Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 194

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 194
192 ÁrbókVFÍ 1989/90 að gera sér betri grein fyrir hreyfiástandi flugvélarinnar og hvernig það muni breytast í náinni framtíð. Pá skiptir miklu máli, að ferilvinnslan getur haldið áfram aö reikna stöðu flugvélar enda þótt mælingar falli niður í nokkra umferðartíma ratsjárinnar. Þannig er ekki óalgent að slíkir framreikningar séu gerðir þrisvar til fjórum sinnum í röð, sem samsvarar30-40sek. tímabili. Flugvélin hverfur því ekki afskjánum, þótt mælingar falli niður stöku sinnum. 7. Framtíðarmöguleikar Áætlað er, að fyrsti áfangi ratsjárvinnslukerfisins, sem hér hefur verið lýst, verði tilbúinn til notkunar á fyrri hluta ársins 1991. Ljóst er, að hér er aðeins um að ræða fyrsta skrefið á þeirri leið að koma upp fullkominni ratsjárgagnavinnslu. Hinsvegar er um að ræða mjög góðan grunn að slíku kerfi, þar sem ferilsíun á gögnum frá einstökum ratsjám er lykilatriði í frekari vinnslu þessara mælinga. Næsti þáttur á þessari braut er að sameina gögn frá mörgum ratsjám. Hvatinn að þessari framkvæmd er, að stjórnsvæði hvers flugumferðarstjóra fellur yfirleitt ekki saman við sjónsvið einnar ratsjár. í reynd er það yfirleitt mun stærra og getur í náinni framtíð náð inn í svið allt að fjögurra ratsjáa. Þá er veruleg skörun á sjónsviðum ratsjánna og því unnt að fá mælingar á stöðu sömu flugvélar samtímis frá fleiri en einum stað. Það er kunnugra en frá þurfi að segja, að nákvæmni og áreiðanleika mælikerfa má auka eftir því sem fleiri mælingar eru fyrir hendi. Markmiðið með því að sameina gögnin er því m.a. að auka rekstrarhæfni kerfisins. Sameining gagna frá fleiri en einni ratsjá er þó ekki einfalt mál. í fyrsta lagi þarf að færa allar mælingar og ferilreikninga í sama hnitakerfi. Þá getur myndast misræmi milli mælinga á sömu flugvél frá tveim ratsjám, t.d. vegna innbyrðis afstöðuskekkju þeirra. Gera verður ráð fyrir slíkum skekkjum í úrvinnslu gagnanna og í reynd er hægt að kvarða þær með tölfræðilegum matsaðferðum. Ymsar aðferðir koma til greina við að sameina mælingarnar. Margt mælir með því að reikna ferla hverrar ratsjár á sjálfstæðan hátt en sameina þá að því loknu. Nauðsynlegt er að gera ítarlegar prófanir á þeim aðferðum, sem til greina koma. Kerfisverkfræðistofa hefur þróað mjög fullkominn hermibúnað, sem notaður er í þessu skyni og er traustur grundvöllur að frekari þróun á sviði ratsjárgagna- vinnslu. Þá er nú unnið að gerð tölvuskjáa til að sýna gögnin frá ratsjánum. Gert er ráð fyrir að þessir skjáir leysi Starcon skjáina af hólmi innan tíðar. 8. Lokaorð Kerfisverkfræðistofa Verkfræðistofnunar Háskólans hefurá undanförnum árum tekið að sér ýmis vandasöm verkefni fyrir Flugmálastjórn á sviði ratsjártækni. Hér er um að ræöa mjög áhugavert svið, sem gerir miklar kröfur til þekkingar á eðli og eiginleikum ratsjármælinga, tölfræðilegum matsaðferðum, hreyfieiginleikum flugvéla og notkun ratsjárgagna við flugumferðarstjórn. Þótt hér sé ekki um hefðbundin íslensk viðfangsefni að ræða, eru þau sprottin upp úr mikilvægri starfsemi, sem stunduð hefur verið hér á landi um áratuga skeið. Flugmálastjórn hefur jafnframt sýnt þá framsýni að nýta og ei'la þá þekkingu, sem er fyrir hendi hér á landi, fremur en að kaupa hana alfarið frá erlendum aðiljum. Sérstaklega er þetta athyglisvert fyrir þá sök að fyrir fáum árum var sú tækni, sem hér er verið að fást við, aðeins talin vera á færi nokkurra stórfyrirtækja vestan hafs og austan. Ástæða er til að ætla að sú þekking og færni, sem þannig verður til, megi flytja úr landi í einu eða öðru formi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Árbók VFÍ

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.