Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 75

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 75
fræðinga hjá hinu opinbera og skjólstæðinga þeirra. í fyrsta lagi gæti ástæðan að sjálfsögðu verið hin mikla virðing sem bæði stjómmálamenn og lögfræð- ingastéttin ber fyrir Evrópudómstólnum og dómafordæmum hans. Það er sam- eiginlegt stjómmálalegt markmið að viðhalda réttarríki, þar sem gilda sam- kvæmt skilgreiningu meginreglur um efnislegan rétt einstaklinga og atvinnu- rekenda og málsmeðferðarreglur til að tryggja og framfylgja þessum réttindum. Þegar sett lög kveða ekki nákvæmlega á um innihald þessara meginreglna, eða skilyrði fyrir beitingu þeirra, eru meginreglumar skýrðar nánar af dómstólun- um. Evrópudómstóllinn er æðsti dómstóll Evrópusambandsins og því líklegt að aðildarríki vilji styðja og styrkja þá þætti sambandsins sem snúa að dóms- kerfinu frekar en að draga saman hlutverk þeirra. Mörg aðildarríki gætu verið hlynnt þeim áhrifum sem Francovich-dóminum var ætlað að hafa. Án efa hefur einnig átt sér stað pólitísk umfjöllun þar sem rök eru færð gegn því að útiloka eða þrengja hugtakið skaðabótaábyrgð ríkisins.88 Hvað sem öðru líður þá hafa þrjár ríkjaráðstefnur verið haldnar um breyt- ingar á sáttmálanum þar sem aðildarríkin hefðu getað sett í sáttmálann ákvæði sem skýrðu frekar eða takmörkuðu umfang skaðabótaábyrgðar ríkisins. Það hafa þau hins vegar ekki gert. Þegar lagt var til á framtíðarráðstefnu ESB að meginreglan um forgang sambandsréttar fram yfir landsrétt yrði lögfest í drög- um að grein 1-10(1) í drögum að stjómarskrá sambandsins var tækifæri til þess að íhuga hvort gera ætti tillögu um að lögfestar yrðu aðrar reglur sem orðið hafa til í dómaframkvæmd Evrópudómstólsins, en það var ekki gert varðandi skaða- bótaábyrgð ríkisins. Niðurstaðan verður því sú að hugtakið skaðabótaábyrgð ríkisins verður áfram hluti af dómaframkvæmd Evrópudómstólsins. Það hefur í för með sér að hugtakið getur með tímanum tekið ákveðnum breytingum, með möguleika til þess að þróast frekar, umfang þess getur aukist eða dregist saman. Nú þegar höfum við séð Evrópudómstólinn gera breytingar á beitingu hugtaksins og það mun hann líklega gera áfram. Ekki er hægt að útiloka beitingu hugtaksins skaðabótaábyrgð ríkisins gagnvart öðrum rétthöfum en einstaklingum og aðil- um í atvinnurekstri. Hugsanlega gæti sambandið haft hug á því að krefjast skaðabóta frá „seku“ aðildarríki. Á sama hátt er það ekki óhugsandi að aðildar- ríki krefði annað aðildarríki um skaðabætur eins og Evrópudómstóllinn vék lítillega að áður en Francovich-málið kom til meðferðar.89 Dæmi um aðstæður þar sem slík ábyrgð gæti komið til álita er þegar tjón hefur orðið vegna ólög- mætra innflutningshafta. Ef erfitt reyndist að reikna út tjón einstakra tjónþola gæti heimaríki þeirra sett fram kröfur á hendur hinu „seka aðildarríki“ eftir diplómatískum leiðum og með þeim hætti náð sama árangri eins og í einkamáli sem rekið væri fyrir dómstóli í því ríki. 88 Verkalýðsfélög myndu að öllum líkindum styðja tryggingu vegna ógreiddra launa; það eru fleiri pakkaferðamenn heldur en umboðsmenn ferðaþjónustu á meðal kjósenda. 89 Mál nr. C-39/72 Framkvœmdastjórnin gegn Ítalíu, 1973, ECR, bls. 101, 11. málsgrein. 369
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.