Árbók VFÍ - 01.01.1991, Page 192

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Page 192
190 ÁrbókVFÍ 1989/90 ferilsíun, sem fram til þessa hefur aðeins verið fyrir hendi í ratsjánni á Keflavíkurflugvelli einsog áður ergetið. Jafnframt þessu varákveðið að efla vélbúnað RDS kerfisins, þannig að fjölga mætti tengimöguleikum, auka afköstin og margfalda geymslugetu fyrir ratsjár- gögn. í þessu skyni voru fest kaup á öflugri vélbúnaði af sömu gerð og áður hafði veriö valin. Helstu breytingarnar felast í að bætt er við sérstakri tölvu af HP-9000/370 gerð til að sjá um ferilvinnsluna, auk þess sem öflugri búnaður kom í stað annarra hluta kerfisins. Nýja tölvan, sem sér um alla gagnaúrvinnslu, tengist RDS tölvunni með nærneti, sem gefur kost á mjög fljótvirkum samskiptum milli þessara tveggja tölva. Ferilvinnslutölvan er á ensku nefnd Radar Tracking System eða RTS til aðgreiningar frá RDS tölvunni. Heildarkerfið nefnist Radar Data Processing System (RDPS), en hér er í reynd aðeins um fyrsta áfanga að slíku kerfi að ræða. Ástæða þess að hér eru notuð ensk heiti er einfaldlega sú, að allur þessi búnaður er hluti af alþjóðlegu kerfi. Auk nýrra tölva var keypt diskstöð fyrir geisladiska, sem geta geymt allt að 600 Mb af gögnum. Pessi stöð gefur kost á að geyma á einum geisladiski öll ratsjárgögn, sem safnað er á tveim vikum, og kemur hún því í stað segulbandsins. Heildarmynd fyrsta áfanga ratsjárvinnslukerfisins er sýnt á mynd 6. Eins og þar kemur fram gerir kerfið ráð fyrir tengingu við nýju ratsjárstöðvarnar á Gunnólfsvíkurfjalli (H-2) og Bolafjalli (H-4), sem koma til sögunnar á síðari hluta ársins 1991. Jafnframt því sem fest voru kaup á þessunt vélbúnaði, hófst þróun nauðsynlegs hugbúnaðar á kerfisverkfræðistofu og srníði tengi- búnaðar. 6. Ferilvinnsla Fyrsta stigið í vinnslu ratsjárgagna í nýja kerfinu er svonefnd ferilvinnsla, sent byggist á ferilsíun (tracking). Þessi vinnsla, sem fram fer í nýju RTS tölvunni felst einkum í að: - Ræsa eða framreikna ferla - Tengja saman ný gögn og ferla - Vinna úr gögnum meö ferilsíun - Senda gögnin til RDS tölvu Nauðsynlegt er að útskýra í fáum orðum hvernig skilgreina má feril, sem er þýðing á enska heitinu „track“. Hér er um að ræða að mynda í tölvunni gagnastrcng um einstaka hluti, sem ratsjáin „sér“, þannig að hún „þekki" þessa hluti og geti haldið þeim aðgreindum. Þetta ergert með því að tengja saman þau gögn, sem berast frá ratsjánni unt hverja flugvél, reikna út ýmsa eiginleika eins og hraða og stefnu, og færa þessar upplýsingar inn í gagnastrenginn, sem nefnist ferill vélarinnar. Með þessu er tölvunni gert kleift að „þekkja“ einstakar flugvélar og gera ýmsar reikniaðgerðir. Þannig má t.d. framreikna stöðu flugvéla fram í tímann og kanna, hvort þær muni nálgast um of, ef þær halda óbreyttri stefnu og hraða. Hvert skeyti, sem berst frá svarratsjánni inniheldur upplýsingar unt fjarlægð og stefnu frá ratsjánni til flugvélarinnar auk fjögurra tölustafa auðkennis og flughæðar. Þegar nýtt skeyti berst frá ratsjánni er fyrst leitað eftir hvort til sé ferill, sem skeytið gæti hugsanlega tengst. Ef svo er ekki, er gert ráð fyrir, að um nýja ogóþekkta flugvél sé að ræða, þ.e.a.s. flugvél, sem tölvan hefur ekki fengið gögn um fyrr frá ratsjánni. Eru þágerðar ráðstafanir til að setja upp nýjan feril. Þetta gerist þó ekki þegar í stað. því minnst tvær mælingar þurfa að berast til þess aö hægt sé að reikna út hraða ogstefnu flugvélar. Slíkt er hinsvegar nauðsynlegt til aö lýsa ferlinum. í reynd verða a.m.k. þrjár til fjórar mælingar að berast
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Árbók VFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.