Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 30

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 30
Hið opinbera hefur í Qölmörgum ríkjum Qármagnað heilbrigðisþjónustuna með beinni skattlagningu eða með þvinguðum sjúkratryggingum tengdum tekjum einstakl- inga. Slíkar aðgerðir eru árangursríkar til að tryggja öllum fullan aðgang að þjónustu, en þær hafa aftur í vissum tilfellum aukið heilbrigðiskostnað hins opinbera óhóflega. Þá hefur hið opinbera gripið inn í starfsemi markaðarins með lögum og reglum. Það hefur annars vegar reynt að hafa áhrif á hegðun bæði tryggingaraðila og heilbrigðis- starfsfólks með því að ýta undir ákvörðunartöku þeirra við að ná ákjósanlegum markmiðum. Og hins vegar með beinni stýringu sem miðar að því að hafa áhrif á tryggingariðgjöld, verð þjónustunnar, magn og gæði og þjónustustig. Á þann hátt hafa stjórnvöld í vissu mæli sett skýr skilyrði fyrir starfsemi þessara aðila sem þrengir verulega að starfsemi hins frjálsa markaðar. í öðrum tilvikum hafa stjórnvöld einnig stigið skrefið til fulls og séð algerlega um bæði fjármögnun og rekstur heilbrigðisþjónustunnar, þ.e. ríkisrekið heilbrigðisþjón- ustuna. Afleiðingarnar liafa ofit orðið langir biðlistar og ópersónuleg þjónusta. I versta falli hefur dregið úr gæðum þjónustunnar. 8.1.4 Blandaó kerfi í þeirri viðleitni að ná markmiðum sínum í heilbrigðismálum hafa margar þjóðir reynt að blanda saman þeim jákvæðu þáttum sem markaðurinn bíður upp á við þá jákvæðu þætti sem opinber afskipti hafa. Á sama hátt hafa þau reynt að forðast hina neikvæðu þætti. Þótt aðgangur að heilbrigðisþjónustu sé í flestum Evrópulöndum næstum algjör og óháður efnahag þegnanna eiga þó mörg þeirra í vissum erfiðleikum með óhagkvæman rekstur, kostnað og ójöfnuð. Útgjaldaþenslan er enn mikil í sumum þeirra og sömuleiðis þrýstingur um frekari útgjöld. Þá á oflækning sér stað á vissum stöðum, en á öðrum er lækning bæði ónóg og ópersónuleg. Þar fara biðlistar vaxandi. Þá getur frávik í meðhöndlun sjúklinga og í einingaverði verið verulegt milli landa og einnig innan sömu landa. Að síðustu má nefna að skortur á samhæfíngu eða samvinnu milli framleiðenda er ofit ráðandi. Suma þessara erfiðleika er ekki á færi hins opinbera að leysa. Aðra getur það hins vegar átt við, en sem dæmi um þá fyrrnefndu eru breytingar á heilsufari vegna líffræðilegra, menningalegra og félagslegra þátta. í öðru lagi má nefna áhrif vegna lýðfræðilegra breytinga, s.s. aldurssamsetningar. I þriðja lagi stígandi væntingar um gæði heilbrigðisþjónustunnar og að síðustu kostnaðaraukandi tækninýjungar. 8.1.5 Árangur heilbrigðisþjónustu. Skortur á upplýsingum um árgangur heilbrigðisþjónustunnar (health outcome) er ein meginhindrun fyrir bættri stjórnun og markvissari kerfisbreytingum. Sá skortur stafar líklega bæði af tæknilegum erfíðleikum við mat á árangri og af trúnaðarleynd upplýsinga. Dæmi um þætti sem hið opinbera getur reynt að bæta úr er í fyrsta lagi ónóg íjárhagsleg hvatning sem ofit ræður hjá framleiðendum. í öðru lagi skaðleg einokun og takmarkanir í starfsemi framleiðenda. í þriðja lagi óhentugt skipulag og stjórnunarmynstur í heilbrigðisþjónustunni. í fjórða lagi illa unnar reglugerðir af hálfu stjórnvalda og að síðustu skortur á upplýsingum um hagkvæmni í rekstri og kostnaði. 28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.