Réttur


Réttur - 01.04.1985, Qupperneq 24

Réttur - 01.04.1985, Qupperneq 24
hátt og tíðkast hafði þegar sauðir voru lesnir frá höfrum jafnvel allt við 7 ára aldur. Peim sem kynntust þessu fyrir- komulagi mun fæstum eftirsjón að því, enda öllum hugsandi mönnum ljóst að það er bæði ranglátt og beinlínis hættu- legt að láta sér detta í hug að ákveða við þann aldur hverjir hæfir séu til náms og hverjir ekki. Heimilisaðstæður barna eru ólíkar og hafa úrslitaáhrif á námsgetu þeirra á þessum aldri, auk þess sem þroski er fjarska mishraður. íslenskri al- þýðu var þetta mikið hagsmunamál á sín- um tíma enda beinlínis til þess ætlað að jafna aðstöðu til náms. Hins vegar virðist alveg hafa gleymst að hugsa fyrir fram- haldinu. Það hefði nefnilega átt að vera öllum Ijóst að blöndun í bekki krafðist allt annarskonar vinnu af kennurum en sorteringin. Athygli kennarans varð að deilast í miklu ólíkari staði en áður, líkur til að einhverskonar samræmd kennsluað- ferð gæti átt við voru hverfandi. Þess vegna hefði nauðsynlega þurft að auka „hjálparkennslu" eða aðstoð við hefð- bundna bekkjarkennslu, og væntanlega einnig að fækka í bekkjum eða námshóp- um. Hvorugt gerðist. Yfirstjórn mennta- mála leyfði sér meira að segja að ganga í berhögg við alla heilbrigða skynsemi og fjölga í bekkjum. Og skal tekið fram að það gerðist undir svokallaðri vinstristjórn í ráðherratíð formanns Alþýðubandalags- ins um þær mundir. Samkvæmt ákvörð- un þeirrar ríkisstjórnar skyldu nemendur vera sem næst meðaltalinu 26 í bekk — og var vitanlega ljóst að það hlaut að þýða fjölgun í bekkjum á ýmsum stöðum. Kennarar gáfust samt ekki upp. Þeir leituðu ótrauðir leiða til að ná markmið- um grunnskólans þrátt fyrir það að þeim voru ekki sköpuð viðunandi skilyrði til þess. Nýbreytni í skólastarfi víða um land er glöggur vitnisburður um þetta (ég nefni Fossvogsskólann og Vesturbæjar- skólann í Reykjavík og grunnskólann á Kópaskeri sem dæmi). í þessu starfi kem- ur reyndar einnig fram bætt kennara- menntun frá því sem verið hafði. Hún fékk fullan stuðning ríkisvalds í samþykkt laga um embættisgengi kennara, en síðan ekki söguna meir. Eftir sem áður voru menn ráðnir réttindalausir til starfa og ekkert bólaði á löggildingu kennarastarfs. Að vonum hefur kennurum sviðið það afskiptaleysi og skeytingarleysi sem ríkis- vald og allur almenningur hefur sýnt þeim. Og þar á ofan máttu þeir una því að kjör þeirra rýrnuðu með hverju árinu í stað þess að batna í einhverju hlutfalli við kröfurnar sem þeir sjálfir og aðrir gerðu til skólanna. Þetta skeytingarleysi lýsti sér reyndar hvað best lengi vel í því að innan BSRB nutu kröfur kennara fá- dæmalítils skilnings. Þeim var endalaust velt upp úr gömlum bábiljum um langt sumarleyfi — sem einkum á sér þá skýr- ingu að dagvinnuvika kennara á skóla- tíma er næstum fjórðungi lengri en ann- arra vinnandi stétta, talað var um mennta- hroka og einkum og sér í lagi klifað á því að skólakerf;ð væri ekki undirstöðuat- vinnuvegui og starfsmenn þess gætu því engar kröfur gert til stækkand' sneiðar af þjóðarkökunni. Þetta eru hugsanlega óálitlegustu draugar sem íslenska verkalýðshreyfingin hefur tekið trú á: Annars vegar skilgrein- ing valdastétta á „undirstöðuatvinnuveg- um“ og hins vegar gervikenningin um „þjóðarkökuna“. Fyrri bábiljan er eins og síðar verður að vikið ein meginorsök þess að við Islendingar nálgumst vanþróuð ríki með ógnvænlegum hraða nú þegar þekkingarbylting tölvualdar gengur yfir. Síðari kenningin hefur m.a. leitt til þess 88
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.