Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Page 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Page 43
Rœtt við Hallgrím Jónsson sparisjóðsstjóra í tilefni þess að 40 ár eru liðin frá stofnun Sparisjóðs vélstjóra Hugmyndin að stofnun sparisjóðs- ins er frá því fyrir seinni heim- styrjöld en ekkert varð úr framkvæmd á þeim tíma. l’að var ekki fyrr en 1957 að Hafliði Hafliðason vélstjóri kom með þetla mál inn á fund Vélstjórafélagsins þar sem hann lagði til að vélstjóra kæmu að stofnun sparisjóðs. í upphafi var hug- myndin sú að aðrar sléttir sjómanna yrðu einnig þátttakendur, en samstaða náðist ekki og því stóðu vélstjórar einir að þessu. Þrátt fyrir það voru ýmsir af fyrslu stofnfjáraðilunum úr röðunt ann- arra stétta sjómanna en vélstóra. Árið 1960 var lögfræðingur fenginn til að semja samþykktir fyrir sparisjóðinn og það ár fékkst heimild til að opna spari- sjóð,” segir Hallgrímur Jónsson spari- sjóðssljóri um lildrög þess að Sparisjóður vélstjóra var stofnaður. „Á þeim tíma voru ekki gerðar þær eiginfjárkröfur sem gilda í dag þannig að nánast hver sem vildi gat stofnað spari- sjóð. En það varð dráttur á því að hægt yrði að hefja slarfsemi sjóðsins og það var ekki fyrr en 11. nóvember klukkan 11 árið 1961 sem Sparisjóður vélstjóra var opnaður að Bárugötu 11. Hann var þar í smáskonsu sem Vélstjórafélagið lagði honum til. Skonsan var um 11 fer- metrar svo talan 11 hefur verið einhver uppáhaldstala hjá þeirn. Það var ekki ráðinn sparisjóðsstjóri í upphafi en Tómas Guðjónsson, sem þá var fram- kvæmdastjóri Vélstjórafélagsins, tók að sér gjaldkerastörf og síðla árs 1962 var farið að ráða menn lil ákveðinna verk- efna. Húsnæðið var auðvitað lítið og ó- fullnægjandi en fimm árurn eftir að Hallgrímurjónsson sparisjóðsstjóri á skrifstofu sinni sparisjóðurinn tók til starfa var hann bú- inn að leggja undir sig alla hæð Vél- stjórafélagsins, en það flutli sig hins veg- ar um set yfir á Öldugötu. Sparisjóðurinn var þarna á Bárugötu til 1971 að hann var fluttur í Hálún 4A, sem nú er Nóatún 17. Þar var hann til 1977 að flutl var hingað í Borgartúni 18 og fór slarfsemin fram á 2/3 hluta jarðhæðar hússins en einnig átti sjóðurinn nokkurt pláss í kjallara. í dag er sparisjóðurinn auk kjallara eigandi að jarðhæð og 1. hæð og hefur hér til afnota urn 2000 fermetrar,” sagði Hallgrímur ennfremur. Stórstígar framfarir Það kom frant hjá Hallgrími að í upp- hafi hafi vélstjórar verið í meirihluia við- skiptamanna sjóðsins. Á fyrstu starfsár- unum var nafnið nokkur hindrun því rnenn reiknuðu með að ekki væri opið lil viðskipta við aðra en vélstjóra. Það er hins vegar löngu liðin tíð og Sparisjóður vélstjóra í fullri santkeppni urn viðskipti einstaklinga og rninni fyrirtæka. Hallgrímur Jónsson er búinn að vera viðloðandi sparisjóðinn síðan 1962 er hann var fenginn í aukavinnu á kvöldin við vaxtaútreikninga. Árið 1965 var hann Sjóðurinn fjárhags- lega sterkur og viðskl un Sjómannablaðið Víkingur - 43

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.