Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 4

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 4
litið er til þeirra mála íslenskra sem rekin hafa verið fyrir EFTA-dómstólnum sést að í sumuin tilvikum hafa þau fyrst og fremst varðað hagsmuni ákveðins einstaklings, hagsmuni ótiltekinna einstaklinga, þótt einn hafi rekið málið, eða fjárhagslega hagsmuni ríkisins. Eru hér höfð í huga mál Erlu Maríu Svein- björnsdóttur, mál Harðar Einarssonar og flugvallaskattsmálið. Það er að vísu alltaf erfitt að gera sér grein fyrir því hver óbein áhrif hvers einstaks dómsmáls geta verið en þó má fullyrða að þau mál þrjú sem hér hafa verið nefnd hafa örugglega öll haft þau áhrif að stjómvöld hljóta að gaumgæfa enn sem fyrr hver mörk Samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið setur athafnafrelsi þeirra. Reyndar er hér komið að því sem deilt var um við gerð og samþykkt samnings- ins og sjálfsagt sýnist sitt hverjum þar um enn þann dag í dag. Sömu sögu hlýtur að vera að segja í hinum aðildarlöndunum tveim. Þau mál sem rekin hafa verið fyrir EFTA-dómstólnum eru fá enda fámenn ríki sem að honuin standa. Á árunum 1994-2003, eða fyrstu 10 árin, voru málin samtals 61 eða rétt um 6 mál á ári að jafnaði. Ut af fyrir sig má fagna þessu eins og alltaf þegar dómsmál eru fá eða fer fækkandi að því gefnu að aðgangur að dómstólum sé nægilega greiður, en ekki verður annað sagt um EFTA-dóm- stólinn. Þá er og fullkomlega heimilt að hafa fæð mála til marks um það að vel hafi tekist til við gerð Samningsins um Evrópska efnahagssvæðið. Einhverjum kynni að þykja vafasamt að halda uppi heilum dómstóli með tilheyrandi kostnaði til að afgreiða 6 mál á ári. Einhvers staðar myndu heyrast raddir um sameiningu eða eitthvað í þá áttina væri um dómstól innan ríkis að ræða og ekki af ástæðulausu. Málið er auðvitað ekki svona einfalt því að eitt- hvað nothæft og boðlegt þyrfti að koma í staðinn og slíkt er ekki í sjónmáli eins og sakir standa. Hitt er svo aftur annað hvað gerast myndi færi svo að Noregur, sem ber fjárhagslegan hita og þunga af rekstri dómstólsins, gengi í Evrópusam- bandið. Væri þá grundvöllurinn brostinn undir dómstólnum og til annarra ráða yrði að grípa? Væri hinum ríkjunum tveim kleift að halda dómstólnum uppi með sama hætti og verið hefur? Það er mjög vafasamt. Þessum spumingum verður væntanlega ekki svarað fyrr en og ef á reynir. Það er væntanlega undir Norðmönnum komið hvort svo verður. Að óbreyttu ástandi verður ekki annað séð en dómstóllinn muni starfa áfram með óbreyttum eða svipuðum hætti. Erfitt er að átta sig á því hverjar væntingar voru til hans gerðar í upphafi. Hins vegar verður ekki annað sagt en að hin almenna skoðun sé sú að dómstóllinn hafi í störfum sínum notið trausts og virðingar þeirra sem til hans hafa leitað. Evrópurétturinn í heild sinni er frumskógur sem enginn á greiða leið í gegnum. Hann mætti gjaman grisja svo að víðar sæist þar til sólar. Evrópu- rétturinn er hins vegar staðreynd sem blasir við og verður ekki gengið fram hjá. Við reglur Evrópuréttarins verða menn að glíma, ekki síst þeir sem starfa á vettvangi efnahagslífsins, svo og lögmenn og dómarar. Að því er lögmenn og dómara snertir þá er enginn vafi á því að samskipti við EFTA-dómstólinn, sem hafa í för með sér beina þátttöku í skýringu og mótun Evrópuréttarins, þótt vera 298
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.