Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 46

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 46
44 sje aðferðin kölluð samlagning. Nú lætur kennar- inn barnið taka tvo hiuti, og aptur tvo hluti, og enn aptur tvo hluti. Kennarinn spyr svo barnið, hvað> það haíi nú opt tekið tvo hluti. Barnið svarar — »þrisvar« eða »þrisvar sinnum«. Þvínæster barnið' spurt, hvað margir sjeu þrisvar sinnum tveir. Barn- ið sjer, hvað það hefur tekið marga hluti, og svarar,. að »þrisvar sinnum tveir sjeu sex». Nú er barninu; sagt, að þegar sama talan sje tekin tvisvar sinnum eða optar, og sameinuð í eina tölu, sje aðferðin köll- uð margföldun. A sama hátt lærir barnið, að marg- földun er að eins samiagning, að til dæmis 2X2 er það sama sem 2-}-2-f-2, og að í margföldun sje allt af sömu tölunni bætt við sjálfa sig. Á likan hátt er barninu kennt að draga frá og deila, nema hvað aðferðinni er auðvitað liagað eptir því, hvað kennt er* Skrift er byrjað að kenna þannig, að barnið lærir að mynda fyrst einföldustu drættina, sem staf- irnir standa saman af, en byrjar ekki á stöfunum, sjálfum. Eptir nokkurar æflngar í þessu er það látið sameina drættina, eða látið mynda tvo eða fleiri drætti, án þess að taka pennann upp, og svo er það látið mynda staflna sjálfa; fyrst hina auðveldustu, til dæmis i, u, n, m, o. s. frv. Kennarar gefa sjald- an forskriftir sjálfir, heldur læra börnin að skrifa, á forskriptarbækur, sem til þess eru gefnar út. Þetta er sett hjer sem sýnishorn af kennsluað- ferð þeirri, sem brúkuð er í skólum hjer, við börn sem eru að byrja. Auðvitað hagar kennarinn að- ferð sinni eptir skilningsþroska nemendans. Höfuð- atriðið er að láta barnið skilja til fulls, allt sem það nemur. Að þessum skólum eiga börn frían aðgang, frá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.