Árbók VFÍ - 01.01.1991, Side 193

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Side 193
Ratsjárgögn 191 áöur en lýst er yfir að nýr ferill sé kominn til sögunnar. Þegar þessu ástandi er náð hefst síðan vinnsla ferilsins. Þessi vinnsla felst m.a. í að framreikna stöðu ferlanna með þcim hraða og stefnu, sem fékkst í síðustu umferð ratsjárinnar. Jafnframt eru reiknuö út líkindasvæði, sem umlykja þessa útreiknuðu stöðu og gefa hugmynd um hvar flugvélin geti verið stödd. Er þá tekið tillit til þess, að hún getur tekið beygju og sveigt af leið, auk þess sem skekkjur geta verið í mælingum ratsjárinnar. Síðan eru nýjar mælingar frá ratsjánni tengdar við ferlana. Þetta dæmi getur orðið allflókið, þegar fleiri en ein flugvél er stödd í næsta nágrenni og margir tengimöguleikar eru fyrir hendi. Er þá beitt bestun til að ákvarða þessar tengingar. Hér þarf m.a. að gera ráð fyrir, að gögnin geti bjagast í móttöku eða einhvers staðar á leið sinni frá ratsjánni til tölvunnar. Þannig er ekki óalgengt að auðkenni og flughæð geti brenglast. Þegar lokið er við að para saman einstakar ratsjármælingar og þá ferla, sem tölvan geymir, eru ferilgögnin uppreiknuð með algrímum ferilsíunnar. Nýju mælingarnar eru þá notaðar til að reikna nýja staðsetningu og hraða. Nota má ýmis algrími í þessu skyni, en algengust er svonefnd alfa-beta sía. Þetta er sú aðferð, sem notuð er í fyrstu útgáfu af ferilkerfi kerfisverkfræðistofu. Þetta algrími byggist á tiltölulega cinföldu líkani af hreyfieiginleikum flugvéla. Þannig er nýja staðsetningarmælingin notuð til að leiðrétta stöðu og hraða viðkomandi ferils skv. eftirfarandi jöfnum: x+ = x_+ alfa*dx v+ = + beta*dx þar sem x = stöðuvektor ferils v = hraðavektor ferils dx = mismunur á framreiknaðri og mældri stöðu alfa = mögnunargildi stöðuleiðréttingar beta = mögnunargildi hraðaleiðréttingar Mínusmerkið gefur til kynna að viðkomandi gildi er framreiknað frá fyrri mælingu, en plúsmerkið táknar að gildið hefur verið leiðrétt með mælingunni, sem barst frá ratsjánni. Algrímið er í sjálfu sér ntjög einfalt oger á því formi, sem tíðkast í Kalman síum. Er þá líklegasta gildi mælingarinnar reiknað út og það borið saman við raunverulega mælingu. Mismunurinn er síðan notaður til þess að leiðrétta útreiknaða gildið á þann hátt sem sýnt er hér að ofan. Eiginleikar alfa-beta síunnar felást hinsvegar í þeim gildum, sem valin eru fyrir alfa og beta. Þessi gildi eru reyndar breytileg og er breytt í samræmi við hreyfingar flugvélarinnar eins og þær birtast í mælingum ratsjárinnar. Þessi sía hefur því aðlögunar- hæfni, sem felst í því, að alfa-beta gildin verða stærri eftir því sem flugvélin víkur hraðar frá beinum ferli. Helsti kostur alfa-beta síunnar er, að reikningar hennar eru fremur einfaldir og taka því skamman tíma. Þetta skiptir talsveröu máli, þar sem ferilreikning- arnir mega ekki valda neinum töfum, sem heitið geta. Hinsvegar kemur mjög til greina að nota mun fullkomnari algrími í framtíöinni, sem byggjast á flóknari stærðfræðilegum líkönum af hegðun flugvélanna. Afköst tölva hafa aukist svo mjög, að slíkt er nú fyllilega raunhæft. Þegar ofangreindri vinnslu er lokið myndar feriltölvan sérstakt skeyti, sem sent er til RDS tölvunnar. Þetta skeyti er síðan sent til skjátölvunnar, sem setur ferilgögnin fram á skjáinn. Ferilvinnslan gerir það að verkum, að þessi gögn eru niun fullkomnari en hráar mælingarnar frá ratsjánni. I fyrsta lagi er staðsetningin nákvæmari en einstakar mælingar ratsjárinnar. í öðru lagi ergefinn upp hraði ogstefna, sem hjálparflugumferðarstjóranum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Árbók VFÍ

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.