Árbók VFÍ - 01.01.1991, Page 69

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Page 69
TækniannáH 67 7 Samgöngur og fjarskipti 7.1 Vegamál og gatnagerð Bifreiðaeign landsmanna jókst verulega milli áranna 1987 og 1988 eða alls um 3.72%. í samræmi við almenna efnahagsþróun hérlendis sem lýsti sér í miklum samdrætti einkaneyslu á árinu 1989 varð verulegur samdráttur í innflutningi bifreiða á árinu 1989 þannig að bifreiðaeign landsmanna dróst saman um 3.32% á árinu. Þessi samdráttur varð mun sterkari í fólksbílaeign en hjá vöru- og sendibílum eða 3.48% á móti 1.62% enda hafði innflutningur fólksbifreiða aukist mun meira árið á undan. Nýskráningar fólks- og hópferðabifreiða voru samkvæmt bráðabirgðatölum frá Bifreiðaskoðun íslands 6601 á árinu 1989 á móti 14417 á árinu 1988 svo segja má að um hrun hafi verið að ræða. Heildarútgjöld til vegamála reiknuð á föstu verðlagi drógust saman á árinu og lækkuðu úr 3,84 milljörðum á árinu 1988 í 3,787 milljarða á árinu 1989 reiknað á verðlagi ársins 1989. Samdráttur varö í þjóðarframleiðslu íslendinga á árinu 1989 og það leiddi til þess að útgjöld til vegamála uröu hærra hlutfall af þjóðarframleiðslu á árinu 1989en árið áðureða 1.34% á móti 1.25% árið 1988. Þetta hlutfall varð lægst 1.16% 1987 en hæst 2.35% árið 1972 Samkvæmt fjárlögum hefur verið reiknað með því að markaðir tekjustofnar vegasjóðs nægðu fyrir útgjöldum. Raunin varð sú að tekjuafgangur varö 1987 og 1988 þannig að inneign vegasjóðs hjá ríkissjóði nam 170 m.kr í árslok 1988. I fjárlögum ársins 1989 var hins vegar þegar gert ráð fyrir þessum tekjuafgangi og gott betur því reiknað var með að 682 milljón kr. af mörkuðum tekjustofnum vegamála rynnu til ríkissjóðs. Bráðabirgðatölur ríkissjóðs sýna að þessi upphæð nam í reynd 529 milljón kr. Langstærstu útgjaldaliðir eru sem fyrr nýbygging og viðhald þjóðvega sem samanlagt gera urn 80% útgjalda með nokkuð jafnri skiptingu. Miðað við áriö á undan hefur viðhaldskostnaður þó aðeins aukist á kostnað nýbygginga og anarra þátta. Þannig jókst hlutfall viðhalds af heildarútgjöldum úr 36.7% árið 1988 í 39.9% árið 1989 en hlutfall nýbygginga lækkaði að sama skapi úr 42.6% árið 1988 í 41.8% árið 1989. I viðhaldi þjóðvega með bundnu slitlagi hefur klæðning rutt öðrum aðgerðum til hliðar eins og tafla 7.1 sýnir. Taflci 7.1 Viðhald þjóðvegci með bmulnu slitlagi 1989 Viðhaldsaðferð fjöldi km Malbikun............. 5.8 Pjöppuð þurrsteypa . . . 0.2 Afrétting + klæðning . . 4.9 Klæðning............. 180.1 Á árinu 1989 var unnið fyrir verulegt fé að svokölluðum stórverkefnum á stofnbraut- um. Unnið var áfram við gerð ganga í Ólafsfjarðarmúla auk þess sem unnið var að undirbúningi Vestfjarðaganga og hafnar forrannsóknir á Hvalfjarðargöngum með tilliti til jarðfræði og umferðaþunga.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Árbók VFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.