Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1961, Page 12

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1961, Page 12
10 urs megnugir. Saga háskóla vors næstu áratugina er að einhverju leyti, kannski að miklu leyti, í okkar höndum. Og það mun koma í ljós, þótt síðar verði, hversu traust og giftusamleg sú hand- leiðsla reyndist. Dómarnir um það geta misjafnir orðið, hljóta jafnvel að verða það, og um það tjáir ekki að fást. Sá, sem veg- inn vísar, verður að ráða stefnunni. Hjá því verður ekki komizt. Síðar mun sjást, hvort hann valdi beinustu leiðina, eða þá greið- færustu. Slíkt verður löngum nokkuð álitamál, að vísu engan veginn lítils vert, en varðar samt minnu, ef stefnan miðar að réttu marki og leiðin er fær, þó hún reynist ekki allskostar greiðfær. Ýmsum þykir sem fullmikið sé um deilur og orðaskak í landi voru. I rauninni er slíkt sízt að furða. Miðað við margar aðrar þjóðir erum við frumbýlingar í nær öllum efnum, höfum takmark- aða reynslu við að styðjast og höfum orðið að reisa margt af vanefnum. Þar sem svo stendur á, vill sitthvað fara miður vel úr hendi og kennir svo hver öðrum um, eins og gengur. Eitt deilu- efnið og ekki veigaminnst er skólamálin svokölluðu, sjálft skóla- kerfið, námstilhögun og námsefni, svo ekki sé talað um skóla- rými og kjör kennaranna, sem er sérstakt f járhagslegt vandamál. Ég vil engan veginn blanda mér í þær umræður, en vel get ég látið mér skiljast, að hér sé ýmsu ábótavant, þarfnist jafnvel gagngerðrar endurskoðunar, róttækra breytinga. öllum má ljóst vera, að námsefni, námshættir og kennsluaðferðir, sem við áttu eða talið var vel við hæfi, þegar fyrsti gagnfræðaskólinn var stofnaður í landi voru og fyrstu barnafræðslulögin sett, eigi ekki lengur við. Að vísu hefir allt þetta líka sætt ýmiskonar breyt- ingum og umbótum, sjálfsagt, frá upphafi og fram til þessa dags, en áreiðanlega þarf hér nær að ganga, og sízt af öllu mega menn ætla, að nokkur sú skipan, sem hér er gerð, dugi til langframa. Okkar öld gerir allt aðrar kröfur til sinna barna en tíðkanlegt var upp úr síðustu aldamótum. Hún gefur þeim líka margvísleg tæki- færi til að afla sér fróðleiks um fjölda mörg efni, sem fyrrum var lítill sem enginn kostur, nema á skólabekkjunum. Og hún á efa- laust eftir að koma okkur á óvart enn mörgum sinnum. Meðan slíku fer fram, verður sífellt þörf á að ryðja til í skólunum, rýma
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.