sterkleg en
fínleg og frágangur á smæstu smá-
atriöum er ekki eins hnökralaus og
venjulega má sjá í þýzkum og
japönskum bílum, sem aö mínu
mati komast lengst að þessu leyti.
Sætin eru þó enn samkvæmt
frönsku formúlunni, ágætlega mjúk
hægindi, en líkt og Citro'én hefur
hvað eftir annaö brennt sig á, eru
seturnar í framsætunum full stuttar.
i aftursætinu á aö geta fariö mjög
vel um tvo, þar sem þaö er beinlínís
hannað meó þaö fyrir augum, en
löglegur er bíllinn fyrir 5.
Mælaboróiö er vel út fært meó 13
viðvörunarljósum, kiukku, og fjór-
um mælum. Framsætisbökin er
hægt aó leggja niöur.vilji maður fá
sér blund eöa gista í bílnum og
ugglaust er þetta gert sérstaklega
meö franskar þarfir í huga, en
samkvæmt nýjustu upplýsingum
um gallískt ástalíf, eiga flestir
Fransarar viöhald, sem þeir reyna
aö vera hjá á bilinu milli 5 og 7, eöa
áöur en þeir fara heim í kvöldmat-
inn.
Hjákonan veröur þó að vera meira
en í meðallagi spennandi til þess aö
hver sæmilega ökuglaöur maður
kjósi ekki fremur aö bregöa sér í
staðinn út á þjóóveg og slá í.
Renault 18 er hreint frábær á vondu
malbiki og ágætur á malarvegi
einnig. Viö upp og niður aðstæöur
er hann mun skemmtilegri en marg-
ir þeir bílar, sem kallaöir eru
sportbílar og eru svo hastir, aó pað
eyöileggur ánægjuna. Ekki eru til-
tækar neinar tölur um viðbragó, en
hámarkshraöinn er 156 km á klst.
Svörun er mjög góö og viöbragóiö
þokkalega gott, en full mikiö heyrist
í vélinni, þegar hún er þeytt eitthvaö
að ráöi og bíll af þessari stærö meö
70 din-hestafla vól, hefur ekki neina
vargavinnslu, án þess aó vólin sé
þeytt sæmilega. En þá er hún líka
skemmtileg og til dæmis er athygl-
isvert aö finna, hvaö hann getur í 3.
gír á svo sem 80 km hraóa.
Ekki er sambærilegt, hvaö amer-
ískir bílar á svipuöu veröi eru
hljóðari, en á hinn bóginn hefur
Renault 18 sérstaka og óútskýran-
lega tilfinningu í greiðum akstri,
sem lyftir honum í gæóingaflokk.
Hljóöari og meö betri beinskiptingu,
— og þá hefóu Fransarar algjört
tromp á hendinni.
Gíslí Sigurósson.