Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1926, Page 61

Eimreiðin - 01.07.1926, Page 61
^■mreiðin NÁM OQ STARF 237 le9a lýsingu á því, sem þeir höfðu séð af því, sem um var sPurt, og gert grein fyrir öllum aðstæðum við athugunina, safnað jurtum, steinum o. s. frv. En einmitt við að athuga þannig, til að fá svar við ákveð- mni spurningu, vakna nýjar spurningar um það, hvernig standi a þeim fyrirbrigðum, sem maður er að athuga. Eg vona því, að þessar spurningar yrðu til þess að vekja skilningsþorsta nemendanna, og hvort sem þau reyndu sjálf að finna ráðn- ln9ar á gátunni, eða spyrðu aðra, eða leituðu í bókum, eða biðu þess, að kennarinn gæti skýrt það fyrir þeim, þá yrði sú bekking, er þannig fengist, að lifandi þekkingu, því að hún k$mi sem svar við brennandi spurningu í sál nemandans. Eg held að með þessu móti yrði náttúrufræðiskenslan alt annað en hún er nú. Þarna væri séð fyrir því, að nemend- Urnir hefðu sjón og heyrn að byggja á. Og þó að nemend- Urnir verði auðvitað að læra um fleira en þeir hafa sjálfir athugað, þá er þó mikill munur, ef grundvöllurinn er traustur, hygður á sjón og raun. Einmitt náttúrufræðiþekkingin er tengdari vinnunni en nokkur °nnur, því að hún bregður ljósi yfir tilgang og aðferðir vinn- Unnar. Jarðyrkjumaðurinn t. d. skilur þá fyrst, hvers vegna harf að undirbúa jarðveginn svo og svo, þegar hann þekkir h’fsskilyrði þeirra jurta, sem hann ræktar, veit um efnasam- Setningu jarðvegarins o. s. frv. Á engan hátt væri betra tæki- ^ri til að læra grundvallaratriði jarðyrkjunnar en einmitt 1 sambandi við matjurtarækt og blómarækt, og það eru störf, Sem börn hefðu gott af að taka þátt í, og væri þá einkar Vel til fallið að þau ættu hvert sinn reit eða beð í skrúðgarði e^a matjurtagarði heimilisins og bæru alla ábyrgð á hirðingu hess. Þess má geta, að Einar Helgason hefur sagt mér, að hann hafi gert tilraun með að kenna börnum í barnaskólanum her blómrækt, og virðist þau hafa lifandi áhuga á því. — h*ekkingin á líkamsgerð, lífsskilyrðum og lifnaðarháttum hús- hýranna ætti að vera fyrsta undirstaða kenslunnar í dýra- Efnafræðin ætti að koma í sambandi við fræðsluna um larðveginn og kenslu í matreiðslu, aflfræðin í sambandi við u°tkun verkfæra og véla. Ég nefni þetta sem lauslegar bend- m9ar um það, hvernig mætti tengja fræðsluna í ýmsum grein-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.