Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Side 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Side 46
Utan úr hcimí 46 VÍKINGUR Stuttar fréttir Líf loftskeytamanna til sjós framlengist um nokkur ár. Sú varö niðurstaðan á ráðstefnu sem haldinn var í Genf. Um 20.000 loftskeytamenn á skipaflota heimsins munu því halda störfum sínum að óbreyttu ca næstu 8 -10 ár. 56 þjóðir samþykktu að halda loft- skeytamönnunum, en 22 þjóðir voru á móti. Ákveðið var að miða við 1600 brúttó tonn. Panamamenn eru harðir í samkeppninni og bjóða útgerð- armönnum smáskipa að borga skráningargjöldin með afborg- unum. Norðmenn hafa nú pantanir erlendis frá fyrir um 1.700 millj. nkr. og eru öll skipin fiskiskip. Skip skráð í NIS eru nú um 100, ca 7 millj. tonn dw.. Ca 30 eru í biðröð og m.a. eru fyrirspurnir frá íslandi um skráningu. Áhættuþóknunin loks skatt- frjáls. Áhættuþóknun hefur verið á dönskum skipum á Persaflóasvæðinu og er hún tvöföld venjuleg laun þannig að laun verða þreföld meðan verið er á hættusvæðinu. Hingað til hafa 66% af þessu fé farið í skatta (efsta þrep) en nú hefur sú bragabót verið gerð á að frá áramótum verður þessi upp- hæð skattfrjáls. Lekur víða og miklu er stolið. Talið er að árlega sé stolið farmi úr olíuskipum og á mót- tökustöðum fyrir um 7,2 mill- jarða dollara (267.000 milljarða ísl.kr.). Aðferðir við þjófnaðina eru margvíslegar: Neysluolíu stolið á siglingunni og fyllt upp með sjó, dælt í lektur o.fl. að- ferðir. Zim -útgerðin í ísrael hefur pantað 7 gámaskip, 2500TEU hvert. Lausafarmskip leysa nú fest- ar hvert af öðru. Tonnatala þeirra, sem hafa verið aðgerð- arlaus, hefur minnkað um 15 millj. tonn á seinustu mánuðum og hafa ekki í sex og hálft ár verið færri lausafarmskip að- gerðarlaus en nú. Sama er uppi á teningnum með tank- skipin. Egyptar og Austur-Þjóðverj- ar athuga nú möguleika á umhleðsluhöfn (transit) fyrir gáma við Súez-skurðinn. Danska stýrimannafélagið hefur nú hafið aðstoð við þá stýrimenn, er vilja leita sér að vinnu í landi. í Danmörku flykkj- ast skipin undir þægindafán- ana með tilheyrandi uppsögn- um dönskum sjómönnum til handa. Nú þegar hafa um 40 stýrimenn notfært sér þessa Áður hef ég greint frá segl- skipum til farþegaflutninga: Wind Star skip. Wind Star segl- skipin eru fjögur og taka 116 farþega hvert (lengd 134 m). Nú hefur verið samið um bygg- ingu á seglskipi til farþegaflutn- inga og verður farþegafjöldinn 416. Skipið er 186 metrar á lengd og hjálparvélar eru í öll- um þessum skipum. Skipið hefur siglingar seinni hluta árs 1989. Verðið er 550 millj. n.kr.. Til samanburðar má geta þess að stærsta málmflutningaskip veraldar Berge Sthal kostaði einungis 203 millj. n.kr.. aðstoð sem gildir meðan við- komandi eru að leita sér að starfi og á hluta reynslutímans fái þeir starf. Hvernig væri að Stýrimannafélag íslands at- hugaði þetta mál? Norskur fáni venjulegur fáni og óvenjulegur? Siðan NIS varð að veruleika hafa norskir blaðamenn verið í hinu mesta baksi við að segja frá hlutunum (í sambandi við siglingar). „Saltvondir norskir sjómenn“ eru ekki í vandræðum með skil- greininguna og kalla NIS fánan Quisling-fánann. Hvað sem því tilfinningamáli líður þá eru hlut- föll flotans eftir fánum eftirfar- andi: Norskur fáni (ca 100 NIS skip innifalin) 420 kaupskip en undir erlendum þægindafánum eru 498 skip. Einu sinni var norski kaupskipaflotinn þriðji stærsti kaupskipafloti veraldar en nú er hann í 18. sæti. í ársbyrjun voru 107 dönsk kaupskip undir erlendum fán- um en 1. október voru þau orðin 170 að tölu og sem næst 25% af fjölda danskra kaupskipa og einnig að tonnatölu. Danskir útgerðarmenn og for- menn stéttarfélaga tóku sig til og gengu á fund „alþingis" og gerðu kröfu um úrbætur til að stöðva þessa óheillaþróun og helst að snúa henni við.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.