Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Page 36

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Page 36
verðlaunuð með meiri vinnu en ekki auknu Qármagni og á hinn bóginn að slæleg framleiðni verði verðlaunuð með umfram Qármagni og náðugum dögum. Biðlistar eru algengir í slíku kerfi og sjúklingar hafa tilhneigingu til að verða þakklátir þykkjendur í stað sterkra neytenda. Að auki hafa framleiðendur ekki hvatningu til að lágmarka einingaverð þjónustunnar við slíkar aðstæður. Þvingun kerfisins skapar hins vegar fullan aðgang að heilbrigðisþjónustu og jöfnuð. 8.2.2 Blandað heilbrigðiskerfi Flesti OECD ríki hafa einhverja blöndu of ofangreindum sjö kerfum, þótt yfirleitt séu eitt eða tvö þeirra ráðandi. Samningskerfi hafa til dæmis verið vinsæl í heilsu- gæslu, þ.e. utanspítalaþjónustu, en samþætt kerfí aftur í sjúkrahúsaþjónustu. Þá hafa frjáls kerfi vikið fyrir þvinguðum kerfum. Hin mikla umræða á síðustu árum hefur haft í för með sér að kostir og gallar þessara kerfa hafa verið skoðaðir mun ítarlegar en áður í því skyni að fullnægja sem best heilbrigðismarkmiðum þjóða. Við mótun heilbrigðisstefnu má segja að tvenns konar hugmyndafræði sé ráðandi. Annars vegar svokölluð markaðsstjómun og hins vegar svokölluð tilskipunarstjómun. Markaðsstjórnun ýtir undir sjálfstæði neytenda, framleiðenda og greiðenda og reynir að tryggja eðlilegt jafnvægi á milli þeirra. Hún ýtir undir að þeir hvatar sem ráða neyslu, Qármögnun og framboði stuðli að kostnaðarhagkvæmni. Tilskipunarstjómun aftur á móti reynir að halda aftur af markaðsöflunum. Hún skilgreinir til dæmis hvað skal felast í tryggingum, hvert skal iðgjaldið vera, framboð, gæðin og verðið á heil- brigðisþjónustunni og svo framvegis. Eitt er þó víst að báðar þessar stefnur geta komið fyrir í sama landi. Þannig getur markaðsstjómun verið við lýði á vissum heilbrigðissviðum en tilskipanir á öðrum. Þá geta stjómvöld frá einum tíma til annars haft mismunandi áherslur hér sem enn endurspeglast í skipulagi heilbrigðiskerfa. Með hliðsjón af þeim heilbrigðismarkmiðum sem dregin voru upp í byrjun þessarar umflöllunar og flestar OECD-þjóðir keppa að má segja eftirfarandi um ofangreind heilbrigðiskerfi. I fyrsta lagi eiga frjáls heilbrigðiskerfi í verulegum erfiðleikum með að veita fullan aðgang að heilbrigðisþjónustu. Kemur þar til bæði áhættuval trygg- ingaraðila (að hafna lasburðara og eldra fólki) og freistniáhrif sjúklinga og fram- leiðenda (ofeftirspurn og offramboði á heilbrigðisþjónustu). I öðru lagi eiga endur- greiðslukerfm, bæði frjáls og þvinguð, í erfiðleikum með kostnaðaraðhald vegna áhrifaleysis gagnvart framleiðendum eða skorts á markaðsfarvegi milli þeirra og tryggingaraðila. í þriðja lagi má setja spumingarmerki við það hvort hið þvingaða samþætta kerfi hafi getu til að stuðla að rekstrarlegri hagkvæmni, í öllu falli við þær aðstæður er greiðslur fylgja ekki sjúklingi. Margt bendir því til þess að hið þvingaða samningskerfi í einhverju formi geti skilað mestum árangri, bæði hvað varðar rekstrarhagkvæmni og takmörkun heilbrigðisútgjalda. 8.3 Heilbrigðisstefna, þróun í svipaða átt Ljóst er að hin mikla umfjöllun um heilbrigðismál á undanfömum árum, alþjóð- legur samanburður og svipaðar velferðarkröfur neytenda ólíkra landa hefur leitt til þess að vissir meginþættir í heiibrigðisstefnu þjóða þróast í svipaða átt. Þannig verður fullur aðgangur að heilbrigðisþjónustu æ almennnari meðal þjóða. Einnig er ljóst að 34
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.