Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1931, Side 28

Eimreiðin - 01.04.1931, Side 28
132 LISTSKÖPUN OQ KENDAMÖRK eimreiðin renningum þeim, sem aldrei komast í framkvæmd. Hve margir eru ekki skáld í draumum sínum! Eru ekki allir dagdraumar skáldskapur? En hve fáir eru þeir þó, sem eru skáld! Hugsun er nauðsynlegur undirbúningur allra verka, sem skynsemi krefjast. Skáldið er því draumóramaður, en hann er meira: Hann er maður, sem getur sýnt öðrum draummyndir sínar, látið þær lifa í öðrum, knúið aðra til að lifa þær upp. Það hefur verið sagt, að hugsunin nái aldrei veruleikanum oð málið aldrei hugsuninni. Hin síðari staðhæfing á einkum við hina skáldlegu hugsun, sem þrungin er tilfinningu, og oft ma því fremur kalla kend en hugsun. Fyrst og fremst er ekki hægt að lýsa sumum tilfinninga-ástöndum, og verða þau þv> ekki blásin öðrum í brjóst með neinu því ytra formi, sem hugsun vor getur klætt sig í. — I öðru lagi er eitthvað ósegjanlegt í hverri tilfinningu; hver tilfinning geymir eitthvað, sem ómögulegt er að láta í ljós. Skáldið glímir því löngum við að reyna að segja hið ósegjanlega. Þegar listamaðurinn lifir í draumaheiminum, er hann frjáls; þegar hann byrjar glímu sína við efni og form, verður hann að svifta hugsun sína að nokkru leyti þessu frelsi. Alt erfiði hans og vinna hefur það markmið að láta í ljós hugarástand sitt á máli, sem vakið getur svipað hugarástand hjá öðrum. Að yrkja er því ekk> minni greindarþraut en önnur skapandi starfsemi. Þar, eins og annarstaðar, dæmir maðurinn sjálfan sig með verkum sín- um og getu. Er því fjarstæða að halda fram, að listamenn séu lægri vitsmunaverur en aðrir menn. Hinsvegar er það líka jafnfávíst, þegar sumir listamenn eru í gremju sinni að burðast við að hnýta í vísindi og fræðimensku, og halda að vísindamenn séu uppþornuð og visin strá, en þeir sjálfir hin grænu trén. — Venjulega gerir almenningur sér mjög rangaf hugmyndir um starf skáldsins. Menn halda, að það, sem létt og Iiðugt er kveðið, hafi hlotið að renna upp úr skáldinU næstum fyrirhafnarlaust og í því formi, sem það kemur les' andanum fyrir sjónir. Fátt er fjær því sanna, og er hægt að hafa fyrir sér revnslu margra stórskálda heimsins í því efni- Má sjá á uppköstum að ritverkum og kvæðum, sem þeir hafa látið eftir sig, eftir hvílíkt fálm og tilraunir þeim hepnast loks að láta það í ljós, er í huga býr. Margir, sem yrkja mikið 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.