Fréttablaðið - 14.02.2008, Page 22

Fréttablaðið - 14.02.2008, Page 22
 14. febrúar 2008 FIMMTUDAGUR 19 Karlar Konur 68 nám, fróðleikur og vísindi Kjarni málsins > Fjöldi framhaldsskólanema sem lærðu ítölsku skólaárið 2006 til 2007. HEIMILD: HAGSTOFA ÍSLANDS Íslenskunemar halda Mímisþing, málþing í samstarfi við ReykjavíkurAkademíuna, laugardaginn 16. febrúar. Mál- þingið verður haldið á 4. hæð JL-hússins við Hringbraut. Dagskrá stendur frá klukkan 12.00 til 18.00, með tveimur hléum, þar sem boðið verður upp á léttar veitingar og kaffi. Meðal þess sem verður í boði er erindi Sigrúnar Amm- endrup um flámæli á 19. öld. Heimir Freyr Viðarsson mun velta upp þeirri spurningu hvort þágufallssýki hafi einnig verið að finna í forníslensku og Ásta Sigurjónsdóttir fjallar um samspil sögumanns, lesenda og Sturlu í skáldsögunni Sendiherrann eftir Braga Ólafsson. Fundar- stjóri er Kristín Þóra Pét- ursdóttir. ■ Málþing Íslenskunemar halda Mímisþing Ný rannsókn sýnir að kennarar af erlendum upp- runa hafa jákvæð viðhorf til skólans. Áhyggjur af íslenskuframburði geta valdið streitu. Kennararnir geta einangrast og sam- skipti milli kennara verið yfirborðskennd og slitrótt. Upplifun flestra grunnskólakenn- ara af erlendum uppruna af íslenskri skólamenningu er jákvæð við fyrstu kynni. En hinir, sem í byrjun höfðu neikvæða upp- lifun af starfinu, geta síðar upplif- að einangrun í starfi. Þetta kemur fram í niðurstöðum rannsóknar sem Björk Helle Lassen, kennari við Ingunnarskóla í Reykjavík, hefur gert. Björk kynnti rannsókn sína á fyrirlestri í Kennaraháskóla Íslands í gær og fjallaði þá um reynslu og upplifun kennara af erlendum uppruna af því að starfa í grunnskólum á Íslandi. Björk tók viðtöl við 84 grunnskólakenn- ara af erlendum uppruna á árun- um 2005-2006 og fylgdi síðan eftir persónulegum frásögnum 29 kennara. „Segja má að fyrstu erfiðleikar í starfi hafi verið tungumálið en það var einstaklingsbundið hve fljótt kennararnir náðu tökum á því. Það var hins vegar erfitt að rekja einangrun í starfi eða vönt- un á félagsskap utan vinnunnar til áhrifa af fyrstu kynnum. Þetta bar lítið á góma. Það var frekar að munur milli tungumála hefði meiri áhrif á kennarana og dæmi voru um streitu vegna framburðar,“ segir Björk. Lítið var minnst á samstarf innan skólans umfram hefðbundna verkaskiptingu. „Kennararnir töldu sig njóta faglegs sjálfstæðis en þeir söknuðu meiri samvinnu milli kennara og að meiri virðing væri borin fyrir starfinu. Sérstak- lega var talað um að meiri faglega umræðu milli kennara vantaði og að samskipti þeirra væru yfir- borðskennd og slitrótt. Sumir kennaranna upplifðu einangrun og jafnvel að þeir væru misskildir. Þrátt fyrir það höfðu allir jákvætt viðhorf til íslensks skóla samfélags, töldu það opið og bjóða upp á tæki- færi til að bæta og þróa.“ Flestir kennaranna höfðu reynslu af kennslu barna af erlendum uppruna en sumir höfðu efasemdir um getu skólasamfé- lagsins til að sinna þörfum þeirra. „Þeir lögðu áherslu á móður- málskennslu erlendu barnanna samhliða íslenskukennslu og sumir töldu blöndun í bekk vera betri kost en sérkennslu. Kennar- arnir töldu erlend áhrif jákvæð fyrir íslenskt samfélag en sumir höfðu áhyggjur af því að þau gætu leitt til stéttaskiptingar,“ segir Björk. ghs@frettabladid.is Streita vegna framburðar SÖKNUÐU MEIRI SAMVINNU Björk Helle Lassen kennari kynnti niðurstöður viðtals- rannsóknar sinnar í gær. Hún segir að grunnskólakennararnir, sem hún talaði við, hefðu talið sig njóta faglegs sjálfstæðis en saknað meiri samvinnu milli kennara og að meiri virðing væri borin fyrir starfinu. FRÉTTABLAÐIÐ/VALGARÐUR „Það er veikleikamerki ef íslensk- an er að verða ónothæf í vísinda- samfélaginu á Íslandi,“ segir Har- aldur Bernharðsson málfræðingur hjá Stofnun Árna Magnússonar. Hann er einn frummælenda á málþingi Íslenskrar málnefndar sem haldið verður á morgun, föstudag, þar sem fjallað verður um stöðu íslenskunnar í vísinda- samfélaginu. „Framtíð og staða tungumáls ræðst ekki af fjölda þeirra sem tala málið, heldur að tungumálið sé notað á öllum sviðum samfé- lagsins,“ segir Haraldur og telur vísindasamfélagið vera þar mikil- vægt svið. Sem dæmi nefnir Haraldur að skrif fræðimanna séu minna metin í vinnumatskerfi Háskóla Íslands, séu þau skrifuð á íslensku. Þá þurfi að huga að því þegar verið sé að bjóða upp á kennslu á ensku. „Þar er Háskólinn á Bifröst að stíga nýtt skref með því að bjóða upp á námsbraut á ensku,“ segir Haraldur. „Það er ákveðinn skilningur á því að íslenskir háskólar séu að laða að sér erlenda sérfræðinga og erlenda nemend- ur, en hið sjálfgefna svar virðist að kenna þá á ensku. Það er ekki hugað að því að erlendir nemendur eða sérfræðingar hafi áhuga á því að læra íslensku.“ Hann bendir meðal annars á að þegar erlendir sérfræðingar komi hingað til starfa, verði vinnumálið enska, en sérfræðingunum sé ekki mark- visst boðið upp á að læra íslensku. „Ef Háskóli Íslands ætlar sér að verða alþjóðlegur háskóli, þarf að taka íslenskuna með í þeirri útrás,“ segir Haraldur. Málþingið verður haldið í stofu 101 í Háskólatorgi Háskóla Íslands og stendur frá klukkan 14.00 til 17.00. - ss Málnotkun í íslenskum fræðum og vísindum: Veikleikamerki að nota ekki íslensku HARALDUR BERNHARÐSSON Segir mikilvægt að íslenska sé notuð á öllum sviðum, líka í vísindasamfélaginu. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.