Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1931, Síða 28

Eimreiðin - 01.04.1931, Síða 28
132 LISTSKÖPUN OQ KENDAMÖRK eimreiðin renningum þeim, sem aldrei komast í framkvæmd. Hve margir eru ekki skáld í draumum sínum! Eru ekki allir dagdraumar skáldskapur? En hve fáir eru þeir þó, sem eru skáld! Hugsun er nauðsynlegur undirbúningur allra verka, sem skynsemi krefjast. Skáldið er því draumóramaður, en hann er meira: Hann er maður, sem getur sýnt öðrum draummyndir sínar, látið þær lifa í öðrum, knúið aðra til að lifa þær upp. Það hefur verið sagt, að hugsunin nái aldrei veruleikanum oð málið aldrei hugsuninni. Hin síðari staðhæfing á einkum við hina skáldlegu hugsun, sem þrungin er tilfinningu, og oft ma því fremur kalla kend en hugsun. Fyrst og fremst er ekki hægt að lýsa sumum tilfinninga-ástöndum, og verða þau þv> ekki blásin öðrum í brjóst með neinu því ytra formi, sem hugsun vor getur klætt sig í. — I öðru lagi er eitthvað ósegjanlegt í hverri tilfinningu; hver tilfinning geymir eitthvað, sem ómögulegt er að láta í ljós. Skáldið glímir því löngum við að reyna að segja hið ósegjanlega. Þegar listamaðurinn lifir í draumaheiminum, er hann frjáls; þegar hann byrjar glímu sína við efni og form, verður hann að svifta hugsun sína að nokkru leyti þessu frelsi. Alt erfiði hans og vinna hefur það markmið að láta í ljós hugarástand sitt á máli, sem vakið getur svipað hugarástand hjá öðrum. Að yrkja er því ekk> minni greindarþraut en önnur skapandi starfsemi. Þar, eins og annarstaðar, dæmir maðurinn sjálfan sig með verkum sín- um og getu. Er því fjarstæða að halda fram, að listamenn séu lægri vitsmunaverur en aðrir menn. Hinsvegar er það líka jafnfávíst, þegar sumir listamenn eru í gremju sinni að burðast við að hnýta í vísindi og fræðimensku, og halda að vísindamenn séu uppþornuð og visin strá, en þeir sjálfir hin grænu trén. — Venjulega gerir almenningur sér mjög rangaf hugmyndir um starf skáldsins. Menn halda, að það, sem létt og Iiðugt er kveðið, hafi hlotið að renna upp úr skáldinU næstum fyrirhafnarlaust og í því formi, sem það kemur les' andanum fyrir sjónir. Fátt er fjær því sanna, og er hægt að hafa fyrir sér revnslu margra stórskálda heimsins í því efni- Má sjá á uppköstum að ritverkum og kvæðum, sem þeir hafa látið eftir sig, eftir hvílíkt fálm og tilraunir þeim hepnast loks að láta það í ljós, er í huga býr. Margir, sem yrkja mikið 1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.