Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 28

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 28
hefur vandinn verið mjög mismunandi milli einstakra landa, en meginvandinn hefur verið: (1) Ofullnægjandi aðgangur að heilbrigðisþjónustu, (2) Oásættanlegur vöxtur heilbrigðisútgjalda og (3) Ohagkvæmur rekstur og slæleg frammistaða þjónustueininga. Ljóst er að í framtíðinni munu miklar breytingar í aldurssamsetningu flestra þjóða og hraðar tækniframfarir enn auka á þennan vanda. Mikið umrót hefur því verið í aðildaríkjunum við að ná tökum á þessum vanda. Gripið hefur verið til Qölmargra kostnaðaraðhaldsaðgerða13 og einnig hefur verið ráðist í róttækar skipulagsbreytingar í sama skyni. í þessari vinnu hefur samanburður milli landa komið að góðu gagni við að varpa ljósi á svipuð vandamál og svipaðar lausnir. Þótt heilbrigðiskerfí einstakra landa séu um margt frábrugðin þá eru íjölmargir þættir sameiginlegir og því má hafa gagn af slíkum samanburði. Með hliðsjón af þessari framvindu er Ijóst að stefnumörkun í heilbrigðismálum verður meginmál margra OECD-ríkja á næstu árum. 8.1.1 Markmið í heilbrigðismálum Flest OECD-ríki keppa að svipuðum markmiðum í heilbrigðismálum. í fyrsta lagi að jöfnuði sem felst í því að viðunandi lágmarks heilbrigðisþjónusta standi öllum til boða án þess að ógna efnahag þeirra. Þjónustan tekur m.ö.o. mið af þörfum sjúklinga en ekki tekjum. I öðru lagi að þjóðhagslega hagkvœmu þjónustustigi, þar sem kostnaður við heilbrigðisþjónustu yfirstigi ekki þann ávinning sem hún gefur. Þetta markmið er af almennum toga, oft sem ákveðið hlutfall af landsframleiðslu, og miðar að því að draga úr umframeftirspurn og offramboði á þjónustu. í þriðja lagi að rekstrarhagkvœmni sem felur í sér að hámarka heilbrigðisárangur og hag sjúklinga við lágmarkskostnað. I ljórða lagi að valfrelsi sjúklinga við eftirspum eftir þjónustu og í fimmta lagi að læknar og annað heilbrigðisstarfsfólk hafí sem mest faglegt sjálfstœði í starfi sínu. Ljóst er af þessum markmiðum að margar þjóðir eiga langt í land hvað þau varðar. Einnig að sum markmiðin falla saman að hluta og önnur stangast á. Spurningin er ofit um jafnvægi milli markmiða, s.s. milli jafnaðar og hagkvæmnissjónarmiða. 8.1.2 Frjáls markaður í flestum atvinnugreinum leysir frjáls markaóur, með viðeigandi tekjudreifingu fyrir tilstuðlan hins opinbera, það verkefni best af hendi að ná ofangreindum mark- miðum. Samkeppnismarkaður er á flestum sviðum efnahagsstarfseminnar árangurs- *3 Ein algengasta kostnaðaraðhaldsaðgerðin í opinberu kerfi er strangt aðhald á Jjárlögum (oft með refsingu sé farið framúr heimildum en umbun að öðrum kosti). Einnig hefur verið gripið til strangs aðhalds í mannahaldi og í jjárfestingu. Myndun biðlista hafa einnig verið inn í myndinni með vissum skilyrðum. Sömuleiðis kostnaðarþátttaka sjúkiinga, bestukaupalistar fyrir lyf, fjölbreyttara form á þjónustu o.s.frv. Þá hafa ýmis hagkvæmnishvetjandi greiðslukerfi verið notuð eins og svokallað DRG-greiðslukerfi, en samkvæmt því er sett verð á meðferð sérhvers sjúkdóms. Efasemdir eru um margar þvingandi aðhaldsaðgerðir (macro) þar sem þær snerta oft á tíðum ekki hvata kerfana sem nauðsynlegt er til að árangur þeirra verði varanlegur, og hafa jafnvel neikvæð áhrif á framleiðnina. 26
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.