Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1928, Side 45

Eimreiðin - 01.01.1928, Side 45
EIMREIDIN SKREIÐ 25 alt frá Lónsheiði, til héraðanna milli Reyhjaness og Kolla- tiarðar. Þetta er þó býsna villandi fyrir þá, sem ekki þekkja t>l staðhátta, því að vísu liggur leið þessi í vestur og sum- staðar frá nær norðri en suðri. Þó kemst villa þessi á hæsta stl2 í Selvoginum, því þar er enn í dag kallað að fara sudur t'l Reykjavíkur, sem þó er beint í hánorður að fara. Þegar komið var út yfir Þjórsá, skiftust leiðir suður. Var ká annaðhvort farið innra, yfir Hellisheiði til Innnesja, eða sVðra, vestur með sjó til Suðurnesja. Þótti oft hentugra að tara suður syðra, því sú leið var styttri en austur innra, því flestir þurftu að koma í verzlanir í Hafnarfirði eðá Reykjavík 1 austurleið. Þegar farið var syðra, lá leiðin fyrst um Part- ana• Einhversstaðar á þeim bæjum mátti fá góða hressingu eltir volkið við ferjuna yfir Þjórsá, — auðvitað fyrir mikið 9°ð orð og enn betri betaling. — Venjulega var svo legið á ^löppinni hjá Loftstöðum, því ilt þótti — ef annars var kostur að láta hesta synda sama daginn yfir báðar stórárnar, ^iórsá og Ölfusá, en á milli ánna er aðeins 6 stunda lesta- 9angur. Næsta dag var svo farið um hinn nafnkunna verzlunarstað ^■Vrarbakka, en af því eigi var þá komin venjuleg kauptíð, Sast þar nú ekki hinn mikli manngrúi og tjaldafjöldi, er þar ^ar 1 kauptíðinni á ári hverju. Nú var ekki annað að sjá en 'n mikiu verzlunarhús, nokkur kot og — ef þurkur var — stórar sölvabreiður fyrir ofan fjörumálið. Þaðan var haldið að eriustaðnum í Óseyri yfir Ölfusá. Þar var mjög fjölfarinn er)ustaður, — ferjutollar svo miklir, að sagt var að jafngilt efðu sýslutekjum Árnessýslu. En vandi mikill þótti að stjórna Par ferjum. Var það ekki heiglum hent, og haft var það eftir ®>idunum í Óseyrarnesi, sem þá voru mestu sjósóknar-for- ^enn í Þorlákshöfn á vetrum, að miklu væri það vandameira °9 erfiðara verk að vera formaður á Ölfusá í Óseyri en í °rlákshöfn. Áin er á ferjustaðnum beint yfir um í meðal ®öi 400 metrar, og svo djúp, að hestar synda þar oftast nda á milli, en ferja þar oft afartorveld og varhugaverð af g °rkviku, straumi og vindi. Þó áttu ferjumenn næstum erfið- með að sporna við ofhleðslu af völdum frekra, þekk-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.