Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Page 17

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Page 17
Eins og lesa má af mynd 3.4 hafa tekjur og útgjöld hins opinbera á mann því sem næst staðið í stað að raungildi á árunum 1992-1995 miðað við verðvísitölu2 lands- framleiðslunnar. Á árinu 1994 mældust tekjurnar um 495 þúsund krónur á mann og útgjöldin um 562 þúsund krónur. Á sama tíma nam landsframleiðslan um 1.400 þúsund krónum á mann. Árinu áður voru tekjurnar 490 þúsund krónur á mann, útgjöldin 551 þúsund krónur og landsframleiðslan rúmlega 1.364 þúsund krónur. Samkvæmt bráðabirgðatölum fyrir 1995 verður lítilsháttar breyting til hækkunar á tekjum hins opinbera á mann en aftur nokkur lækkun á útgjöldum hins opinbera, sjá nánar töflu 1.1 í töfluviðauka. 4. Tekjur hins opinbera Heildartekjur hins opinbera á síðasta ári námu um 162^/2 milljarði króna eða 35,6% af landsframleiðslu, sem er lítið eitt hærra hlutfall en árið 1994. Skatttekjumar jukust um ríflega 7 milljarða króna milli ára í krónum talið eða um rúmlega 2% að raungildi miðað við verðvísitölu landsframleiðslu. I ríkissjóð runnu um 130 milljarðar króna og til sveitarfélaga um 35 milljarðar króna. Þessi raunaukning á fyrst og fremst rætur að rekja til hagstæðrar efnahagsþróunar. Kaupmáttur ráðstöfunartekna jókst um 4/2% á árinu 1995 og sömuleiðis einkaneyslan. Tekjutengdir skattar jukust um 414 milljarð króna og eignatekjur, þ.e. vaxtatekjur og arðgreiðslur, um 114 milljarð króna. Þá jukust veltuskattar um 2 milljarða króna. Tekjur hins opinbera eru að mestu leyti skatttekjur, eða um 92% þeirra. Vaxtatekjur og arðgreiðslur standa fyrir mestum hluta þess sem á vantar. Af heildarskatttekjum ársins 1995 skila óbeinir skattar um 55% teknanna, en það hlutfall hefur lækkað verulega á allra síðustu árum með hækkun tekjuskatts einstaklinga og niðurfellingu 2 Það er erfiðleikum bundið að finna ásættanlega verðvísitölu sem hægt er að beita við raunvirðingu á útgjöldum og tekjum hins opinbera. Að réttu lagi ætti að raunvirða hvern lið fyrir sig með þeirri verðvísitölu sem lýsir verðbreytingu þess liðar. Iðulega eru svo sundurliðaðar verðvísitölur ekki tiltækar og verður því að grípa til nálgunaraðferða. Oftast eru þá notaðar almennar verðvísitölur eins og vísitala landsframleiðslu. Þá er gengið út frá þeirri forsendu að viðkomandi liðir fylgi almennri verðþróun. Að öðrum kosti verða niðurstöður villandi. 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.