Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1988, Qupperneq 161

Andvari - 01.01.1988, Qupperneq 161
andvari „LAND MÍNS FÖÐUR“ 159 hvað er ómgöfug lind, hvað er upphafið fjall, hvað er angan mín, tíbrá og þeyr, ef í gegnum það allt heyrist örmagna kall þess, sem út af í skugganum deyr? Rödd landsins fordæmir þá heimsku, að vinnufús þjóð skuli snúast iðjulaus kringum verkefnin, meðan skorturinn vex og feigðin brýst inn í sálirnar, og afneitar þeim börnum sínum, sem knýja veikari bróður á hjarn og vilja gína ein yfir auði síns lands. Og þegar hún felur syni sínum hag sinn og segir: Pú ert maður of stór, þú ert maður of dýr, til að minnka við afslátt og svik! vex honum ásmegin, hann rís hljóður og sæll upp úr rústum fallinnar borgar, leggur hornstein að annarri og brýnir landa sína alla til að slá skjaldborg um réttlætið. Það má gjarnan taka þetta volduga kvæði sem dæmi margra ann- arra úr skáldskap Jóhannesar, þar sem glöggt kemur fram sá skilningur hans, að gildi íslands fyrir íslendinga sé ekki síst fólgið í þeirri eggjun og hvatningu, sem af því leiðir að eiga svo dýrlegt land. Fegurð náttúrunnar og tign verður þjóðinni táknrænn vegvísir og leiðarstjarna í stríði dægranna, hugdeigum brýning og hrjáðum styrkur. Það getur í fljótu bragði virst þversagnakennt, að maður, sem gerðist jafneindreginn sósíalisti og Jóhannes, skyldi verða það ættjarðarskáld, jafn- vel átthagaskáld, sem raun ber vitni, og ljóð hans flest bundin einu landi, einni þjóð. Raunar orti hann ófá kvæði um samtímaviðburði erlendis og samúð hans var engan veginn staðbundin. En hins ber að minnast, að þrátt fyrir alþjóðahyggjuna var þjóðerniskenndin mjög gildur þáttur í baráttu þeirrar kynslóðar sósíalista, sem hann tilheyrði. Þeim var ljóst, að hver verður að rækta sinn garð, þann reit, sem hann er bundinn óslítandi böndum, °g í ljóðum hans er ísland aðeins tákn jarðarinnar allrar og barátta lands- manna samofin baráttu mannkynsins fyrir brauði og rétti. En hvers virði það var Jóhannesi sem skáldi að eignast þá sannfæringu, sem hann barðist fyrir til æviloka, sést skýrt af samanburði tveggja fyrstu ljóðasafna hans og þeirra, sem á eftir komu. Fyrstu bókunum má líkja við landslagsmálverk í björtum og daufum litum, en þegar maðurinn er kominn í forgrunninn og baráttu- og ádeiluljóðin koma til sögunnar, þrungin sársauka og samkennd skáldsins, fær myndin nýja vídd, hlutföllin breytast, andstæðurnar kallast á, og línur og litir dökkna og skýrast og ljá henni kraft og tign. Þeir, sem af skyndingu vilja ganga úr skugga um sannleiksgildi þessara °rða, geta borið saman Hátíðarljóð 1930 og íslendingaljóð 17. júní 1944. Hið fyrra er langur bálkur, ortur vegna Alþingishátíðarinnar, þar sem les- andanum finnst mælskan a.m.k. sums staðar verða að innantómri mælgi, en
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.