Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 79

Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 79
að tað mikið áhugamál að rita yður um Sameiginlegt hjálprœði vort, þá neyð- til að áminna yður um að er|ast fyrir þeirri trú, sem heilögum e^'r í eitt skipti fyrir öll verið í hend- Ur seld." (Júd. 1:3). Trúvarnarpredikanir hafa hlutverki 9egna vegna hœttu á falskri kenn- 'ngu. Vísindahyggja og heimshyggja 6ru óvinveitt kristinni trú, svo dœmi Seu tekin, og mannúðarheimspekin °g tilvistarheimspekin geta einnig a dið eyðileggingu á því, sem krist- 'nni kirkju er trúað fyrir. ^Trúvarnarpredikanir gera tilraun til . Ss á kirkjunnar vegum að fœra 1_ _ að voninni, sem hún býr yfir. s.rUvarnarpredikanir fást ekki við að aa i rökrœðum. Trúvörnin er varn- j °9|órð gegn þeim, sem gera árás- Varr|araðgjörð til þess að styrkja triuu®u' en ei<i<i til að niðurlœgja ur Stce®inga. Þess vegna er tilgang- ag trúvarnarpredikunar að mestu leyti trý 6nciurtai<a °g setja fram kristna (l t'iiiti til nútímahugsunarháttar ^ ' þróunarinnar), svo að kristnir Þred^-ITnSS' ekki tök á trúnni. Að slíkri haf ' 'oi<inni þyrfti predikarinn að Sp Q t'rr10 ,og tœkifœri til að svara hó rn'n9um eða ögrunum. Viðrœðu- hA Ur'nn (sem áður er minnst á) gœti Þ° dcernt um vörnina. f'j'/ i spurningum h]^r ° 9«esíion sermon) serri rce®'r um þá gerð predikunar, auk e'^Ur UPPÍ sókn. Til hœgðar- í sa nefnum við ha na p r e d i k u n mi5agU.r n i n g u m . Hér er ekki Ur n V'® svara spurningum, held- CSr eingöngu að spyrja. Nú á dögum, þegar það er talinn frum- burðarréttur hvers einstaklings að setja spurningarmerki við eða draga í efa hvers konar hefð og vald, þegar ,,kerfið" er dregið í efa eða orðið sakborningur og trúarkenningar eru ekki lengur í tízku, þá gœti framsetn- ing predikunar verið aðferð Sókrates- ar, — að setja fram spurningar. Þessi aðferð er e.t.v. hin eina, sem annað hvort hlýtur áheyrn eða er gjörsam- lega gagnslaus, Þessi aðferð á eink- um við meðal námsmanna. Það, sem þessari aðferð er œtlað, er að grafa undan því öryggi, sem menn hyggja sig hafa. Áheyrandi slíkrar predikun- ar uppgötvar, að til eru þœr spurn- ingar, sem eru áleitnari og kafa dýpra en hans eigin. Það er p r e d - i k a r i n n , sem spyr nú. Hann er predikari, sem ónáðar. Öll sönn predikun ónáðar, áður en hún tekur að grœða og veita huggun. Þessi gerð predikunar krefst þess af predikaranum, að hann hafi gert sér fulla grein fyrir hugsanagangi og stöðu rationalistans. Slíkur predikari þarf að hafa sjálfstrcust og skýran hugsanagang og vœnta árangurs af slíkri predikun, ekki endilega sem bein afleiðing slikrar predikunar, heldur kemur árangurinn fram í einka- samrœðu eða umbeðnu viðtali og þá eins og eðlileg og sjálfkrafa af- leiðing slíkrar predikunar. Predikun af þessu tœi brýtur niður mótstöðu, sem illa er byggð. Varla er það annað en þetta, sem þessi predikun áorkar, en hún er sums staðar og stundum óhjákvœmilegur forleikur að því, að grunnur verði lagður að trú. 173

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.