Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 56

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 56
56 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA Í umræðu um alhliða mat er áhersla lögð á að nemendur séu þátttakendur í mati á eigin námi. Því var kannað hvort svarendur legðu áherslu á þátttöku nemenda í námsmati. Einungis 13% svarenda eru sammála því að nemendur séu hafðir með í ráðum við að ákveða hvaða markmið séu lögð til grundvallar námsmatinu en 61% ósammála. Eins og sjá má í töflu 3 byggja fáir svarenda námsmatið á sjálfsmati, jafn- ingjamati og ferilmöppu en þátttakendur voru einnig beðnir um að taka afstöðu til þriggja staðhæfinga um gagnsemi þessara matsaðferða. Flestir, eða tæp 70% svarenda, segjast sammála því að sjálfsmat sé gagnleg aðferð við námsmat, rúm 62% eru sam- mála því að ferilmappa sé gagnleg matsaðferð en heldur færri eru sammála því að jafningjamat sé gagnleg matsaðferð, eða 39%. Samræmd próf eru lögð fyrir á yngsta-, mið- og unglingastigi og var því kann- að hvort kennarar noti gömul samræmd próf við námsmat sitt. Lítill hluti kennara sagði svo vera. Um þriðjungur svarenda byggir námsmat að nokkru leyti á gömlum samræmdum prófum en 61% gerir það ekki. Þá voru þátttakendur beðnir að taka afstöðu til tveggja staðhæfinga um áhrif samræmdra prófa á námsmat kennara og af niðurstöðum að dæma má ætla að samræmd próf hafi stýrandi áhrif á námsmat kennara. Meirihluti svarenda (78%) telur að samræmd próf hafi áhrif á það hvaða matsaðferðir kennarar velja við námsmat og þá telur meirihluti svarenda, eða 81%, að samræmd próf hafi áhrif á uppbyggingu prófa hjá kennurum. Endurgjöf og gerð vitnisburðar Rúmlega helmingur svarenda leggur áherslu á að meta stöðu nemenda í upphafi skólaársins en 13,6% frekar eða mjög litla áherslu. Kennarar sem kenna bóklegar námsgreinar leggja áherslu á að meta stöðu nemenda í upphafi skólaársins en síður þeir sem kenna aðrar námsgreinar en bóklegar, eða 57,3% á móti 40%. Þátttakendur voru einnig spurðir hversu oft þeir hefðu metið nám nemenda á skólaárinu. Um 40% svarenda lögðu mat á námið á eins til tveggja mánaða fresti, 15% á tveggja til þriggja vikna fresti, 14% vikulega en þriðjungur einungis við annarlok. Þátttakendur voru einnig spurðir hvaða aðferðir væru notaðar til að birta mats- niðurstöður og við hvað þeir hefðu helst miðað í umsögnum um námsárangurinn. Flestir svarenda nota tölur (80%) og umsagnir (73%) og rúmlega þriðjungur svarenda segist veita upplýsingar í formi viðtala. Um fjórðungur notar bókstafi en örfáir gát- lista. Í umsögnum taka flestir svarenda tillit til þekkingar nemenda á námsefninu, eða rúm 75%. Tæp 69% taka tilliti til vinnubragða og verkfærni og 65% til virkni nemenda og þá taka 43% svarenda tillit til heimavinnunnar. Í könnuninni var ekki spurt út í vægi matsaðferða eða annarra þátta í einkunnagjöf nemenda heldur var verið að finna út á hvaða matsaðferðum og matsþáttum kennarar byggja einkunnir nemenda. Niðurstöður sýna að rúmlega helmingur kennara byggir einkunnir að öllu eða miklu leyti á loka- eða áfangaprófum, en þegar kemur að öðrum matsaðferðum sýna niðurstöður að þær hafa minni áhrif á einkunnir nemenda (sjá töflu 4).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.