Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 30

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 30
Hið opinbera hefur í Qölmörgum ríkjum Qármagnað heilbrigðisþjónustuna með beinni skattlagningu eða með þvinguðum sjúkratryggingum tengdum tekjum einstakl- inga. Slíkar aðgerðir eru árangursríkar til að tryggja öllum fullan aðgang að þjónustu, en þær hafa aftur í vissum tilfellum aukið heilbrigðiskostnað hins opinbera óhóflega. Þá hefur hið opinbera gripið inn í starfsemi markaðarins með lögum og reglum. Það hefur annars vegar reynt að hafa áhrif á hegðun bæði tryggingaraðila og heilbrigðis- starfsfólks með því að ýta undir ákvörðunartöku þeirra við að ná ákjósanlegum markmiðum. Og hins vegar með beinni stýringu sem miðar að því að hafa áhrif á tryggingariðgjöld, verð þjónustunnar, magn og gæði og þjónustustig. Á þann hátt hafa stjórnvöld í vissu mæli sett skýr skilyrði fyrir starfsemi þessara aðila sem þrengir verulega að starfsemi hins frjálsa markaðar. í öðrum tilvikum hafa stjórnvöld einnig stigið skrefið til fulls og séð algerlega um bæði fjármögnun og rekstur heilbrigðisþjónustunnar, þ.e. ríkisrekið heilbrigðisþjón- ustuna. Afleiðingarnar liafa ofit orðið langir biðlistar og ópersónuleg þjónusta. I versta falli hefur dregið úr gæðum þjónustunnar. 8.1.4 Blandaó kerfi í þeirri viðleitni að ná markmiðum sínum í heilbrigðismálum hafa margar þjóðir reynt að blanda saman þeim jákvæðu þáttum sem markaðurinn bíður upp á við þá jákvæðu þætti sem opinber afskipti hafa. Á sama hátt hafa þau reynt að forðast hina neikvæðu þætti. Þótt aðgangur að heilbrigðisþjónustu sé í flestum Evrópulöndum næstum algjör og óháður efnahag þegnanna eiga þó mörg þeirra í vissum erfiðleikum með óhagkvæman rekstur, kostnað og ójöfnuð. Útgjaldaþenslan er enn mikil í sumum þeirra og sömuleiðis þrýstingur um frekari útgjöld. Þá á oflækning sér stað á vissum stöðum, en á öðrum er lækning bæði ónóg og ópersónuleg. Þar fara biðlistar vaxandi. Þá getur frávik í meðhöndlun sjúklinga og í einingaverði verið verulegt milli landa og einnig innan sömu landa. Að síðustu má nefna að skortur á samhæfíngu eða samvinnu milli framleiðenda er ofit ráðandi. Suma þessara erfiðleika er ekki á færi hins opinbera að leysa. Aðra getur það hins vegar átt við, en sem dæmi um þá fyrrnefndu eru breytingar á heilsufari vegna líffræðilegra, menningalegra og félagslegra þátta. í öðru lagi má nefna áhrif vegna lýðfræðilegra breytinga, s.s. aldurssamsetningar. I þriðja lagi stígandi væntingar um gæði heilbrigðisþjónustunnar og að síðustu kostnaðaraukandi tækninýjungar. 8.1.5 Árangur heilbrigðisþjónustu. Skortur á upplýsingum um árgangur heilbrigðisþjónustunnar (health outcome) er ein meginhindrun fyrir bættri stjórnun og markvissari kerfisbreytingum. Sá skortur stafar líklega bæði af tæknilegum erfíðleikum við mat á árangri og af trúnaðarleynd upplýsinga. Dæmi um þætti sem hið opinbera getur reynt að bæta úr er í fyrsta lagi ónóg íjárhagsleg hvatning sem ofit ræður hjá framleiðendum. í öðru lagi skaðleg einokun og takmarkanir í starfsemi framleiðenda. í þriðja lagi óhentugt skipulag og stjórnunarmynstur í heilbrigðisþjónustunni. í fjórða lagi illa unnar reglugerðir af hálfu stjórnvalda og að síðustu skortur á upplýsingum um hagkvæmni í rekstri og kostnaði. 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.