Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 27

Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 27
MENNTAMÁL 105 A. J. Lynch og Jessie Mackinder i London, Amelie Hamaide i Belgíu og Angelo Patri í New York. Um störf þessara manna er- til fjöldi bóka á fjölmörgum tungum. Við íslenzkir barnakennarar getum aldrei nógsamlega hvatt hver annan, til þess að taka upp merki þessara velgerðamanna mannkynsins og fylgja dæmi þeirra. Hér hafa aðeins verið nefnd nöfn frá fjarlægari þjóðum, því að það, sem nær er, þekkja langtum fleiri. Það verður aldrei nógsamlega hvatt til að fylgjast með starfi þeirra Sjöholms i Svíþjóð og Sigurd Næsgaard í Dan- mörku, svo að aðeins séu tvö nöfn nefnd af mörgum. Hverjar eru svo þær breytingar, sem hin nýja uppeldisstefna boðar? Þessar breylingar eru aðallega þrenns konar: í fyrsta lagi: Það verður að uppala barnið allt, likamlega og andlega. Gamli skólinn hugsaði aðeins um fræðsluna og vitið. En nýi skólinn leggur einnig höfuðáherzlu á líkamsuppeldið og á mótun og þjálfun skapgerðarinnar og tilfinningalífsins. Annars vegar leggur nýi skólinn áherzlu á, að uppeldið og uppfræðslan sé í sem allra fyllstu samræmi við lífið sjálft. Upp- fræðslan má á engan hátt verða dauðir bókstafir og þur fræði- mennska. Hún verður að sameinast andlegum þörfum nemand- ans og áhugaefnum og vera í órofnu sambandi við lífið og nátt- úruna. En þó er þriðja atriðið stórkostlegast og þýðingarmest, og það er breytt viðhorf uppalandans til barnsins sjálfs. Og þetta breytta viðhorf er byggt á hinni nýju sálarfræði um barnið, sem er árangur af margítrekuðum og þaulhugsuðum rannsókn- um á barninu, eðli þess og vaxtarlögmálum þess, likamlegum og andlcgum. Og þessí nýja sálarfræði kennir okkur að sjá barn- ið í nýju ljósi, hún hjálpar okkur til að sjá það sem einstakling, sem oldcur ber að veita frelsi og sýna tilhlýðilega virðingu, án þess að gjöra tilraun til að móta það eftir okkar þrönga skiln- ingi og sérvizku. Ef barnið er óeðlilegt eða erfitt viðureignar, þá ber okkur að skoða það sem einhvers lconar sjúkdóm i barn- inu, sem leita þarf lækningar við. En ekki refsa þvi eða beita við það þvingunaraðferðum, til að fá það til að breyta eftir okkar vilja. Þannig leggur uppeldisfræði nútímans kennaranum vandasamt, fjölþætt verk á herðar. Því að hvert einstakt barn verður hon- um sérstakt vandamál og úrlausnarefni, sem hann leitast við að leysa eftir nákvæma rannsókn á barninu sjálfu, viðfangsefnum þess, umhverfi þess, foreldrum þess og heimili. Hér dugar ekki fyrir uppalandann, að gripa til hins handhæga meðals, refsing-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.