Hugur - 01.01.2002, Page 65

Hugur - 01.01.2002, Page 65
„Sálin í Hrafnkötlu Hugur gagnrýnir þá sem segja að lesendur nánast skapi textana og syngi hver með sínu eigin nefí, söngva sem séu ósammælanlegir. Rök Davidsons geri slíkar hugmyndir fáránlegar. Og ekki bætir úr skák að afstæðissinn- ar tala annars vegar eins og ekki sé til hlutlæg túlkun á bókmenntatext- um, hins vegar eins og skilja megi túlkanirnar sjálfar án erfiðleika. Er þá von að menn spyrji hvernig afstæðissinnar geti vitað að bókmennta- túlkanir hafi þann eiginleika að vera eins konar skáldskapur. Eru ekki þeirra eigin túlkanir á bókmenntatúlkunum luktar inni í einhvern túlk- unarheim og ósammælanlegar við aðrar túlkanir? Þannig falla róttækir afstæðishyggjumenn á eigin bragði, segir Dasenbrock.16 Ég er sammála þeim félögum í megindráttum þó ég telji að Davidson kasti barninu út með baðvatninu án þess að ég hyggist fara nánar út í þá sálma.17 í stað þess ætla ég að reyna að kveða efahyggju um mál- skilning í kútinn en eins og við sáum hefur Davidson lagt sitt af mörk- um til þess kveðskapar. Tekið skal fram áður en lengra er haldið að ég ræði hér aðeins um skilning okkar á máli. Ég læt hjá líða að svara þeirri spurningu hvort greina beri skarplega milli skilnings (þ. Sinn) og þýðingar (þ. Bedeutung) og hvort sú síðastnefnda sé sá grundvöllur sem allur skilningur hvílir á. Efi og málskilningur Efasinnar um málskilning halda því fram að túlkun yrðinga almennt, ekki aðeins fagurbókmennta, sé afstæð eða huglæg. Jacques Derrida er fulltrúi slíkra sjónarmiða. Hann leikur sér að þeirri staðreynd að lat- neska orðið „differere" er tvírætt með svipuðum hætti og íslenska sögn- in „að skilja“. „Differere“ þýðir sem sagt bæði að skilja og að aðgreina. Derrida telur eins og svissneski málvísundurinn Ferdinand de Saussure að merking orða ráðist af tengslum þeirra við önnur orð. Orðið „dagur“ hefur enga merkingu nema sem andstæða „nætur“. Bæði orðin eru svo merkingarvana án tilvísunar til orða á borð við „dægur“ eða „sólarhring- ur“. Merking síðastnefndu orðanna ræðst aftur af tengslum þeirra við enn önnur orð og svo koll af kolli, merking orða ræðst af heild tengsla þeirra við önnur orð. Tengslanetið er óendanlega stórt, því jafnvel merk- ing orðanna á hugsuðum jaðri netsins hlýtur að ráðast af tengslum 16 Reed Way Dasenbrock: „Do We Write the Texts We Read?“, Dasenbrock (ritstj.): Literary Theory after Davidson (University Park: Pennsylvania State Uni. Press, 1993) bls. 18-36. 17 Gagnrýni mína á Davidson má finna í Stefán Snævarr 1999, Minerva and the Muses, bls. 76. 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.